นายกฯปธ.เปิดอาชีวศึกษาทวิภาคีไทย

นายกฯปธ.เปิดอาชีวศึกษาทวิภาคีไทย

นายกฯปธ.เปิดอาชีวศึกษาทวิภาคีไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี เดินทางเป็นประธานพิธีเปิด 'อาชีวศึกษาทวิภาคีไทย' พร้อมกล่าวปาฐกถาพิเศษเรื่อง'อาชีวศึกษา ฝีมือชน คนสร้างชาติ'

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดงาน "อาชีวศึกษาทวิภาคีไทย" พร้อมกล่าวปาฐกถาพิเศษ เรื่อง "อาชีวศึกษา ฝีมือชน คนสร้างชาติ" ที่ อาคารชาเลนเจอร์ 1 ศูนย์การแสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยมีบรรดารัฐมนตรี ข้าราชการ รวมถึงนักเรียนนักศึกษา และผู้เกี่ยวข้อง เดินทางเข้าร่วมภายในงานจำนวนมาก ท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดรอบพื้นที่

โดยการจัดงานอาชีวศึกษาทวิภาคีไทย ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ความสำเร็จ และตอบโจทย์การมีงานทำทันทีหลังเรียนจบ รวมถึงสิ่งที่ผู้เรียนจะได้รับจากการเรียนในระบบนี้ คือ มีเงิน มีงานมีวุฒิ มีอนาคต มีวินัยในตนเอง และผู้ประกอบการจะได้กำลังคนที่มีคุณภาพ โดยภายในงานมีการจัดนิทรรศการที่แสดงให้เห็นถึงความทันสมัยของเทคโนโลยีที่นำมาเป็นสื่อในการจัดการเรียนการสอนรูปแบบสถานการณ์จริง และมีเป้าหมายที่จะขยายความร่วมมือการจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคีไปสู่ภูมิภาคอาเซียน โดยมีการจัดงานในระหว่างวันที่ 29 - 30 ม.ค.นี้ 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook