ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยเหลือ เด็กวัย 13 ลูกกตัญญูดูแลแม่พิการ-หลาน

ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยเหลือ เด็กวัย 13 ลูกกตัญญูดูแลแม่พิการ-หลาน

ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยเหลือ เด็กวัย 13 ลูกกตัญญูดูแลแม่พิการ-หลาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(12 ธ.ค.58) ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพิจิตรว่า กรณีข่าวน้องนิว หรือ ด.ช.ณัฐพล สะอาดสี วัย 13 ปี นักเรียนชั้นประถมปีที่ 6 โรงเรียนบ้านหนองขาว เป็นเด็กชายยอดกตัญญู สู้ชีวิตอาศัยอยู่กับแม่ที่พิการ และหลานๆ อีก 6 คน อายุระหว่าง 1 ขวบครึ่ง ถึง 9 ขวบ เป็นลูกของพี่สาวเอามาทิ้งไว้ให้แม่เลี้ยง ทั้ง 8 ชีวิต ต้องอาศัยในบ้านผุพัง ไม่ต่างเพิงหมาแหงน หน้าหนาวผ้าห่มไม่พอใช้ แม่มีรายได้จากเบี้ยคนพิการ เดือนละ 500 บาท เท่านั้น

เจ้าตัวรับภาระหนักหาเงินค่าใช้จ่ายในครอบครัว โดดเรียนไปรับจ้างทำงานอย่างไม่ย่อท้อ หวังอยากให้แม่และหลานๆ มีความเป็นอยู่ดีขึ้น วันนี้ชีวิตของน้องนิวและครอบครัวทั้ง 8 คนเริ่มมีความสุขอีกครั้ง หลายภาคส่วนระดมกำลังเข้าไปช่วยเหลือกันอย่างเต็มที่

นางสาวกมลวรรณ กำแหง หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดพิจิตร พร้อมด้วยนางพัชรินทร์ เสนาะสันต์ ผู้อำนวยการศูนย์บริการคนพิการจังหวัดพิจิตร ว่าที่ร.ต.ยุทธศักดิ์ อาจองค์ ผู้อำนวยการศูนย์ คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดพิจิตร นางมนัสเนตร ดิษปาน นักวิชาการแรงงานชำนาญการสำนักงานสวัสดิการณ์และคุ้มครองแรงงาน นายสถิต เมืองนก นายก อบต.บึงบัว และนาย ธนกฤต ใจขัน กำนันตำบลบึงบัว อ.วชิระบารมี ที่รับทราบเรื่องราวของน้องนิวได้ลงพื้นที่เยี่ยมบ้านโดยมอบสิ่งของเครื่องใช้ อุปโภคบริโภค ขนมขบเคี้ยว น้ำดื่ม นมผง ผ้าห่ม และของอื่นๆ อีกมาก พร้อมกับมอบเงินช่วยเหลือ 3,500 บาท ในเบื้องต้น

และยังมีผู้ใจบุญ นางแสงกมล ขุนพิทักษ์ และครอบครัว ชาวพิษณุโลก นำข้าวสารพร้อมผ้าห่มมามอบให้ครอบครัวน้องนิว ทำให้น้องนิวจากที่เคยมีสีหน้าเศร้าสลด มีรอยยิ้มมีความสุขอีกครั้ง พูดกับผู้สื่อข่าวด้วยว่า "วันนี้ พวกเราไม่อดอีกแล้ว"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook