โลกแห่งความจริง ประมวลข่าวสูญเสียแห่งปี 2558

โลกแห่งความจริง ประมวลข่าวสูญเสียแห่งปี 2558

โลกแห่งความจริง ประมวลข่าวสูญเสียแห่งปี 2558
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในรอบปี 2558 ที่ผ่านมีทั้งข่าวดีที่สร้างรอยยิ้มให้ชาวโลก ในขณะเดียวกันสัจธรรมแห่งความจริงที่ทุกคนไม่อาจหลีกหนีได้กับการสูญเสียซึ่งในทั้งปีมีเรื่องราวข่าวเศร้าเกิดขึ้นเหลายเหตุการณ์ด้วยกัน ทีมข่าว Sanook! News ได้ประมวลมานำเสนอดังนี้ 


ลูกศิษย์อาลัย หลวงพ่อคูณมรณภาพ  

16 พ.ค. เวลา 12.00 น. คณะแพทย์โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ระบุว่า พระเทพวิทยาคม หรือ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดวัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ได้ละสังขารแล้ว ด้วยวัย 92 ปี หลังอาการอาพาธทรุดหนักลงอย่างต่อเนื่อง ตามรายงานได้ระบุว่าเนื่องจากภาวะระบบอวัยวะภายในทำงานล้มเหลว เกิดภาวะอาการแทรกซ้อน ระบบไตไม่ทำงาน อีกทั้งระบบหายใจยังขัดข้องด้วย ส่งทำให้เกิดอาการหัวใจและชีพจรหยุดเต้น  ทั้งนี้ หลวงพ่อคูณได้จัดทำพินัยกรรมไว้เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2543 มีเนื้อหาใจความระบุว่า ขอบริจาคศพให้คณะแพทย์มหาวิทยาลัยขอนแก่น ก่อนนำมาฌาปนกิจแบบเรียบง่าย ห้ามขอพระราชทานเพลิงศพ อัฐิ อังคารลอยแม่น้ำโขง

มะเร็งคร่าชีวิตผู้กำกับดัง "ฉลวย ศรีรัตนา"

18 ส.ค. ผู้กำกับชื่อดัง "ฉลวย ศรีรัตนา" วัย 86 ปี เสียชีวิตอย่างสงบ หลังจากเข้ารับการรักษามะเร็งต่อมลูกหมากระยะหนึ่งจนกระทั่งอาการทรุดและจากไปอย่างสงบ ฉลวย ศรีรัตนา ขึ้นชื่อว่าเป็นปรมาจารย์ในการถ่ายหนังกล้องเดี่ยวของวงการภาพยนตร์ไทย มีผลงานที่เป็นที่จดจำทั้งภาพยนตร์และละคร เช่น ภาพยนตร์ "แหลมหัก" และ "เหนือเพชรตฆาต" เมื่อปี 2510 และ "ยอดต่อยอด" ปี 2512 และผลงานชิ้นสุดท้ายคือ เป็นที่ปรึกษาภาพยนตร์เรื่อง "ขรัวโต" 

ศิลปินแห่งชาติ ประภัสสร เสวิกุล ถึงแก่กรรม

18 ก.ย. ประภัสสร เสวิกุล ศิลปินแห่งชาติสาขาวรรณศิลป์ ปี 2554 ถึงแก่กรรมจากอาการหัวใจล้มเหลว รายงานระบุว่าช่วงเช้าของวันที่ 18 กันยายน 2558 เวลา 02.00 น. นายประภัสสร เสวิกุล ถึงแก่กรรมแล้วจากอาการหัวใจล้มเหลวที่บ้านพักในวัย 67 ปี จากประวัติของท่านเป็นนักเขียนที่ได้รับความนิยมจากนักอ่านและเป็นที่ยอมรับในวงวรรณกรรมร่วมสมัยของไทย ในช่วงเวลากว่า 40 ปี ได้สร้างสรรค์ผลงานอันมีคุณค่าทั้งนวนิยาย เรื่องสั้น บทกวี สารคดี จำนวนมาก ผลงานจำนวนไม่น้อยได้รับรางวัลในระดับชาติหลายเรื่อง ได้มีผู้นำไปสร้างสรรค์เป็นศิลปะแขนงอื่น คือ ละครโทรทัศน์ และภาพยนตร์ อีกจำนวนหนึ่ง ได้รับการแปลเป็นภาษาต่างประเทศ

ลุงต่วย วาทิน ผู้สร้าง'ตำนาน" ต่วยตูน" เสียชีวิต

4 ต.ค. ลุงต่วย หรือ วาทิน ปิ่นเฉลียว ผู้สร้างตำนานนิตยสารต่วยตูนให้ยืนยงมากว่า 45 ปี ท่านได้จากไปในวัย 85 ปี  ผลงานสร้างความประทับใจกับนิตยสารต่วยตูน เกิดจากการนำการ์ตูนที่เขียนไว้มารวมเล่ม ขายดีจนต้องพิมพ์ซ้ำ ต่อมาการ์ตูนที่จะลงพิมพ์หมด จึงขอเรื่องจากนักเขียนที่เคยตีพิมพ์ใน "ชาวกรุง" มารวมไว้ด้วย และเปลี่ยนชื่อหนังสือเป็น "รวมการ์ตูนต่วยและเรื่องขำขันจากชาวกรุง" แต่ต่อมาผู้จัดจำหน่ายติงว่าชื่อหนังสือยาวคนจำยาก เลยตัดชื่อเป็น ต่วยตูน และเริ่มต้นนับใหม่ เล่ม 1 ตั้งแต่ 1 ก.พ. 2514 เป็นต้นมา

เสี่ยอู๊ด สิทธิกร กระทำอัตวินิบาตกรรม

30 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เสี่ยอู๊ด หรือ นายสิทธิกร บุญฉิม นักสะสมพระชือดัง เสียชีวิตแล้วภายในห้องพักเลขที่ 209 ในโรงแรมตัวเมือง จังหวัดพิษณุโลก เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบพบศพอยู่ในสภาพนอนคว่ำหน้า บนเตียงนอน สวมเสื้อเชิ๊ตสีขาว กางเกงสแล็กสีดำ เสื้อสวมทับในกางเกงเรียบร้อย ตรวจสอบภายในห้องพบแสงไฟเปิดอยู่ และพบจดหมายซึ่งเป็นบันทึกของผู้ตายได้เขียนสั่งเสียด้วยลายมือ ข้อควาบางช่วงระบุว่า (คำสั่ง) หากเสียชีวิตที่พิษณุโลก ให้น้องชายขึ้นมาจัดการศพ ทำการเผาทันที ไม่ให้จัดพิธีการใดๆ ไม่ให้บำเพ็ญกุศล เพราะไม่ต้องการให้พี่น้องเดือดร้อน ไม่ต้องการให้คนอื่นต้องมายุ่งยาก ที่สำคัญผมทำบุญไว้เยอะแล้ว ไม่มีใครจะทำบุญให้ผมได้เท่าที่ตัวผมทำตอนอยู่

หมอหยอง ติดเชื้อในกระแสเลือดเสียชีวิตหลังต้องโทษคดีหมิ่นเบื้องสูง

9 พ.ย. กรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรมได้ออกหนังสือแถลงข่าวกรณี นายสุริยัน สุจริตพลวงศ์ หรือ หมอหยอง หมอดูชื่อดัง ผู้ต้องหาคดีหมิ่นเบื้องสูง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 เสียชีวิต หลังป่วยเป็นไข้สูง แพทย์ระบุว่า มีความเป็นไปได้ภูมิต้านทานอ่อนแอ ตรวจพบจากการเอ็กซเรย์คอมพิวเตอร์ มีภาวะไขมันสะสมในตับสูง ประกอบกับผลการตรวจเลือดขณะทำ CPR พบมีเอนไซม์การทำงานของตับสูง มีภาวะเกล็ดเลือดต่ำกว่าปกติ มีเพียง 60,000 คิวบิกมิลลิเมตร สันนิษฐานว่าเมื่อได้รับเชื้อโรคที่เป็นสาเหตุของการติดเชื้อในกระแสเลือดเข้าไป จึงอาจทำให้ระบบหายใจล้มเหลวและนำไปสู่การเสียชีวิตอย่างรวดเร็ว

คุณทองแดง สุนัขทรงเลี้ยงเสียชีวิต  

28 ธ.ค. นายดิสธร วัชโรทัย รองเลขาธิการพระราชวัง ได้แจ้งรายงานการเสียชีวิตคุณทองแดง จาก ศ.นสพ.ดร.อภินันท์ สุประเสริฐ คณบดีคณะสัตวแพทย์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ความว่าตามที่คณะสัตวแพทย์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้รับพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมดูแลรักษาสุนัขหลวงคุณทองแดง ซึ่งทางคณะสัตวแพทยศาสตร์ ได้เฝ้าติดตามให้การรักษาดูแลใกล้ชิดอย่างดีมาตลอด ขณะคุณทองแดงนอนหลับพักผ่อน ได้สิ้นลมหายใจอย่างสงบ เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2558 เวลา 23.10 น.  ณ วังไกลกังวล โดยคุณทองแดงอายุรวม 17 ปี 1 เดือน 19 วัน ถือเป็นสุนัขที่มีอายุยืนยาว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook