หมอเผยตัดปอดซ้ายปอออกสัญญาณชีพคงที่พักCCU

หมอเผยตัดปอดซ้ายปอออกสัญญาณชีพคงที่พักCCU

หมอเผยตัดปอดซ้ายปอออกสัญญาณชีพคงที่พักCCU
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แถลงการณ์ ฉบับ 18 หมอเผยผ่าตัดปอดซ้าย ปอ ออก สัญญาณชีพคงที่ ยังต้องฟอกไต ให้เลือดเป็นระยะ โดยรวมยังวิกฤต พัก CCU

หลังจากเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา คณะแพทย์ได้นำตัว พระเอกหนุ่ม ปอ ทฤษฎี เข้าห้องผ่าตัด เพื่อทำการผ่าตัดปอดซ้าย หลังจากพบการอักเสบถุงลมรั่ว ทำให้ไม่สามารถรักษาด้วยเครื่องช่วยหายใจอย่างมีประสิมธิภาพได้

ล่าสุดในเวลา18.00 น. คณะแพทย์โรงพยาบางรามาธิบดี ได้ประกาศชี้แจงอาการป่วยของ ปอ ทฤษฎี สหวงษ์ ฉบับที่ 18 ระบุว่า ตามที่โรงพยาบาลได้สรุปอาการป่วยของ นายทฤษฎี สหวงษ์ ในประกาศฉบับที่ 17 เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2558 นั้น ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ภาวะแทรกซ้อนที่สำคัญจากปอดขวาอักเสบรุนแรงจากการติด และมีลมรั่วในช่องเยื่อหุ้มปอดด้านซ้ายรุนแรงขึ้น ขนมีผลต่อการแลกเปลี่ยนก๊าซ ทำให้ไม่สามารถให้การรักษาด้วยเครื่องช่วยหายใจอย่างมีประสิมธิภาพได้ จึงจำเป็นต้องผ่าตัดปอดซ้ายออกในช่วงเช้าของวันนี้

หลังผ่าตัดผู้ป่วยมีสัญญาณชีพคงที่ มีการตอบสนองของม่านตาคงที่ ต้องใช้ชากระตุ้นความดัน ให้สารอาหารทางหลอดเลือด ต้องได้รับเลือดและส่วนประกอบของเลือดเป็นระยะ การทำงานของตับและพาวะไตวายเฉัยบพลันคงเดิม และยังต้องได้รับการรักษาด้วยเครื่องฟอกไตชนิดต่อเนื่อง

โดยสรุปผู้ป่วยยังอยู่ในขั้นวิกฤต และยังต้องได้รับการเฝ้าระวังใน CCU อย่างต่อเนื่อง หากมีการเปลี่ยนแปลงของอาการทางคลินอคอย่างมีนัยสำคัญทางโรงพยาบาลจะแจ้งให้ทราบเป็นระยะ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook