แม่โหดใช้เหล็กตีลูก รับผิด อ้างลูกดื้อไม่ไปเรียน เครียดหนี้สิน

แม่โหดใช้เหล็กตีลูก รับผิด อ้างลูกดื้อไม่ไปเรียน เครียดหนี้สิน

แม่โหดใช้เหล็กตีลูก รับผิด อ้างลูกดื้อไม่ไปเรียน เครียดหนี้สิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(23 ธ.ค.) นายกนก ศรีวิชัยนันท์ นายอำเภอศรีสงคราม จ.นครพนม พร้อมด้วย พ.ต.อ.โชคชัย อินทะนิน ผกก.ศรีสงคราม อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม นำเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบให้การช่วยเหลือ กรณีมีชาวบ้านแจ้งว่า เด็กชายวัย 10 ขวบ ถูกแม่ใจร้ายทุบตีมาหลายครั้ง จนกระทั่งล่าสุดถูกทุบตีด้วยเหล็ก เป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บจนเลือดท่วมตัว จนเพื่อนบ้านรับไม่ได้ก่อนเข้าไปช่วยเหลือประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพนำส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลอำเภอศรีสงคราม

เบื้องต้นอาการปลอดภัย และมีการโพสต์ภาพเด็กถูกทำร้าย ผ่านโลกโซเชียลเพื่อขอให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบช่วยเหลือ เกรงว่าจะได้รับอันตรายถึงชีวิต จนกลายเป็นกระแสทางสังคม

จากการตรวจสอบบ้านที่เกิดเหตุ พบบิดามารดาของเด็ก คือ นายวันชัย อายุ 41 ปี และ นางกัญญา อายุ 42 ปี ส่วนเด็กชายบอย (นามสมมุติ) อายุ 10 ปี ได้รับการรักษาอาการปลอดภัย และนำกลับมาอยู่ที่บ้านพักแล้ว ตามร่างกายมีบาดแผลฟกช้ำจากการถูกของแข็งทุบตีทั่วร่างกาย

จากการสอบถามผู้เป็นแม่ ยอมรับว่าได้ทำร้ายร่างกายลูกจริง เนื่องจากเกิดจากปัญหาความเครียดทางครอบครัว ภาระหนี้สิน และลูกเป็นเด็กดื้อไม่ไปโรงเรียน

นายกนก ศรีวิชัยนันท์ นายอำเภอศรีสงคราม กล่าวว่า หลังรับแจ้งข้อมูลจากชาวบ้าน ได้นำเจ้าหน้าที่หลายฝ่าย ตำรวจ ผู้นำชุมชน เข้าตรวจสอบ พบว่ามีการทำร้ายลูกจริง และเด็กได้รับการดูแลรักษาตัวแล้ว ยังอยู่ที่บ้าน ซึ่งสาเหตุมาจากปัญหาภายในครอบครัว ที่มีเกิดโมโหเพราะลูกดื้อไม่ไปโรงเรียน แต่อาจใช้การกระทำลงโทษที่รุนแรงเกินไป ตรวจสอบพบว่าแม่ไม่มีปัญหายาเสพติด ไม่ติดเหล้าติดการพนัน 

สภาพทางครอบครัวถือว่ามีฐานะปานกลาง มีอาชีพทำไร่ทำนา มีลูกทั้งหมด 4 คน เสียชีวิตไปแล้ว 2 คน เหลือ 2 คน คือเด็กชายบอยและน้องสาวอีก 1 คน อายุ 6 ขวบ เบื้องต้นจะได้ปรับความเข้าใจ และนำแม่ไปสอบสวนข้อเท็จจริง หารือกับหน่วยงานเกี่ยวข้องมาดูแลช่วยเหลือ ไม่ให้เกิดเหตุซ้ำอีก 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook