จับได้แล้ว 2 คนร้ายยิงสาว 19 ตาบอด อ้างนึกว่าเป็นคู่อริ

จับได้แล้ว 2 คนร้ายยิงสาว 19 ตาบอด อ้างนึกว่าเป็นคู่อริ

จับได้แล้ว 2 คนร้ายยิงสาว 19 ตาบอด อ้างนึกว่าเป็นคู่อริ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจสน.คันนายาว เผยความคืบหน้าคดียิงเด็ก 19 ตาบอด จับ 2 คนร้ายได้แล้ว สารภาพยิงผิดตัวคิดว่าเป็นคู่อริ

พ.ต.อ.วิบูลย์ ถิ่นวัฒนากูล พงส.ผทค. สน.คันนายาว เผยความคืบหน้าคดียิง น.ส.ณัฏฐ์ธมน หรือน้องสี่ อายุ 19 ปี จนตาบอด ว่า ขณะนี้คดีกำลังอยู่ในขั้นตอนการสอบสวน รอตรวจสอบเอกสาร และรอผลตรวจพิสูจน์หลักฐานของกลางอยู่จากทางเจ้าหน้าที่

โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว 2 คน เป็นผู้ใหญ่ 1 ราย และเยาวชน 1 ราย โดยผู้ใหญ่ได้นำตัวไปฝากขังอยู่กับศาลมีนบุรีแล้ว ส่วนเยาวชนสามารถจับกุมได้ที สภ.คลองหลวง พร้อมอาวุธปืน ซึ่งต้องรอให้เสร็จสิ้นคดีกับทาง สภ. ก่อนถึงจะรับตัวมาดำเนินคดีอีกครั้ง คาดว่าจะสามารถรวบรวมหลักฐานได้ก่อน 84 วัน และจะส่งสำนวนทางคดีต่อศาลต่อไป

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ต้องรอให้ น.ส.ณัฏฐ์ธมน มาให้การเพื่อเป็นข้อมูลทางคดีอีกครั้ง หลังจากที่สภาพจิตใจพร้อม

อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.วิบูลย์ กล่าวถึงผลการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 2 รายว่า เบื้องต้นให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือ เนื่องจากเข้าใจผิดคิดว่าเป็นคู่อริ เพราะผู้เสียหายมองหน้า ซึ่งทางเจ้าหน้าที่มองว่ามีมูลที่อาจเป็นไปได้เพราะเป็นวัยรุ่นและอาจจะมีความคึกคะนอง ส่วนเรื่องค่าเสียหายจะมีการพูดคุยกันอีกครั้ง

ด้านแพทย์ระบุว่า ตาทั้งสองข้างของเหยื่อไม่สามารถกลับมามองเห็นได้เหมือนเดิม และไม่สามารถไปเรียนได้ ทำให้ความฝันที่อยากจะเป็นแอร์โฮสเตส ต้องดับวูบลง ซึ่งขณะนี้กำลังแนวทางว่าทำอย่างไรจึงจะได้วุฒิบัตร เนื่องจากเหลืออีกเพียง 2 เดือน ก็จะจบการศึกษาชั้น ม.6 ส่วนค่ารักษาพยาบาล สิทธิ์ประกันสังคมที่ได้จากการทำงานพาร์ทไทม์ช่วงปิดเทอม ก็จะสิ้นสุดลงในวันที่ 10 ที่จะถึงนี้

ล่าสุดตำรวจ สน.คันนายาว จับกุมผู้ก่อเหตุได้แล้ว คือนายรัตนพงษ์ และ นายเอ (นามสมมติ) เยาวชนอายุ 17 ปีอีก 1 คน ทั้งสองรับสารภาพว่าเหตุเกิดจากความคึกคะนอง และเข้าใจผิดคิดว่าเป็นคู่อริ โดยน.ส.ณัฏฐ์ธมนก็อโหสิกรรม แต่อยากให้สำนึกว่าหากเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับคนในครอบครัวตัวเองบ้าง จะรู้สึกอย่างไร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook