"ชายขาเป๋" บุกปล้นแบงค์กลางห้างดังเมืองพิจิตร กวาด 2 แสนลอยนวล ตร.เร่งไล่ล่า

"ชายขาเป๋" บุกปล้นแบงค์กลางห้างดังเมืองพิจิตร กวาด 2 แสนลอยนวล ตร.เร่งไล่ล่า

"ชายขาเป๋" บุกปล้นแบงค์กลางห้างดังเมืองพิจิตร กวาด 2 แสนลอยนวล ตร.เร่งไล่ล่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 18.10 น. (12 ธ.ค.) ร.ต.อ.สมศักดิ์ อิ่มบุญ ร้อยเวร สภ.เมืองพิจิตร ได้รับแจ้งมีเหตุคนร้ายปล้นธนาคารไทยพานิช สาขาแฮปปี้พลาซ่า ภายในห้างแฮปปี้พลาซ่า ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบเจ้าหน้าที่ธนาคารอยู่ในอาการตกใจจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ซึ่งคนร้ายได้ใช้ปืนขนาด 9 มม.ยิงกระจกด้านหน้าธนาคารจนได้รับความเสียหาย ห่างจากจุดที่เกิดเหตุประมาณ 20 เมตร เจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.ตกอยู่ที่บริเวณริมทางเดิน จึงเก็บเอาไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนเบื้องต้น น.ส.อาภัสรา เจ้าหน้าที่ธนาคาร เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุมีชายไทยรูปร่างสูง ใส่หมวกไหมพรมสีขี้ม้า เปิดหน้าเข้ามาในธนาคาร จากนั้นได้พูดว่า นี่คือการปล้นจริงๆ ขอให้ทุกคนอยู่นิ่งๆ ไม่เช่นนั้นจะยิง

จากนั้นคนร้ายได้กระโดดข้ามมาที่เคาน์เตอร์ของพนักงานธนาคาร แล้วกวาดเงินสดไปจำนวน 2.5 แสนบาท แล้วเดินออกจากธนาคารไป ระหว่างนั้น เจ้าหน้าที่ รปภ.ธนาคารได้วิ่งออกไปที่หน้าธนาคาร แล้วตะโกนให้คนที่อยู่ในห้างช่วยเหลือ ว่ามีคนร้ายปล้นธนาคาร คนร้ายจึงได้ใช้อาวุธปืนยิงสวนมาที่ธนาคาร ทำให้กระจกด้านหน้าแตกได้รับความเสียหาย ก่อนที่จะหลบหนีไป

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดของธนาคาร เพื่อดูรูปพรรณสันฐานของคนร้าย ทราบว่า ไม่ใช่คนในพื้นที่ ซึ่งคนร้ายเข้ามาก่อเหตุอย่างใจเย็น หลังจากที่ก่อเหตุ ทราบว่า คนร้ายขาพิการข้างขวา เนื่องจากได้วิ่งลงบันไดเลื่อนในลักษณะขางอด้านขวา ก่อนที่จะใช้รถมอเตอร์ไซด์ยี่ก้อไทเกอร์ สีแดง-ดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียนขับหลับหนีไป

ทางด้าน พ.ต.อ.ศิริโชค ผกก.สภ.เมืองพิจิตร เปิดเผยว่า คดีนี้เป็นคดีที่อุกอาจ ซึ่งพิจิตร ไม่เคยเกิดคดีลักษณะนี้มาก่อน หลังจากที่ดูกล้องวงจรปิดทุกตัวในห้าง ซึ่งคิดว่าคนร้ายคงไม่ใช่คนในพื้นที่ แต่ก็พอจะทราบว่าเป็นคนกลุ่มไหน ซึ่งรายละเอียดยังเปิดเผยไม่ได้ เพราะกลัวเสียรูปคดี

สิ่งที่น่าแปลกใจเกี่ยวกับคดี คือ ธนาคารชั้นล่างไม่มี รปภ.แต่ชั้นบนมี รปภ.ทำไมคนร้ายจึงบุกปล้นที่บริเวณชั้นบน ซึ่งตอนนี้เราได้สอบปากคำเจ้าหน้าที่ธนาคารทุกคน เพื่อหารายละเอียดเกี่ยวกับรูปคดี

พ.ต.อ.ธวัชชัย มวลนรา รอง ผบก.ตร.พิจิตร กล่าวว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนเร่งคดีคลายคดี เพราะจากกล้องวงจรปิดเห็นใบหน้าของคนร้ายได้อย่างชัดเจน ซึ่งเชื่อว่าน่าจะทำเป็นขบวนการอย่างแน่นอน เพราะมีจุดที่น่าสงสัยหลายอย่าง

อย่างไรก็ตาม เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จังหวัดพิจิตรไม่เคยมีเหตุการณ์การปล้นอุกอาจกลางห้างดังมาก่อน ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจังหวัดพิจิตรกำลังแกะรอยคนร้ายที่บุกปล้นในครั้งนี้ เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook