เผยเหตุบัสมาเลย์คว่ำ ตาย 14 ชนกระบะแล้วซิ่งหนีคู่กรณีมาจนเบรกแตก

เผยเหตุบัสมาเลย์คว่ำ ตาย 14 ชนกระบะแล้วซิ่งหนีคู่กรณีมาจนเบรกแตก

เผยเหตุบัสมาเลย์คว่ำ ตาย 14 ชนกระบะแล้วซิ่งหนีคู่กรณีมาจนเบรกแตก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(20 ธ.ค.) จากกรณีรถบัสนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย เชื้อชาติจีน พลิกคว่ำตกข้างทาง ล่าสุดศูนย์ บริการการแพทย์ฉุกเฉิน โรงพยาบาลนครพิงค์ สรุปตัวเลขผู้เสียชีวิตทั้งหมด 13 คน

ในจำนวนนี้เสีย ชีวิตในที่เกิดเหตุ 11 คน และ เสียชีวิตที่โรงพยาบาลดอยสะเก็ดอีก 3 คน เป็นไกด์ชาวไทย 1 คน ส่วนที่เหลืออีก 13 คน เป็นนักท่องเที่ยว ส่วนผู้บาดเจ็บมีทั้งหมด 12 คน สาหัส 4 คน ถูกนำส่งโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ 2 คน โรงพยาบาลนครพิงค์ 1 คน และ โรงพยาบาลแมคคอร์มิค 1 คน

ส่วนนายสมพร อายุ 58 ปี โชเฟอร์ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ถูกตำรวจ สภ.ดอยสะเก็ด อายัดตัวไว้พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

ขณะที่นายปวิณ ชำนิประศาสตร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้เดินทางเข้าไปตรวจสถานการณ์และสั่งการยังที่เกิดเหตุและที่โรงพยาบาลดอยสะเก็ด พร้อมสั่งการให้สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ตั้งศูนย์ช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกให้กับผู้บาดเจ็บ และญาติ ทั้งเรื่องการดูแลรักษา การชดใช้ค่าเสียหาย

เบื้องต้นรถบัสคันนี้ได้ทำประกันภัยไว้และจะหมดอายุกรมธรรมในเดือนมีนาคม 2559 พร้อมทั้งอำนวยความสะดวกให้กแก่ญาติที่มารับตัวผู้บาดเจ็บและนำศพผู้เสียชีวิตกลับภูมิลำเนา

สำหรับสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ พบว่ารถบัสคันดังกล่าวได้ก่อเหตุเฉี่ยวชนรถกระบะ ยี่ห้อมิตซูบิบิชิสีขาว ทะเบียน กน 8218 เชียงราย ในท้องที่ สภ.แม่เจดีย์ อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย โดยมีนายกฤษณา เจ้าของรถขับไล่ติดตามมา

เมื่อถึงบริเวณเกิดเหตุ คาดว่ารถบัสที่ขับมาด้วยความเร็วเกิดเบรกแตก จนทำให้เฉี่ยวชนรถยนต์เก๋งซูซูกิ สวิฟ จนทำให้ได้รับความเสียหายและคน ในรถสองคนได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่รสบัสจะเสียหลักพลิกคว่ำหลายตลบและตกลงไปข้างทางจนทำให้มี ผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook