ภาพเศร้าที่เขาใหญ่ รถชนกวางป่า เมื่อไหร่เรื่องนี้จะไม่เกิดขึ้นอีก

ภาพเศร้าที่เขาใหญ่ รถชนกวางป่า เมื่อไหร่เรื่องนี้จะไม่เกิดขึ้นอีก

ภาพเศร้าที่เขาใหญ่ รถชนกวางป่า เมื่อไหร่เรื่องนี้จะไม่เกิดขึ้นอีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพสุดหดหู่ที่เขาใหญ่ รถยนต์ชนกวางป่าข้ามถนน เฝ้ารอคอยเจ้าหน้าที่ช่วย แต่ต้องขาดใจตาย ต่อหน้าต่อตาผู้คน

(28 ม.ค.) โลกออนไลน์ต่างรู้สึกสะเทือนใจไปกับภาพเหตุการณ์จริงที่เกิดขึ้น บริเวณอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เมื่อกวางป่าโชคร้ายตัวหนึ่ง พยายามข้ามถนน แต่ปรากฏว่าถูกรถยนต์ขับพุ่งชนอย่างจัง ทำให้มันบางเจ็บและขาดใจตายไปต่อหน้าต่อตาผู้คนที่ลุ้นให้เจ้าหน้าที่มาช่วยได้ทัน

สมาชิกผู้ใช้เว็บพันทิปดอทคอม ชื่อคุณ SGT.AIRMAN ได้โพสต์ตั้งกระทู้ "เมื่อไรเหตุการณ์แบบนี้จะไม่เกิดบนเขาใหญ่สักที (ภาพหดหู่มากผมดูแล้วน้ำตาไหลเลย) เหตุเกิด 27 ม.ค.59" แชร์ภาพเรื่องราวจริงที่เกิดที่เขาใหญ่ โดยเจ้าของกระทู้ได้แชร์ต่อเรื่องราวและภาพเหตุการณ์จากเพื่อนในกลุ่มเฟซบุ๊ก "จุดกางเต็นท์" ระบุว่า ระหว่างที่กลับลงมาจากผาเก็บตะวัน ใช้เส้นทางผ่านเขาใหญ่ จอดแวะที่เหวนรก แต่บังเอิญไปพบเหตุการณ์รถยนต์ชนกวางป่าที่กำลังข้ามถนน

เหตุดังกล่าวทำให้กวางป่าได้รับบาดเจ็บสาหัส ขาหัก พยายามจะลุกขึ้นหลายครั้งแต่ก็ไม่ได้ ส่วนรถยนต์ที่ขับชนไม่สามารถไปต่อได้เช่นเดียวกัน เนื่องจากหม้อน้ำแตก เจ้าหน้าที่ได้แจ้งให้หน่วยสัตว์แพทย์มารักษา แต่ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่หน่วยรักษาอยู่ที่จุดหนึ่ง

ทำให้ผู้ที่เฝ้าดูเหตุการณ์ต้องพบกับภาพที่น่าสะเทือนใจ ท่ามกลางความหวังที่จะให้เจ้าหน้าที่หน่วยรักษาเดินทางมาถึงจุดเกิดเหตุได้ทัน แต่เจ้าหน้าที่ในพื้นที่แจ้งว่า ท่าทางกวางป่าน่าจะไม่รอด เพราะบอบช้ำ มีเลือดคลั่ง และขาดน้ำ กระทั่งผ่านไป 1 ชั่วโมง กวางป่าเริ่มร้องและมีอาการกระตุก 5 ครั้ง ก่อนจะขาดใจตายต่อหน้าต่อตาผู้คน เป็นภาพที่แสนหดหู่

ทั้งนี้ เจ้าของกระทู้และเจ้าของเรื่องราวยังได้ฝากไปถึงผู้ใช้รถใช้ถนนในพื้นที่ผ่าน ควรเคารพกฎอุทยานฯ เนื่องจากพื้นที่นี้เป็นพื้นที่ของสัตว์ป่า ระมัดระวังเรื่องการใช้ความเร็ว ไม่เช่นนั้น ภาพสุดสะเทือนใจแบบนี้ก็ยังคงเกิดขึ้นไม่จบไม่สิ้น ชีวิตสัตว์ป่าตัวหนึ่งมีค่ามากกว่าที่คิด

อย่างไรก็ตาม หลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก หลายคนรู้สึกเศร้ากับภาพเหตุการณ์ที่พบเห็น หนึ่งชีวิตสัตว์ป่าที่เสียไปจากน้ำมือมนุษย์อีกครั้ง อีกทั้งยังยกคำพูดของ "หมอล็อต" กับมาตรการ 4 ม. + 1 ระหว่างเข้าเขตอุทยาน ได้แก่ ไม่ให้อาหารสัตว์ ไม่ทิ้งขยะ ไม่ขับรถเร็ว ไม่ส่งเสียงดัง และ ไม่ปล่อยสัตว์ในพื้นที่ เพื่อเตือนใจนักท่องเที่ยวด้วย

ขอบคุณข้อมูลจากกระทู้คุณ SGT.AIRMAN เว็บพันทิปดอทคอม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook