แพท ณปภา สวยเลือกได้เชิ่ดใส่หนุ่มตามจีบ หรือว่ารอใคร?

แพท ณปภา สวยเลือกได้เชิ่ดใส่หนุ่มตามจีบ หรือว่ารอใคร?

แพท ณปภา สวยเลือกได้เชิ่ดใส่หนุ่มตามจีบ หรือว่ารอใคร?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดูเหมือนจะฮอตสุดๆ ไปเลยในช่วงหลัง สำหรับสาว "แพท ณปภา" ที่หลังจากประกาศตัวว่าเป็นโสดจริงๆ ก็มีหนุ่มเทียวมาหาไม่เว้นแต่ละวัน ทั้งยังไม่ซ้ำหน้ากันอีกด้วย แต่งานนี้สาวแพทได้ออกมาเผยให้ฟังว่า ยังไม่มีใครมาวิน ขอทำงานก่อน ยอมรับเป็นช่วงที่มีหนุ่มๆ เข้าที่เยอะที่สุดในชีวิต พร้อมยืนยันที่ยังสวยเลือกได้ ไม่ได้รอใครเป็นพิเศษ

ตั้งแต่มีข่าวกับ โตโน่ ภาคิน ดูเหมือนงานเราจะเยอะขึ้น?
"ก็ดีนะคะ แต่ว่าจริงๆ เราไม่ได้ตั้งใจให้เป็นแบบนี้ อย่างที่แพทบอกไปสิ่งที่เกิดขึ้นมันเป็นธรรมชาติของเราทั้งคู่จริงๆ ส่วนคนที่มาจิ้น เราก็ไม่ได้บังคับให้เขามาจิ้นกับสิ่งที่เราเป็น มันเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นเอง และมันก็เลยเป็นผลดีตามมาทั้งของแพทเองและของพี่โน่เองด้วย"

งานติดต่อมาเยอะไหม?
"เรื่อยๆ ค่ะ มีทั้งงานเดี่ยว งานคู่ แต่ที่ ณ ตอนนี้ยังไม่เห็นงานคู่ เพราะว่าคิวเราทั้ง 2 คนยังไม่ตรงกัน ตัวพี่โน่เองเขาก็มีงานประจำและงานหลักของเขา ก็คือออกคอนเสิร์ต ส่วนของแพทก็มีละครและรายการ ทีนี้พอมันมีงานที่ฟิกอยู่วันว่างแพทอาจจะว่าง แต่พี่โน่อาจจะไม่ว่าง มันก็ต้องมานั่งดูคิวกัน"

มีคุยกันบ้างไหม?
"มีคุยกันค่ะ พี่โน่ก็มีโทรมาถามว่าวันนี้งานนี้ว่างหรือเปล่า เขาติดต่อมาทางฝั่งของพี่โน่ หรือบางทีงานมาติดต่อฝั่งเรา เราก็จะบอกให้เขาไปคุยกับผู้จัดการของพี่โน่เองเลย เพราะการรับงานของแต่ละคนมันไม่เหมือนกัน"

แสดงว่าถ้างานติดต่อมา ก็มีคุยกัน?
"ใช่ค่ะ มีคุยกัน อย่างมีละครเรื่องล่าสุดพี่เขาไม่ได้เล่นกับแพทใช่ไหม ก็จะมีกระแสออกมาว่าทำไมไม่เป็นแพท คือเรื่องนั้นพี่โน่เขารับมาตั้งนานแล้ว ก่อนที่จะมีกระแสอีก พี่โน่เขาก็จะมีถามแล้วที่ช่องจะมีงานอย่างอื่นอีกไหม หรือมีใครทาบทามเรา 2 คนหรือเปล่า แต่ ณ ตอนนี้ก็ยังไม่มีนะคะ มีแต่อีเว้นท์อย่างเดียว"

สามารถออกคู่กันได้ไม่มีปัญหา?
"ไม่มีปัญหานะคะ เราคุยกันก็ไม่ได้มีปัญหา คือสิ่งที่เรา 2 คนเป็น ไม่ได้สร้างภาพ มันเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นเอง และทุกครั้งที่เราเจอกันมันก็เป็นธรรมชาติของเรา"

ณ ตอนนี้สถานะอะไร?
"ก็เป็นเพื่อนที่ดีต่อกันอย่างที่พี่โน่บอกค่ะ"

พี่โน่บอกมีคุยไลน์ส่วนตัวด้วย?
"ใช่ค่ะ คือตอนแรกที่แพทไม่กล้าพูด คือต้องบอกก่อนว่าผู้หญิงกับผู้ชายมันไม่เหมือนกัน เราไม่รู้ว่าคนคิดยังไง ในเมื่อพี่โน่เขาโพสต์ไอจีชัดเจนแล้วว่าเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน แต่อยู่ดีๆ วันหนึ่งพี่นักข่าวถามมีคุยไลน์กันไหม แล้วแพทบอกคุยค่ะพี่ เราก็ไม่รู้แฟนคลับเขายังไง แต่ถ้าพี่โน่เขาเป็นคนพูดเอง เราก็โอเค มีการคุยไลน์กันบ้าง"

คุยกันบ่อยไหม?
"ไม่บ่อยค่ะ อยากให้บ่อยกว่านี้เหรอ (ยิ้ม)"

คุยอะไรกันบ้าง?
"คุยงานค่ะ ให้กำลังใจบ้าง อย่างเช่น บางทีมีกระแสอะไรที่แพทโดนแฟนคลับดราม่ามากๆ แล้วเราตอบในไอจี จนเราเบื่อ รู้สึกพูดบ่อยแล้ว พี่โน่ก็จะมาบอกสู้ๆ นะไอ้กากของพี่"

เขาค่อนข้างเป็นห่วงและแคร์เรา?
"คือมันเหมือนว่าฝั่งเขาก็โดนไงคะ อย่างที่มีคนไปดราม่าในไอจีพี่โน่ เขาก็เหมือนเข้าใจเรา แต่เขาอาจจะควบคุมสถานการณ์ได้ดีกว่าเรา อาจจะปล่อยผ่านได้ดีกว่า มันต่างกัน บางทีเราโพสต์ก็จะมีบางแหละที่แบบอย่าคิดมาก หรือบางทีก็จะบอกเป็นนัยๆ ผ่านทางไอจี"

เรารู้สึกยังไงบ้างที่เขาให้กำลังใจเราตลอด?
"คือแพทว่ามันก็โอเคหมดค่ะ คือการให้กำลังใจมันโอเคอยู่แล้ว"

ทำให้เปอร์เซ็นต์ความสัมพันธ์ของเราเพิ่มขึ้นมากกว่าเดิมไหม?
"คือตั้งแต่แรกแพทชอบพี่โน่ที่พี่โน่เป็นพี่โน่ และเราปลื้มในความเป็นสไตล์ของเขา ปลื้มในบุคลิก แต่เราก็ไม่ได้คาดหวังว่าเราต้องเป็นแฟนกัน แพทไม่เคยคาดหวังตรงนี้เลย เพราะสุดท้ายเราก็ไม่รู้ว่าจริงๆ แล้วเราจะเข้ากันได้ไหม หรือมันเป็นแบบนี้มันโอเคกว่า กับการที่เรามีเคมีที่เข้ากัน เวลาที่ร่วมงานกันแล้วคนชอบอาจจะดีกว่า"

คนมองว่าแพทออกตัวแรงไปหรือเปล่า บางครั้งที่พูด?
"จริงๆ แพทไม่ได้ออกตัวแรง เพราะแพทแรงตั้งแต่แรกอยู่แล้ว อย่างที่แพทบอกตั้งแต่ออกรายการอยู่แล้วว่า ผู้ชายคนนี้เป็นคนที่แพทชอบตั้งนานแล้ว และวันนี้มีโอกาสได้ร่วมงานด้วยมันเป็นอะไรที่ทำไม่ถูกไงคะ คือเรารู้สึกดีเราได้เจอเขาตัวเป็นๆ เหมือนหลายคนที่ชอบดาราแล้วไปเจอ ก็จะรู้สึกว่านี่แหละคือสิ่งที่เรารอคอย แต่เราก็ไม่ได้ออกตัวว่าจะจีบ เราจะต้องได้เขามาเป็นแฟน ฉันต้องพยายามทุกอย่าง มันไม่ใช่คะ แพทบอกแล้วว่าแพทไม่ได้คาดหวังเราแต่รู้สึกปลื้มพอได้เจอตัวจริงเรายิ่งรู้สึกปลื้มเขาไปใหญ่"

มีโอกาสพัฒนาไหม?
"ไม่รู้เลยค่ะ ทุกอย่างมันเป็นเรื่องของอนาคต"

การเริ่มคุยก็เหมือนเป็นการเริ่มสานความสัมพันธ์?
"เอาตรงๆ เลยนะคะ เรื่องบางเรื่องที่แพทอยากจะบอกให้ทุกคนรู้ แต่แพทก็บอกไม่ได้เหมือนกัน แต่สิ่งที่แพทบอกได้คือ เราก็มีคุยกันบ้าง และส่วนใหญ่ก็เป็นเรื่องงาน และการให้กำลังใจกันเล็กๆ น้อยๆ ไม่ได้คุยกันทุกวันนะคะ เราไม่ได้มีการโทรหากันหรือคุยกันทุกวัน"

แต่มันก็เหมือนเป็นการเริ่มต้นสานสัมพันธ์?
"ถ้าถามแพท ณ ตอนนี้มันดีมากอยู่แล้ว และแพทก็เข้าใจกระแสคู่จิ้นว่าอาจจะอยากให้ได้เหมือนกับคู่ของญาญ่า กับณเดชน์ หรือใครอีกหลายๆ คู่ แต่แพทโน่มันอาจจะเป็นอะไรที่ไม่เหมือนกัน นั้นเขาอาจจะเล่นละครด้วยกัน เขาอาจจะรู้จักกันอยู่ในค่ายเดียวกันมาก่อน แต่ของเรามาเจอกันแล้ว เขาน่ารักดีมันก็ประมาณนี้ค่ะ"

แฟนคลับเชียร์บ่อยๆ มีขึ้นบ้างไหม?
"มันเป็นเรื่องของคน 2 คนนะคะ เหมือนเราเชียร์ใครบ่อยๆ อย่างเช่น บอย ปกรณ์กับมาร์กี้ ซึ่งแพทก็เห็นเขาเชียร์ เขาจิ้นกัน แต่สุดท้ายเป็นเพื่อนแล้วดีกว่า ซึ่งตัวแพทเองก็ไม่รู้ว่าสุดท้ายมันจะไปจบที่ตรงไหน แต่ ณ ตอนนี้เราเป็นกำลังใจให้กัน พี่โน่บอกตลอดว่าเราเป็นกำลังใจให้กันแบบนี้มันดีแล้วนะ นี่คือสิ่งที่ออกจากปากผู้ชายเลย แล้วอย่างที่บอกค่ะ เขาขึ้นเฮชแท็กทุกอย่างชัดเจนอยู่แล้ว น่าจะเข้าใจกันได้ เขาพูดเสมอว่าเราไม่ได้จะมาหลอกแฟนคลับของเราทั้งคู่ และเราก็ไม่ได้ตั้งใจที่จะสร้างภาพ แต่ทุกอย่างมันเกิดขึ้นเอง มันเป็นแบบนี้เองเราก็แค่ยินดีกับมัน แค่นี้ก็แฮปปี้แล้ว"

ใครจะเป็นทักมาก่อนหรือให้กำลังใจก่อน?
"มันเริ่มจากการคุยกันที่งานมากกว่า เหมือนทักกันไปมา แต่ไม่ได้คุยกันตลอด บางทีเราเหนื่อยกับอะไรหลายๆ อย่างเขาก็จะบอกเห็นแล้ว อย่างข่าวก่อนหน้านี้ที่โด่งดังกันไป เขาก็ให้กำลังใจแล้วมันก็ผ่านไป เขาบอกเขาเข้าใจสถานการณ์ เราเป็นมนุษย์อ่ะ และแพทเป็นมนุษย์สมบูรณ์แบบ มีทุกรูปแบบค่ะ ไม่ได้วางตัวว่าเป็นดาราหรือนักแสดงที่ต้องรักษาหน้าตาตลอดเวลา เขาก็บอกเขาเข้าใจ"

หนุ่มๆ หายไปบ้างไหม?
"ไม่หายค่ะ มีมาใหม่ๆ เรื่อยๆ แต่ก็ไม่มีใครมาวินนะคะ จริงๆ ก็ผลัดกันตามนะคะแล้วแต่ใครจะไปสืบจากใครมาได้ คือแพทไม่ค่อยบอกใครว่าไปทำอะไรยังไง แต่มันก็ไม่ยากเพราะแพทบอกแฟนคลับ มันก็ไม่ยากเพราะงานมันฟิกอยู่แล้ว ฉะนั้นแพทถึงบอกว่าแพทไม่ได้ห้ามให้ใครตาม และแพทก็ไม่ได้ห้ามใครเข้ามาจีบ เพราะตอนนี้แพทกับพี่โน่เองก็ไม่ได้อยู่ในสถานะที่ชัดเจน เราไม่ได้จีบกัน เราเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันและให้กำลังใจกันเฉยๆ ณ ตอนนี้ คือพี่โน่เขาก็มีเหตุผลของเขา ที่เขาขึ้นแฮชแท็กหลายอย่างๆ เขาก็มีเหตุผลของเขา ส่วนตัวแพทเองก็มีเหตุผลของแพท"

มีหนุ่มๆ ตามไปเฝ้าตอนทำงานด้วย?
"มันก็ดีนะคะ ผลัดกันๆ ใครว่างก็มา แต่วันนี้มีเพื่อนสาวมาค่ะ"

คนที่เราให้ไปตามจะพิเศษกว่าคนอื่นไหม?
"อย่างที่บอกแพทไม่ได้อนุญาตไม่ได้ห้าม และไม่ได้บอกว่าใครต้องมาตาม ทุกคนที่มาคือคนที่เขาไปถามมาจากคนนั้นคนนี้ว่าส่งของไปได้ที่ไหน วันนี้พี่แพททำงานที่ไหนอยากไปให้กำลังใจ แพทเจอแบบนี้ทุกวันนะคะ รวมถึงที่บ้านแพทก็เจอ เดี๋ยวบางทีก็มีคนเอายามาให้แม่ เอาดอกกุหลาบมาส่ง เอาช็อคโกแลตมาให้ มาดักรอเราที่บ้าน ดักรอเราที่ทำงาน"

กลัวไหม?
"นิดนึงค่ะ ช่วงนี้ก็เลยมีเพื่อนไปไหนมาไหนด้วยตลอด บางทีความเป็นส่วนตัวทั้งของเราและของน้องมันก็หายไป"

มีมาแปลกๆ ไหม?
"มีค่ะ บางทีติดต่อแพทไม่ได้ก็หาเบอร์น้องสาว เพราะบ้านแพทเป็นอพาร์ทเมนท์ เบอร์น้องสาวก็จะขึ้นหราเลย ก็จะติดต่อน้องสาวว่าจะมาเช่า สุดท้ายก็มานั่งรอเรา บางทีก็เอาของมาส่งเป็นยา เป็นสมุนไพร ให้แม่กระปุกหนึ่ง ให้แพทกระปุกหนึ่ง บางทีก็มีขนาดไปเฝ้าแม่เราแทนเราด้วย คือทุกอย่างมันก็ดีแต่บางทีเราก็อยากได้ความเป็นส่วนตัวบาง"

เคยมีครั้งไหน ที่หนุ่มๆ มาชนกันบ้างไหม?
"ไม่เคยค่ะ ไม่เข้าใจเหมือนกัน อาจจะเป็นด้วยจังหวะ"

เรียกว่าตอนนี้สวยเลือกได้?
"ใช่ค่ะ แต่ยังไม่อยากเลือก"

รอใครหรือเปล่า?
"ไม่เกี่ยวกับรอใครนะคะ ช่วงชีวิตเรา เราผ่านอะไรมาเยอะแล้ว และมันเหมือนผ่านจุดที่สูงสุดจนจุดต่ำสุดของชีวิตล่ะ เราเจอตั้งแต่เรื่องที่ไม่ควรจะเกิดขึ้น เพราะฉะนั้นแพทก็เลยคิดว่าชีวิตเราเต็มที่แล้ว และอะไรที่จะเกิดขึ้นในอนาคตมันก็เป็นสิทธิ์ของแพท แล้วอะไรหลายอย่างที่เป็นกระแสหรือดราม่า แพทได้พูดชัดเจนไปแล้วว่า แพทไม่ได้เลือกใคร และแพทก็ยังไม่อยากมีแฟน ตอนนี้แพทแฮปปี้ที่สุด ที่มีอะไรใหม่ๆ เข้ามาในชีวิตบ้าง ก็ไม่แปลกที่จะมีคนขายขนมจีบหรือตามดูแล ให้แพทบ้างเถอะค่ะ สามสิบปีผ่านมานี่เป็นครั้งแรกที่แพทขายออกขนาดนี้ ขายดีขนาดนี้ ให้แพทบางเถอะค่ะ และไม่ต้องดราม่านะคะ หลายๆ คนแบบสร้างไอจีขึ้นมาเพื่อดราม่า คือสร้างมาเพื่อดราม่าโดยเฉพาะ อย่าทำ ถ้าอยากทำคุณไปทำในพื้นที่ของคุณ แต่อย่ามาทำในพื้นที่ของเรา มันเป็นสิทธิ์ของเรา คนที่เข้ามาเข้าก็อยากให้กำลังใจ อย่าพยายามสร้างกระแสหรือจุดประเด็นเพราะมันเป็นสิ่งไม่ควรทำค่ะ"

เครดิตภาพ IG: pat_napapa

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ แพท ณปภา สวยเลือกได้เชิ่ดใส่หนุ่มตามจีบ หรือว่ารอใคร?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook