บัสนักท่องเที่ยวมาเลย์ แหกโค้งดอยสะเก็ด ตาย 11 เจ็บเพียบ

บัสนักท่องเที่ยวมาเลย์ แหกโค้งดอยสะเก็ด ตาย 11 เจ็บเพียบ

บัสนักท่องเที่ยวมาเลย์ แหกโค้งดอยสะเก็ด ตาย 11 เจ็บเพียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(20 ธ.ค.) เวลาประมาณ 11.30 น.เกิดอุบัติเหตุรถบัสท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย เสียหลักพุ่งตกลงไปในเหวข้างทาง บนทางหลวง 118 ถนนเชียงใหม่ - เชียงราย บ้านปางแฟน อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่

ส่งผลให้นักท่องเที่ยวเสียชีวิตติดคาซากรถในที่เกิดเหตุ 11 ราย ส่วนที่เหลืออีกกว่า 20 คน ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ในซากรถที่พังยับเยินไปทั้งคัน เจ้าหน้าที่ต้องระดมทีมกู้ภัยเข้าช่วยเหลือออกมาจากตัวรถและนำส่งโรงพยาบาลดอยสะเก็ดและโรงพยาบาลอื่น ๆ โดยนักท่องเที่ยวทั้งหมดเป็นชาวมาเลเซีย แต่สื่อสารด้วยภาษาจีน (ตัวเลขผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตยังไม่คงที่ ทีมข่าวจะมีรายงานให้ทราบต่อไป)

สำหรับรถคันดังกล่าวเป็นรถบัสขนาดกลาง หมายเลขทะเบียน 30 - 0485 เชียงใหม่ ของบริษัทวีระพันธ์ทัวร์ นำผู้โดยสารชาวจีนออกจากจังหวัดเชียงราย มุ่งหน้าเข้าสู่จังหวัดเชียงใหม่ ขณะขับผ่านบริเวณจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้งลงเนิน รถคันดังกล่าวได้เฉี่ยวชนกับรถเก๋งซูซูกิ ทะเบียน กบ 3591 เชียงราย จนทำให้รถบัสเสียหลักพลิกคว่ำไปตามถนนหลายตลบกว่า 100 เมตร จนตกลงไปข้างทาง

ทั้งนี้มีรายงานว่าก่อนเกิดเหตุไม่นาน ตำรวจ สภ.แม่เจดีย์ จ.เชียงราย ซึงเป็นเขตติดต่อกับจุดเกิดเหตุ ได้วิทยุสกัดจับรถบัสคันหนึ่งที่ก่อเหตุเฉี่ยวชนคู่กรณีแล้วหลบหนี กระทั่งรถบัสคันนี้มาเกิดอุบัติ้เหตุซึ่งทางตำรวจจะตรวจสอบว่าเป็นรถคันเดียวกันหรือไม่

หลังเกิดเหตุกงสุลใหญ่สาธารณรัฐประชาชนจีนประจำจังหวัดเชียงใหม่ ได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ระดับสูงของจังหวัด

สำหรับเส้นทางเชียงใหม่-เชียงราย บริเวณบ้านปางแฟน เป็นจุดเสี่ยงที่มักจะเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เนื่องจากเป็นทางโค้งลงเนิน ที่ผ่านมามีรถบัสเกิดอุบัติเหตุในลักษณะเดียวกันมาแล้วหลาย ครั้งและเกือบทั้งหมดเป็นอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับรถบัสและรถโดยสารขนาดใหญ่ มีผู้เสียชีวิตรวมเกือบ 100 ศพ สาเหตุมาจากเบรกแตกและโชเฟอร์ไม่ชำนาญทาง จนบริเวณนี้ถูกขนานนามว่าเป็นโค้งร้อยศพ

ขณะที่ทางอำเภอดอยสะเก็ดและกรมทางหลวงได้มีการติดป้ายเตือนก่อนถึงจุดดังกล่าว ทั้งยังจัดตู้ยามตำรวจก่อนถึงช่วงโค้งเพื่อให้ผู้ขับขี่ชะลอความเร็ว แต่ก็ยังเกิดอุบัติเหตุขึ้นอยู่เป็นประจำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook