คุณพ่อสงวน ขอบคุณทุกๆ ส่วน ที่ช่วยกันดูแล ปอ ทฤษฎี

คุณพ่อสงวน ขอบคุณทุกๆ ส่วน ที่ช่วยกันดูแล ปอ ทฤษฎี

คุณพ่อสงวน ขอบคุณทุกๆ ส่วน ที่ช่วยกันดูแล ปอ ทฤษฎี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(25 ม.ค.) คุณพ่อสงวน สหวงษ์ คุณพ่อของหนุ่มปอ ทฤษฎี ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว ที่วัดกลางพระอารามหลวง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ หลังเดินทางมาพร้อมคนในครอบครัวสหวงษ์ เพื่อร่วมกันเก็บอัฐิ ของ "ปอ ทฤษฎี สหวงษ์" พระเอกชื่อดัง และสวดบังสุกุลเป็น บังสุกุลตายธรรมนิยามแด่อัฐิ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาว่า

"ตลอดระยะเวลาที่เราอยู่กับปอจนกระทั่งถึงวันนี้ ก็ 70 กว่าวัน ในโอกาสนี้ ผมอยากกล่าวขอบคุณ ในทุกๆ ส่วนที่มีส่วนร่วมในการดูแลปอ ตั้งแต่เริ่มเข้ารับการรักษา จนกระทั่งวันนี้ 

ก่อนอื่นอยากขอบคุณทางโรงพยาบาลรามาธิบดี ในทุกส่วน โดยเฉพาะคณะแพทย์ที่รักษาปอ และพยาบาลที่ได้ดูแลด้วยความมีน้ำใจที่ได้ช่วยปออย่างสุดความสามารถ เราได้ต่อสู้ร่วมกันมา ทางครอบครัวก็หวังอยากให้เขาหายให้ได้ แต่ในเมื่อเราฝืนสัจธรรมของชีวิตไม่ได้ ปอจึงต้องจากเราไป อย่างไรก็ตามผมคิดว่า ทุกส่วนได้ช่วยปอจนสุดความสามารถแล้ว

จนกระทั่งเราได้นำปอกลับมาที่บุรีรัมย์ เพื่อจะทำพิธีส่งปอกลับไปสวรรค์ ทางครอบครัวปลื้มปิติเป็นอย่างมาก และเป็นเกียรติอย่างสูงกับครอบครัวของพวกเรา เป็นเกียรติยศของวงศ์ตระกูลที่เราได้รับพระมหากรุณาธิคุณ ที่ได้มีพิธีพระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษ ครอบครัวสหวงษ์ก็คงต้องจดจำไปตลอดกาล 

อีกส่วนหนึ่งเราได้รับความเมตตาในการช่วยเหลือจากหลายฝ่ายในงานพิธี จนทำให้พิธีดูออกมายิ่งใหญ่ ซึ่งส่วนหนึ่งแล้วก็มาจากจังหวัดบุรีรัมย์ องค์กรต่างๆ ตำรวจ ทหาร สโมสรบุรีรัมย์ยูไนเต็ด ที่ได้ร่วมกันทำพิธีอย่างใหญ่โต และทำให้ครอบครัวเราอบอุ่น โดยที่ทางครอบครัวไม่ได้ร้องขอ เราต้องขอบคุณทุกความร่วมมือ และความเมตตาจากทุกองค์กรด้วย ที่สำคัญคือประชาชน สื่อมวลชน รวมถึงคนในวงการ นักแสดง ผู้จัดฯ ผู้ใหญ่ทางช่อง 3 และองค์กรที่ปอเคยร่วมงานด้วย แม้จะเดินทางไกลหรือลำบากแค่ไหนก็มาร่วมงาน ทำให้พิธียิ่งใหญ่ที่สุดเรียกว่าใหญ่ที่สุดในจังหวัดเลยก็ว่าได้

ถึงสื่อมวลชนทุกท่านที่อยู่กับผมมาตั้งแต่วันแรก จนเหมือนเป็นพี่เป็นน้องกันไปแล้ว เห็นหน้าก็จำได้ ขอบคุณที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ขอบคุณประชาชนที่ให้กำลังใจและเดินทางมาร่วมงาน ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันสุดท้าย ซึ่งส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะสื่อมวลชนได้ส่งสารไปยังพี่น้องทั้งหลาย 

อีกอย่างต้องขอโทษประชาชนที่มาร่วมงาน และไม่ได้ขึ้นไปวางดอกไม้จันทน์ ซึ่งเพียงท่านมาร่วมงานแสดงความเสียใจกับครอบครัวเรา เราก็ซึ้งใจมากแล้วที่ได้รับความกรุณาความรักจากทุกท่าน ทางครอบครัวสหวงษ์จะจำภาพนี้ไปตลอดกาล ว่าครั้งหนึ่งปอ ที่อาจจะเกิดมาในครอบครัวเล็กๆ แต่เขาก็จากพวกเราไปด้วยความยิ่งใหญ่ นี่คือสิ่งที่เราภูมิใจมากที่สุด

เกี่ยวกับการไปลอยอังคาร เราคาดว่าจะไปยัง อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี โดยได้รับความกรุณาจากกองทัพเรือ ซึ่งจะเดินทางกันไปในวันพุธ และออกจากจังหวัดบุรีรัมย์ตั้งแต่เช้าตรู่ น่าจะถึงเวลาเที่ยงโดยประมาณ ซึ่งอัฐิส่วนหนึ่งเราก็จะแบ่งไว้ที่บ้านบุรีรัมย์ บ้านกรุงเทพฯ ในส่วนของจังหวัดบุรีรัมย์นั้น ทางผู้ว่าราชการจังหวัดก็ได้พูดเปรยๆ ไว้ว่าจะทำอะไรบางอย่างให้กับปอ ซึ่งตอนนี้ยังเป็นเพียงแค่การพูดคุยเท่านั้น ไม่ได้ลงรายละเอียดใดๆ ที่ชัดเจน แต่ด้วยความตั้งใจของท่านผู้ว่าราชการจังหวัดก็อาจจะมี

ในส่วนของทางช่อง 3 หลังจากนี้ ก็คงจะมีอะไรต่อเนื่อง เพื่อเป็นการดูแลครอบครัวของพวกเรา และผมเองก็ต้องขอขอบคุณอีกครั้งหนึ่ง

นอกจากเรื่องอัฐิบางส่วนของปอที่จะแบ่งให้น้องมะลิเพื่อทำจี้ห้อยคอนั้น เรายังไม่ได้มีการพูดคุยอะไร แต่ก็คงจะต้องมีเพราะเราอยากเอาส่วนหนึ่งของพ่อเขา เก็บไว้กับตัวเขาเหมือนกัน"

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ คุณพ่อสงวน ขอบคุณทุกๆ ส่วน ที่ช่วยกันดูแล ปอ ทฤษฎี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook