แอนมิตรชัยเผยเอไชยาอาการดีขึ้นหลังป่วยไข้หวัดใหญ่

แอนมิตรชัยเผยเอไชยาอาการดีขึ้นหลังป่วยไข้หวัดใหญ่

แอนมิตรชัยเผยเอไชยาอาการดีขึ้นหลังป่วยไข้หวัดใหญ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แอน มิตรชัย เผย เอ ไชยา อาการดีขึ้น หลังป่วยไข้หวัดใหญ่และปอดติดเชื้อ เชื่อหมอรักษาหาย ขอบคุณแฟนคลับที่เป็นห่วง ยันไม่กระทบงาน

โหมงานหนัก ไม่มีเวลาพักผ่อน จนทำให้ล้มป่วยเป็นไข้หวัดใหญ่ และปอดอักเสบ สำหรับพระเอกลิเก "เอไชยา มิตรชัย " ซึ่งครอบครัวได้พาเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ทำเอาแฟนคลับ แม่ยก เป็นห่วงกันยกใหญ่ ล่าสุดน้องสาว "แอน มิตรชัย" ที่มาเฝ้าดูอาการ ได้ออกมาอัปเดตอาการของพี่ชายกับสื่อมวลชนให้ฟังว่า "อาการล่าสุดของพี่เอวันนี้ อาการตัวไข้ลดลง อาการค่อนข้างที่จะดูดีขึ้นค่ะ ดูจากสีหน้า สีตา โรงพยาบาลเก่าที่ได้เข้าไปตอนนั้นอาการอ่อนเพลียเยอะ ทานอาหารไม่ค่อยได้ ดูเหมือนจะผอมลงนะคะ ตอนนี้อาการดีขึ้น ถามเจ้าตัวก็พยักหน้าว่าดีขึ้น ได้คุยกับพยาบาลก็บอกว่าได้นำเลือดไปตรวจ ผลเลือดตอนนี้ก็ปกติดีค่ะ แต่ในเรื่องของปอดที่ติดเชื้อยังต้องควบคุมดูแลและอัปเดตกันวันต่อวัน ให้ยาฆ่าเชื้อโดยการให้ทางเลือด ก็ถือว่าควบคุมได้ค่ะ อยู่ในระดับโอเค เกิดความโชคดีที่มาหาหมอเร็ว ทำให้อาการไม่ได้ทรุดหนักหรือแย่ลงไป อาการอื่นในตอนนี้ยังไม่มีนะคะ เท่าที่ตามอัปเดตคุณหมอก็มีการตรวจอาการแทรกซ้อนอื่น ๆ อยู่ แต่ ณ ตอนนี้ความเสื่ยงกับโรคที่เรากำลังกลัวกัน ถือว่าเราหมดความเสี่ยงตรงนั้นแล้ว ไม่ได้เสี่ยงว่าจะเป็นไข้เลือดออกหรือเปล่า อย่างที่หลายคนเป็นห่วง ปอดติดเชื้อนี้ก็น่าห่วงนะคะ ตอนนี้พี่ยังใช้เสียงไม่ได้ เราก็ไม่อยากให้พูด ยังมีอาการไออยู่ เยอะมาก คุณหมอก็ให้ยาลดไอ และให้นอน อาการโดยรวม เหมือนเขาดีขึ้นค่ะ เพราะได้นอนพัก ต้องรอดูก่อน ให้ทั้งยาแก้อักเสบและน้ำเกลือ คงจะทำให้อ่อนเพลียน้อยลง ที่พบในตอนนี้คือปอดติดเชื้อ เมื่อวานได้ฉีดยาฆ่าเชื้อให้ เขาบอกว่าแสบ ๆ ต้องให้ยาแรงนิดนึง เพราะต้องระงับตัวติดเชื้อนี้ให้ได้ ไม่ทราบสาเหตุด้วยอากาศตอนนี้หลายคนอาจจะป่วย พี่ชายเขาตรากตำในการทำงาน ออกต่างจังหวัด ตากฝนทุกวัน ทั้งแดดทั้งฝน ก็อาจจะทำให้เขาป่วย ก่อนหน้านี้ก็รับงายลิเกด้วยกัน เขามีอาการหนาว เขาเข้ามากอดแอน แอนก็ถามว่าไปหาหมอยัง เขาบอกว่าหาแล้ว พี่ว่าน่าจะดีขึ้นนะ แล้วพอมาอีกวันเขาทรุด

ไข้ขึ้น 39 - 40 ก็ต้องมาโรงพยาบาล เราก็ตกใจ เรารู้สึกว่าเหมือนคลายไข้หลบ อาการไม่ดี แล้วเราก็โทรหาคุณแม่ว่าให้ตรวจให้ละเอียด น่าจะเป็นหวัดด้วยไข้หวัดใหญ่ เป็นไปได้ที่อาจจะทำให้ปอดติดเชื้อ เราก็พยายามเฝ้าติดตาม และอัปเดตอยู่ตลอดเวลาค่ะ ปอดติดเชื้อข้างเดียวค่ะ ดีที่มีร่างกายที่แข็งแรงพอสมควร พอที่จะต่อสู้กับสิ่งพวกนี้ได้ คุณก็เลยรีบให้ยาฆ่าเชื้อ เพื่อไม่ให้มีอาการแทรกซ้อน และน่าจะระงับและควบคุมได้ค่ะ น่าจะเอาอยู่ ไม่ถึงกับลุกลาม หรือติดโรคแทรกซ้อนอะไร ตอนนี้ต้องอยู่ในที่ปลอดเชื้อ ให้พักไว้ก่อน ยังไม่อยากให้ออกงานหรือกลับบ้าน คงต้องหายสนิท เราอยากให้พักจนกว่าอาการจะหายดี น่าจะดูสัก 1 อาทิตย์ วันนี้ทานอาหารได้บ้าง มากกว่าเมื่อวาน วันนี้ถือว่าดีขึ้นค่ะ ยิ้ม มีขยับตัวได้ ในเรื่องของงานประจำที่พี่รับไว้ก็คงเลื่อนไป เพราะเป็นเหตุสุดวิสัย เจ็บไข้ได้ป่วย แต่งานแสดงที่รับไว้แอนก็นับหน้าที่แทนไปก่อน ถ้ามีงานที่หลีกเลี่ยงไม่ได้จริง ๆ แอนก็จะไปให้ค่ะ ไปแทนกันได้เพราะหน้าคล้าย ๆ กัน(หัวเราะ) พี่เอมีงานทุกวัน 7 วัน เราเจอกันยากมากอยู่แล้ว คิวไม่ค่อยตรงกัน เป็นดาราคนเดียวที่ไปงานช่วยเยอะมาก ตอนนี้ก็ต้องดูแลกันมากขึ้นค่ะ และให้เบาลง เพราะว่าคุณพ่อคุณแม่ทุกคนเป็นห่วง งานไม่ว่าจะสำคัญแค่ไหน แต่สุขภาพไม่เอื้อไปด้วยกัน งานก็พังลงได้ค่ะ งาน เงิน และสุขภาพ 3 อย่าง มันต้องไปด้วยกัน

สำหรับแฟน ๆ ที่เป็นห่วงพี่เอ ต้องขอขอบพระคุณมากจริง ๆ แฟน ๆ หลาย ๆ จังหวัดที่โทรหาคุณแม่ตลอด ก็ขอบพระคุณมาก ๆ นะคะ ที่เป็นห่วงพี่ไชยา สำหรับแอนก็ขอบคุณจริง ๆ ที่ไม่เคยทอดทิ้งกัน เป็นห่วงเป็นใยกันเสมอนะคะ ก็จะดูแลตัวเองให้ดี และบอกพี่ชาย เขาก็บอกว่าจะดูแลตัวเองให้ดีขึ้นมีอะไรก็จะอัปเดตให้ฟังกันนะคะ ขอบพระคุณมากค่ะ"


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook