หนูน้อย 2 ขวบชีวิตรันทด อยู่ที่เพิงไม้ แม่ป่วยระยะสุดท้าย-พ่อติดคุก

หนูน้อย 2 ขวบชีวิตรันทด อยู่ที่เพิงไม้ แม่ป่วยระยะสุดท้าย-พ่อติดคุก

หนูน้อย 2 ขวบชีวิตรันทด อยู่ที่เพิงไม้ แม่ป่วยระยะสุดท้าย-พ่อติดคุก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชีวิตสุดรันทด เด็กน้อย 2 ขวบ อยู่บ้านเป็นเพิงเล็กๆ ไม่มีผนัง แม่ป่วยระยะสุดท้าย พ่อต้องโทษติดคุก 5 ปี เพื่อนบ้านสงสาร คอยดูแลให้ชั่วคราว วอนช่วยเหลือ ห่วงอนาคตเด็ก

(4 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพิจิตรได้รับแจ้งจากชาวบ้านบ้านป่าเขาน้อย อำเภอวังทรายพูน จังหวัดพิจิตร  พบชีวิตเด็กสุดรันทด คือ น้องแก้ว (นามสมมุติ) อายุ 2 ปี 8 เดือน อาศัยอยู่กับแม่ อายุ 24 ปี ในเพิงไม่ไผ่หลังเล็กๆ ไม่มีฝาผนัง หลังคามุงแฝก ขนาด 3 คูณ 3 เมตรเท่านั้น

น้องแก้ว อาศัยอยู่กับคุณแม่เพียงลำพัง เนื่องจากพ่อของเด็กติดคุก จากโทษคดีทำร้ายร่างกาย หลังมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับเพื่อนบ้าน ส่งผลให้ชีวิตหนูน้อยอยู่อยากลำบาก ต้องอดมื้อกินมื้อ ญาติที่มีอยู่เพียงไม่กี่คน ก็ไม่มีใครดูแล คนข้างบ้านทนดูไม่ได้ จึงเข้ามาช่วยเหลือ เพราะสงสาร น้องแก้ว ที่เกรงว่าอาจจะหมดอนาคต

สำหรับ น้องแก้ว เป็นเด็กน้อย อายุแค่ 2 ขวบ ที่ยังใช้ชีวิตอย่างปกติสดใสร่าเริง คอยดูแลผู้เป็นแม่ด้วยการนำน้ำและแป้งทาตัวให้แม่ เนื่องจากแม่ของน้องแก้ว ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ จากอาการของโรคร้ายระยะสุดท้าย  น้องแก้วเผยว่า อยากได้รถจักรยานไว้ปั่นเล่นตามประสาเด็ก

จากการสอบถาม นางน้อย นาสมใจ อายุ  48 ปี เพื่อนบ้านที่มาช่วยดูแล เปิดเผยว่า ครอบครัวของน้องแก้ว อพยพมาจากบ้านบ่อแต้ มาปลูกเพิงเล็กๆ อยู่อาศัยใกล้บ้านของตน แต่ต่อมา พ่อของน้องแก้ว ได้มีปัญหากับเพื่อนบ้าน จนมีเรื่องทะเลาะวิวาทกัน ทำให้ถูกตัดสินจำคุก 5 ปี 8 เดือน ขณะนี้ติดคุกไปแล้ว 2 เดือน

ปัจจุบัน ครอบครัวของน้องแก้วลำบาก เนื่องจากแม่ของน้องแก้วอาการแย่ลงจากการเป็นโรคร้ายระยะสุดท้าย ตนรู้สึกสงสารน้องแก้วจึงดูแลเลี้ยงดูแต่ก็ทำได้เพียงประทังความเดือดร้อนเท่านั้น เนื่องจากครอบครัวของตนเองก็มีฐานะยากจนเช่นกัน

นางน้อย ยังกล่าวอีกว่า สิ่งที่เป็นห่วงคือ อนาคตของน้องแก้ว เพราะว่า แม่ของน้องแก้ว คงมีชีวิตอยู่อีกไม่นาน ส่วนพ่อของน้องแก้วก็ยังคงอยู่ในเรือนจำ ญาติของน้องแก้วก็ไม่มีใครแสดงความประสงค์ที่จะดูแล ตนจึงอยากวอนขอความช่วยเหลือจากทั้งภาครัฐและผู้ใจบุญให้ช่วยเหลือน้องแก้ว

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ มีผู้ใจบุญเข้าให้การช่วยเหลือโดยการซ่อมแซมที่อยู่อาศัยบรรเทาทุกข์ เพื่อให้กันแดดกันฝนได้ แต่ยังไม่มีไฟฟ้าและน้ำประปาใช้ รวมทั้งสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดพิจิตร และแพทย์พยาบาลจากโรงพยาบาลในพื้นที่เข้าให้การช่วยเหลือเบื้องต้น โดยการดูแลสุขภาพแม่ซึ่งป่วยเป็นโรคร้ายและดูแลสุขภาพเด็ก ซึ่งเป็นการบรรเทาทุกข์เบื้องต้นเท่านั้น

สำหรับผู้ที่ใจบุญสามารถร่วมบริจาคเพื่อเป็นทุนการศึกษาและช่วยเหลือน้องแก้ว ได้ที่ ธนาคารกรุงไทย สาขาสากเหล็ก ชื่อบัญชี นางน้อย นาสมใจ หมายเลขบัญชี 636-0-27942-8 เพื่อช่วยเหลือน้องแก้วและมารดาให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook