บุกอาณาจักรธุรกิจพันล้านยึดเงินสด 83 ล้านในห้องพักชายแดนไทย-มาเลย์

บุกอาณาจักรธุรกิจพันล้านยึดเงินสด 83 ล้านในห้องพักชายแดนไทย-มาเลย์

บุกอาณาจักรธุรกิจพันล้านยึดเงินสด 83 ล้านในห้องพักชายแดนไทย-มาเลย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทหาร สนธิกำลังตำรวจดีเอสไอ จนท.ที่ดิน และพาณิชย์ จ.สงขลา บุกเข้าตรวจค้นอาณาจักรธุรกิจมูลค่ากว่าพันล้านของกลุ่มทุนยักษ์ใหญ่จากแดนเสือเหลือง ใน ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา พบมีการซุกยึดเงินสดหลายสกุลรวม 83 ล้านบาท พร้อมคุมตัว 3 ผู้ถือหุ้นทั้งมาเลย์ และไทยส่งให้ ปปง.ตรวจสอบเส้นทางการฟอกเงิน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (27 ม.ค.) พ.อ.ไพศาล หนูสังข์ ผบ.ร.5/ผบ.ฉก.ร.5 พร้อมด้วยทหาร กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ส่วนหน้า รวมถึงตำรวจ สภ.สะเดา จ.สงขลา เจ้าหน้าที่จากสำนักงานที่ดิน และสำนักงานพาณิชย์ จ.สงขลา ได้สนธิกำลังกันบุกเข้าตรวจสอบอาณาจักรธุรกิจของบริษัทต่างชาติยักษ์ใหญ่ที่เข้าไปทำธุรกิจในพื้นที่ ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา ประกอบด้วย โรงแรม 6 แห่ง รีสอร์ต 2 แห่ง อพาร์ทเม้นท์ 9 แห่ง และหมู่บ้านวัฒนธรรมอาเซียน ทั้งในส่วนของสวนไดโนเสาร์ เมืองคาวบอย ฟิวเจอร์ปาร์ค ฟาร์มม้า และสวนแพนด้า รวมมูลค่าการลงทุนทั้งหมดสูงถึงประมาณ 2,000 ล้านบาท

จากการตรวจค้นของคณะเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวที่โรงแรมแห่งหนึ่งใน อ.สะเดา จ.สงขลา ได้ตรวจพบเงินสดทั้งเงินสกุลไทย และเงินตราต่างชาติจำนวนมาก เช่น เงินริงกิตของประเทศมาเลเซีย เงินดอลลาร์ของไต้หวัน และเงินหยวนของประเทศจีน โดยเมื่อร่วมกันแล้วมีมูลค่ากว่า 83 ล้านบาท โดยเงินทั้งหมดถูกเก็บเอาไว้ภายในห้องพักชั้น 4 ห้องหมายเลข 401 

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการยึดเงินสดเหล่านั้นไว้ทั้งหมดไว้เพื่อทำการตรวจสอบถึงที่มาที่ไปอย่างละเอียดอีกครั้ง

แหล่งข่าวเปิดเผยด้วยว่า ฝ่ายความมั่นคงได้ติดตามการดำเนินการทางธุรกิจของบริษัทนี้มาระยะหนึ่งแล้ว เนื่องจากพบข้อสงสัยในการเข้าไปกว้านซื้อที่ดิน รวมถึงการทำธุรกิจในพื้นที่หลายอย่างที่อาจจะไม่ชอบด้วยกฎหมาย

ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า มีส่วนเกี่ยวข้องต่อกลุ่มธุรกิจสีเทาหลายกลุ่ม รวมถึงกลุ่มผู้มีอิทธิพลในพื้นที่

อีกทั้งยังพบว่าเงินที่มีการยึดไว้เอาไว้ตรวจสอบอาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องต่อนักการเมืองระดับรัฐมนตรีของประเทศเพื่อนบ้านด้วย

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ บุกอาณาจักรธุรกิจพันล้านยึดเงินสด 83 ล้านในห้องพักชายแดนไทย-มาเลย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook