หนุ่มพิการโวย ฝากเงินกลุ่มออมทรัพย์ฯ 13 ปี เบิกไม่ได้ซักบาท

หนุ่มพิการโวย ฝากเงินกลุ่มออมทรัพย์ฯ 13 ปี เบิกไม่ได้ซักบาท

หนุ่มพิการโวย ฝากเงินกลุ่มออมทรัพย์ฯ 13 ปี เบิกไม่ได้ซักบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มขาพิการฝากเงินกลุ่มออมทรัพย์ฯ กว่า 13 ปี ขอเบิกหวังใช้ยามเจ็บป่วย อึ้งเงินหายไม่มีใครรับผิดชอบ

(12 ม.ค.) นายสมพร บุญทวี อายุ 45 ปี พิการขาทั้งสองข้างนั่งรถเข็น เข้าแจ้งความที่ สภ.หลังสวน อ.หลังสวน จ.ชุมพร พร้อมกับชาวบ้านอีก 4 คน ให้การว่าได้นำเงินเบี้ยยังชีพของคนพิการไปฝากไว้กับกลุ่มออมทรัพย์เพื่อการผลิตหมู่บ้านโตนดห้าต้นซึ่งอยู่ในหมู่บ้าน โดยจะฝากเดือนละ 500 บาท เป็นระยะเวลา 13 ปี รวมเป็นจำนวนเงิน 78,000 บาท

จนกระทั่งเมื่อเดือน มิ.ย. 58 ที่ผ่านมาไปขอถอนเงินเพื่อที่จะนำเงินไปซื้อสามล้อเครื่อง กลับถูกปฏิเสธจากประธานกลุ่มว่าไม่สามารถถอนได้เนื่องจากทางกลุ่มไม่มีเงินเพียงพอและกำลังอยู่ระหว่างการเคลียร์บัญชี หลังจากนั้นก็พยามติดต่อขอถอนเงินที่ฝากไว้มาอย่างต่อเนื่องแต่ก็ไม่สามารถถอนเงินได้จนถึงปัจจุบัน จึงเข้ามาแจ้งความกับตำรวจ พร้อมวิงวอนทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเร่งติดตามเงินมาให้ เพราะเงินจำนวนดังกล่าวตนจะนำไปซื้อสามล้อเครื่องสำหรับคนพิการและจะเก็บไว้ใช้ยามเจ็บป่วยเพราะอยู่ตัวคนเดียวไม่มีใครดูแล

ด้านนางศิริพร บุญทวี อายุ 48 ปี สมาชิกและกรรมการกลุ่มออมทรัพย์กล่าวว่า กลุ่มออมทรัพย์เพื่อการผลิตหมู่บ้านโตนดห้าต้น หมู่ที่ 3 ตำบลนาพญา อ.หลังสวน ก่อตั้งเมื่อปี 2554 มีสมาชิกประมาณ 110 คน มีนายสนิท แดงมณี อดีตผู้ใหญ่บ้าน เป็นประธานกลุ่ม และมีคณะกรรมการบริหารจำนวน 10 คน

เมื่อเดือนเมษายนปี 2558 เงินของกลุ่มที่ฝากไว้ที่ธนาคารหายไปจากบัญชีจำนวนมาก จึงได้ขอให้ทางเจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอหลังสวน มาร่วมสอบสวนหาสาเหตุ และพบว่ามียอดเงินที่หายไปถึง 890,000 บาท จึงขอให้อำเภอหลังสวนช่วยติดตามจากคณะกรรมการที่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่ก็ไม่มีคนออกมารับผิดชอบ ทำให้ชาวบ้านและคณะกรรมการบางส่วนที่ไม่เกี่ยวข้องพาชาวบ้านมาแจ้งความ พร้อมวิงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเจรากับกรรมการให้นำเงินมาคืนสมาชิกโดยเร็ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook