นักจัดรายการรุ่นเดอะ ประทุม สีแดง จบชีวิตหลังไมค์

นักจัดรายการรุ่นเดอะ ประทุม สีแดง จบชีวิตหลังไมค์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
จันทพร สุพรรณกูล ภรรยาและแม่ของลูกชายวัย 18 ปี และ 6 ขวบ เล่าถึงการสูญเสียสามีสุดที่รักว่า

พี่เขามีอาการโรคเบาหวานมานาน น้ำหนักลดก็กินยามาตลอดจนมาสู่ภาวะปกติ จึงไม่ได้ไปหาหมอเลย ปวดหัวตัวร้อนก็กินยา วันที่ป่วยนั้นเป็นวันลอยกระทง เขาไปจัดรายการวิทยุตอนเช้าที่คลื่นคนรักนา 99.5 ปกติหนูจะฟังทุกวันแต่วันนั้นไปธุระ ก็มีแฟนเพลงโทรมาถามว่า ทำไมไม่มาจัดรายการ ก็เลยโทรหาจึงรู้ว่าพี่เขาจัดรายการได้สักพักก็ท้องเสีย เพราะปกติพี่เขาจะเป็นคนไม่กินผักเลยและกินยาระบายวันเว้นวัน แต่ตอนนั้นหนูได้ยินเสียงก็รู้แล้วว่า ต้องเป็นอะไรเกี่ยวกับสมองเพราะพูดไม่ชัด ลิ้นแข็งๆ จึงรีบพาไปโรงพยาบาล หมอเลยให้สแกนสมอง ช่วงนั้นก็พูดไม่ได้แล้ว

หลังจากนั้นอาการก็ทรงๆ ทรุดๆ เป็นระยะ ต้องรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล 2 เดือน 10 วันก็เสียชีวิต เมื่อวันที่ 26 มกราคม ศพของประทุม สีแดง ตั้งอยู่ที่วัดกกไม้แดง ต.วังทอง จ.พิษณุโลก และฌาปนกิจไปเมื่อวันที่ 29 มกราคมที่ผ่านมา

ประทุม สีแดง หรือ อิทธิพล สุพรรณกูล อายุ 62 ปี เกิดที่ อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท ก้าวมาจากการเป็นนักแสดงตลกวงพรนารายณ์ ลพบุรี ใช้ชื่อทีมตลกว่า สี่กรพรนารายณ์ ซึ่งมี ยาว อยุธยา หม่อนเหยิน (ประสิทธิ์ ฟ้าไทย) และสีแสดเป็นเพื่อนร่วมทีม หลังจากนั้นไปสังกัดวงดนตรีศรีสมเพชรเชียงใหม่

จนกระทั่งวงดนตรีเดินทางมาแสดงที่พิษณุโลกจึงได้พบกับ แอ๊ด เทวดา และได้ชวนมาอยู่ร่วมทีมงานโฆษกบนเวทีและจัดรายการวิทยุมานานร่วม 30 ปี โดยประทุมเป็นนักจัดรายการที่ได้รับความนิยมในหมู่ผู้ฟังในภาคกลาง เพราะมีลีลาการจัดรายการสนุกสนาน สลับกับการเล่านิทานชาวบ้านและเล่าประวัตินักร้อง รวมไปถึงสอดแทรกเรื่องวัฒนธรรมในแต่ละภาค นอกจากนี้ประทุมยังได้แต่งเพลงไว้ประมาณ 100 เพลง โดยมีเพลง อดีตรักริมน้ำน่าน ที่ เสรีย์ รุ่งสว่าง นำมาร้องจนเป็นที่รู้จักในละแวกนั้น

ตะลุยข่าว - เฟ้นสาวๆ ฝึกปราบจลาจล...รับม็อบเด็ก สตรี คนชรา

กลายเป็นเรื่องฮือฮาในแวดวงสีกากีอีกครั้ง ...หลังจากโรงเรียนนายร้อยตำรวจเปิดรับนักเรียนนายร้อยหญิงเข้ารับการศึกษาและฝึกอบรม เฉกเช่นเดียวกับนักเรียนนายร้อยที่เป็นชายอกสามศอก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook