วลีเด็ด คำฮิต ประโยคฮอต แห่งปี 2558

วลีเด็ด คำฮิต ประโยคฮอต แห่งปี 2558

วลีเด็ด คำฮิต ประโยคฮอต แห่งปี 2558
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใน 1 ปีที่ผ่านมามีเหตุการณ์เกิดขึ้นมากมาย หลายข่าว หลายประเด็นกลายเป็นกระแสร้อนในโลกออนไลน์ จนถูกนำไปดัดแปลงเป็นภาพ บางอย่างกลายเป็นคำพูดฮิตติดปากของคนไทย และนี่คือ "วลีเด็ด คำฮิต ประโยคฮอต แห่งปี 2558"

"สตรอง" ลูกเกด เมทินี

นอกจากรายการThe Face Thailand Season 2 จะประสบความสำเร็จ เป็นที่พูดถึงทุกสัปดาห์แล้ว คำพูดของเมนเทอร์ "ลูกเกด เมทินี" ที่พูดกระตุ้นลูกทีม อย่างคำว่า "สตรอง" (Strong) ในเคมแปญที่สาวๆ ลูกทีมต้องถ่ายแบบคู่กับสัตว์ ยังกลายเป็นคำฮิตที่หลายคนหยิบมาพูดกันไปทั่วโลกออนไลน์

"สโลว์ไลฟ์ " โน้ส อุดม แต้พานิช 

กลายเป็นประโยคฮิตไปเลย หลังจากที่ Sanook! Men ทำการสัมภาษณ์พิเศษ โน้ส อุดม แต่พานิช Standup Comedian เบอร์ 1 ของเมืองไทย ซึ่งเจ้าตัวได้ให้ข้อคิดกับวัยรุ่นที่เพิ่งเรียนจบว่า ให้ขยันและทำงานหนัก อย่าเพิ่งดัดจริต "สโลว์ไลฟ์" ไม่อย่างนั้นก็จะเป็นฮิปเตอร์ที่ยังนั่งจิบกาแฟแบบนี้ไปเรื่อยๆ เป็นฮิปเตอร์คนเดิมที่ผมหงอกขึ้น แต่ชีวิตไม่มีอะไรเลย มีแต่ความเท่ไว้พูดกัน

"ปิดประเทศ" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ในที่การประชุมร่วมกันของแม่น้ำ 5 สาย ซึ่งประกอบด้วยคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (สนช.) คณะรัฐมนตรี (ครม.) สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) สภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) และคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) ครั้งที่ 5 เมื่อวันที่ 29 ต.ค.58 ในช่วงท้าย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า หากบ้านเมืองยังไม่สงบเรียบร้อย ก็พร้อมจะอยู่ในอำนาจต่อ "หากจะปิดประเทศก็จะปิด"

"เรามาถึงจุดนี้ได้ไง...." โจอี้ บอย

กลายเป็นประโยคดังชั่วข้ามคืน หลังจากที่หนุ่ม "โจอี้ บอย" ได้พูดไว้ในทีเซอร์เพลง "ทิ้งไว้กลางทาง" ของวง POTATO ซึ่งได้พูดถึงมุมมองความรักเอาไว้ว่า "เห้ย...เราพากันมาถึงจุดนี้ได้ไง จุดที่เราไม่รักกันแล้ว" ซึ่งในโลกออนไลน์ได้มีการเอาไปดัดแปลง โดยขึ้นต้นด้วยประโยคว่า "เรามาถึงจุดนี้ได้ไง...."

"ลองถามใจดู" คมศักดิ์ แอดดัมส์

กลายเป็นวลีฮิตไปช่วงหนึ่ง ของชาวทวิตเตอร์เมืองไทย สำหรับ "ลองถามใจดู" โดยประโยคดังกล่าวมาจาก เจ้าของทวิตเตอร์ที่มีชื่อว่า คมศักดิ์ แอดดัมส์ @StephanNin ซึ่งขึ้นแท่นเซเลบทวิตเตอร์ คล้ายกับกรณีของ น้องเนยซุปเปอร์มาร์เก็ต (@NoeyZupermarket) หรือ เนยรักโลก ซึ่งเป็นที่โด่งดังในโลกออนไลน์ก่อนหน้านี้

"IG เป็นพื้นที่โอ้อวด" ซี ศิวัฒน์ 

หลังตกเป็นประเด็นดราม่าใหญ่โต เรื่องบัตรคอนเสิร์ต Maroon 5 จำนวน 25 ใบ ที่สาว "เอมมี่ มรกต" โพสต์โชว์ใน IG พร้อมแท็กเพื่อนๆ อีกหลายคน 1 ในนั้นมีพระเอกหนุ่ม "ซี ศิวัฒน์" โดนหางเลขไปด้วย

จน "ซี ศิวัฒน์" ทนไม่ไหวอัดคลิปวิดีโอพูดถึงประเด็นดังกล่าว พร้อมประโยคเด็ดว่า "คือเข้าใจจริง เข้าใจมากๆ น้อมรับกับตรงนี้และขอโทษที่เราโอ้อวด พื้นที่ใน IG เป็นพื้นที่โอ้อวดอยู่แล้ว นึกออกไหม" ก่อนที่เจ้าตัวจะรีบออกมาเเถลงข่าวขอโทษการกระทำในคลิป พร้อมทั้งยืนยันว่าจะไม่ไปดูคอนเสิร์ตเเน่นอน

"ผมโตโน่ โสดแล้วครับ" โตโน่ ภาคิน 

ทำเอาช็อกกันไปทั้งเมือง หลังจากดาราสาว "แตงโม ภัทรธิดา" กินยานอนหลับ หวังฆ่าตัวตาย โชคดีที่คนใกล้ชิดช่วยเหลือนำส่งรพ.ได้ทัน ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจาก "โตโน่ ภาคิน" อดีตคู่หมั้นหนุ่ม ประกาศกลางคอนเสิร์ต 7 Wonders Concert 7 มหัศจรรย์ ว่า "ผมโตโน่ โสดแล้วครับ" ในเวลาต่อมาทั้งแตงโม และ โตโน่ ก็ต่างออกมาแถลงข่าวเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าว จนกลายเป็นวาระแห่งชาติกันมาแล้ว

"ดึงสติกันหน่อยน่า" ปันปัน สุทัตตา

จากกรณีกลุ่มดาราวัยรุ่นฮอร์โมน วัยว้าวุ่น กำลังร้องและเต้น ในรถไฟฟ้าใต้ดินของญี่ปุ่น โดยมี ปันปัน สุทัตตา เป็นผู้ถ่ายและโพสต์คลิปลง IG ซึ่งมีมือดีเผยภาพอ้างว่าเป็นคอมเม้นท์ของปันปัน ตอบคนที่เข้ามาตำหนิว่า "ใช่เรื่องที่จะมาจริงจังปะ ช่วยดึงสติกันหน่อยน่าาา" จนทำให้เกิดแฮชแท็กสุดฮิตบนโลกออนไลน์ขึ้นมา ว่า #ดึงสติกันหน่อยน่า

ต่อมาสาวปันปันได้ออกมาโพสต์ข้อความยืนยันว่า ไม่ได้เป็นคนคอมเม้นท์นั้น เพราะไม่ได้คอมเม้นท์ใครเลยหลังจากลงคลิป ซึ่งในโลกออนไลน์ได้มีการนำภาพดังกล่าวมาวิเคราะห์ และคาดว่าน่าจะเป็นการตัดต่อภาพ เพื่อหวังทำลายชื่อเสียงของดาราสาวขวัญใจวัยรุ่นนั้นเอง

"อดเป็นห่วงไม่ได้จริงๆ" ฐปนีย์ เอียดศรีไชย

หลังจากที่นักข่าวชื่อดัง ฐปนีย์ เอียดศรีไชย ผู้สื่อข่าวช่อง 3 รายงานข่าวเจ้าหน้าที่ไทยให้การช่วยเหลือเบื้องต้น แก่ผู้อพยพชาวโรฮีนจา ก่อนผลักดันออกจากน่านน้ำของไทย เพื่อเดินทางไปยังประเทศที่ 3 พร้อมทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ว่า "กับการทำข่าวอีกครั้งในชีวิต ที่ต้องเจอกับคำว่า "พูดไม่ออก" ป่านนี้พวกเข้าจะไปถึงไหนแล้ว อดเป็นห่วงไม่ได้จริงๆ"

ซึ่งโลกออนไลน์ได้มีการตั้งคำถามถึงการทำหน้าที่สื่อมวลชนของนักข่าวคนดัง ว่าใส่อารมณ์ความรู้สึกในการรายงานข่าวมากไปหรือไม่ จนถึงขั้นขับไล่ให้ลงเรือไปกับชาวโรฮีนจา จนเจ้าตัวต้องออกมาโพสต์ชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวในเวลาต่อมา

"ถ้าไม่อยากมีจุดน้ำท่วม ต้องไปอาศัยบนดอย" ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่ากทม. 

หม่อมราชวงศ์สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยคณะผู้บริหารจัดการน้ำในพื้นที่กทม. แถลงข่าวกับสื่อมวลชน เพื่อชี้แจงกรณีน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ เมื่อวันที่ 24 มี.ค.58 โดยใจความตอนหนึ่งระบุว่า "ต้องยอมรับเมืองเราเป็นเมืองน้ำ ถ้าไม่อยากมีจุดน้ำท่วมต้องไปอาศัยบนดอย" ซึ่งข้อความดังกล่าวถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในเวลาต่อมา

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ วลีเด็ด คำฮิต ประโยคฮอต แห่งปี 2558

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook