แชร์สนั่น! วอนผู้โดยสารอย่าหนีจาก โชเฟอร์แท็กซี่หน้าผิดปกติ

แชร์สนั่น! วอนผู้โดยสารอย่าหนีจาก โชเฟอร์แท็กซี่หน้าผิดปกติ

แชร์สนั่น! วอนผู้โดยสารอย่าหนีจาก โชเฟอร์แท็กซี่หน้าผิดปกติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มโพสต์วอนชาวเน็ต ส่งกำลังใจให้โชเฟอร์ใบหน้าผิดปกติ อย่าไปรังเกียจเลย เขาไม่ได้เป็นโรคร้าย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เรื่องราวของโชเฟอร์แท็กซี่คนหนึ่งกำลังได้รับความสนใจในโลกออนไลน์ หลังมีผู้โดยสารคนหนึ่งใช้บริการและบอกเล่าแชร์ต่อผ่านทางเฟซบุ๊ก เนื่องจากโชเฟอร์คนหนึ่งมีปัญหาเกี่ยวกับใบหน้าผิดปกติ ทำให้สังคมรังเกียจและไม่มีผู้กล้าเรียกใช้บริการ

เฟซบุ๊กของคุณ Podsawalt Ariyarachatopas ได้โพสต์เรื่องราวดังกล่าว ก่อนจะถูกแชร์ส่งต่อกันในโลกโซเชียลฯ โชเฟอร์แท็กซี่คนหนึ่งที่ไม่สามารถขับรถแท็กซี่บริการได้ตอนกลางวัน เนื่องจากมีปัญหาเรื่องสุขภาพ ใบหน้าของเขาผิดปกติ ยังทำให้ผู้โดยสารส่วนหนึ่งหวาดกลัวและตกใจ ทำให้กระทบต่อการทำมาหากินและภาระที่ต้องดูแล

"ผมไม่เท้าความยาว พี่เค้าไม่ใช่คนไม่ดี ใครเจอใช้บริการเค้าได้ เค้าไม่ได้เป็นโรคร้าย มีภาระเยอะ ใครได้เจอลองคุยกับเค้าดูแล้ว จะรู้ว่าเค้าได้กำลังใจจากใคร เรียกพี่เค้าไปหมดทุกที่ ยึดหลักคำสอนของพระองค์ แต่พี่เค้ารู้แล้วละมีคนนึง ที่เข้าใจ จริงๆ สัมภาษณ์เยอะนะ ผมให้กำลังใจอย่ามองว่าตัวเองทำไรไม่ได้ การศึกษาไม่เกี่ยว เราคนเหมือนกัน"

"เค้าชื่อ พี่สุพิน ประสบปัญหาในการขับแท๊กซี่ เป็นเพราะใบหน้าที่ผิดปกติเพราะอุบัติเหตุในวัยเด็ก ปัจจุบันพี่เค้าเคี้ยวอาหารได้ข้างเดียว เจอความกดดันต่างๆ แต่เค้าจำเป็นต้องสู้เพื่อหาเลี้ยงชีพตัวเอง และลูกอีก 2 คน เวลามีผู้โดยสารเรียกรถ บ้างก็ไม่กล้าขึ้น บ้างก็รับไม่ได้ บ้างก็กลัวรังเกียจเค้า อย่ารังเกียจเค้าเลยครับ กลางวันก็ขับไม่ได้ เพราะใบหน้าโดนแดดไม่ได้น้ำตาเค้าจะไหลตลอด เลยวิ่งได้แค่กลางคืน รายได้ต่อวันอยู่ที่ 700-1000 มากสุดแล้ว ใครได้เจอควรยินดีกับเค้า เป็นกำลังใจเพิ่มเข้าไป มอบความสุขให้คนอื่นมันดีนะ ลองดูสิ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook