รมว.กห.เชื่อ2รมต.ไม่กระทบรบ. ขอบคุณเสื้อแดง-ตร.

รมว.กห.เชื่อ2รมต.ไม่กระทบรบ. ขอบคุณเสื้อแดง-ตร.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 2 ก.พ. กรณีที่รัฐบาลถูกโจมตีในเรื่องความโปร่งใสในการทำงาน โดยเฉพาะ นายวิฑูรย์ นามบุตร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ และนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รัฐมนตรีช่วยกระทรวงมหาดไทยว่า เป็นเรื่องของรัฐมนตรีของทั้งสองท่านที่จะต้องชี้แจง ส่วนกระทรวงกลาโหมตอนนี้ทำดีอยู่แล้ว และมั่นคงดี กระทรวงกลาโหมพยายามทำทุกอย่างให้เกิดความมั่นคง โดยเฉพาะอย่างยิ่งทหารก็จะต้องอยู่ในกรอบระเบียบวินัย คงไม่ไปยุ่งเกี่ยวกับสิ่งที่จะทำให้เกิดความไม่เรียบร้อยเกิดขึ้น

เมื่อถามว่า รัฐมนตรีที่ถูกโจมตีจะทำให้ส่งผลกระทบต่อการเสถยรภาพของรัฐบาลหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี รมว.กลาโหมดูแลในเรื่องของความมั่นคงและกองทัพให้อยู่ในระเบียบวินัย อยู่ในกฎเกณฑ์ และ ผบ.เหล่าทัพ ก็ดูแลกำลังพลของแต่ละเหล่าดีอยู่แล้ว

เมื่อถามว่า การเรียกร้องให้มีการปรับ 2 รัฐมนตรีออกจากตำแหน่งจะทำให้นายกรัฐมนตรีคิดหนักหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ต้องไปถามนายกรัฐมนตรี จะถามตนได้อย่างไร ตนตอบไม่ได้ ส่วนการดูแลรักษาความเรียบร้อยนั้น ทหารไม่ต้องเตรียมกำลังอะไร เพราะตำรวจดูแลอยู่แล้ว และพยายามไม่ให้เกิดความรุนแรง ซึ่งที่ผ่านมาปฏิบัติได้เรียบร้อยดี และไม่ทำให้เกิดความรุนแรง ไม่ใช่จะมาปะทะกันเองแล้วทำให้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียหาย เพราะจะทำห้บ้านเมืองไม่เรียบร้อย ทั้งนี้ต้องขอบคุณทั้งสองฝ่ายที่ทำให้สถานการณ์เรียบร้อยดี

เมื่อถามว่า กลุ่มคนเสื้อแดงประกาศจะทวงสัญญากับรัฐบาล ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ หลังยื่นข้อเรียกร้องให้ปลด นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ และดำเนินคดีกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ที่ปิดล้อมทำเนียบรัฐบาล และ สนามบินสุวรรณภูมิ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของรัฐบาล แต่หน่วยงานด้านความมั่นคงคงจะต้องช่วยกันดูแลให้เกิดความเรียบร้อยไม่น่าจะมีปัญหา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook