รพ.มอบโล่ยกย่อง พยาบาลปั๊มหัวใจฝรั่งริมถนนจนรอดตาย

รพ.มอบโล่ยกย่อง พยาบาลปั๊มหัวใจฝรั่งริมถนนจนรอดตาย

รพ.มอบโล่ยกย่อง พยาบาลปั๊มหัวใจฝรั่งริมถนนจนรอดตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รพ.สุราษฎร์ธานีมอบโล่เชิดชูเกียรติแก่พยาบาลช่วยชีวิตนักท่องเที่ยวชาวเยอรมัน พร้อมอวยพรบุคลากรดีเด่นที่ปฏิบัติงานได้อย่างดีเยี่ยมในปี 58 ที่เข้าร่วมรับรางวัลเนื่องในโอกาสปีใหม่ 2559

(4 ม.ค.) นางศรีกัญญา เชื้อรบ พยาบาลวิชาชีพ ตึกศัลยกรรมประสาทชาย รพ.สุราษฎร์ธานี ที่ยกเลิกการฉลองปีใหม่กับครอบครัว เพื่อช่วยนักท่องเที่ยวชาวเยอรมันที่หัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน จนรอดชีวิต เข้ารับมอบโล่เชิดชูเกียรติ จาก นายแพทย์อดิเกียรติ เอี่ยมวรนิรันดร์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสุราษฎร์ฯ เมื่อเวลา 09:30 น. วันที่ 4 ม.ค. 59 ที่ห้องประชุมวิภาวดี อาคารโภชนาการ รพ.สุราษฎร์ฯ

ซึ่งพิธีนี้เป็นการมอบรางวัลเป็นขวัญกำลังใจให้แก่ข้าราชการและลูกจ้างดีเด่น ที่ปฏิบัติงานได้อย่างดีเยี่ยมตลอดปี 2558 ที่ผ่านมา ซึ่งถือปฏิบัติเป็นประจำทุกปี โดยในปีที่ผ่านมาก็มีบุคคลดีเด่นมากมาย ทั้งบุคคลที่ไปช่วยแผ่นดินไหวที่เนปาลก็ได้รับโล่ในปีนี้ และต้นปีก็ยังมีคนดี ศรีกัญญา ที่สร้างชื่อเสียงให้กับโรงพยาบาลอย่างยิ่ง

นอกจากนั้นทางผู้อำนวยการโรงพยาบาลยังได้อ่านจดหมายปิดผนึกจากกระทรวงสาธารณสุข ส่งถึง นางศรีกัญญา เพื่อขอบคุณและแสดงความชื่นชมในความเสียสละ และแสดงให้เห็นถึงความเป็นมืออาชีพในด้านวิชาชีพ ที่เห็นความสำคัญของชีวิตมนุษย์เป็นอันดับหนึ่ง สร้างชื่อเสียงให้กับโรงพยาบาล กระทรวง จังหวัดและประเทศไทย ที่พร้อมรับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเยือนทุกคน

สำหรับรางวัลของ นางศรีกัญญา ถือเป็นรางวัลพิเศษ ที่ถูกบรรจุเพิ่มขึ้น เพื่อเป็นกำลังใจให้แก่ นางศรีกัญญา ที่ยอมสละความสุขส่วนตัว เพื่อรักษาชีวิตของเพื่อนมนุษย์ เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับข้าราชการไทย

ในส่วนของอาการของชาวต่างชาติคนดังกล่าวขณะนี้ดีขึ้นมาก ซึ่งแพทย์จะดำเนินการตรวจสอบภายในระบบหัวใจอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนให้ผู้ป่วยตัดสินใจวางแผนการรักษาอาการป่วยต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ชาวเน็ตชื่นชม พยาบาลโดดลงข้างทาง ปั๊มหัวใจช่วยฝรั่งช็อกริมถนน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook