นักเรียนหญิงโวย! ขาดเรียนไปบริจาคเลือด ถูกครูเฆี่ยนเนื้อแทบแตก

นักเรียนหญิงโวย! ขาดเรียนไปบริจาคเลือด ถูกครูเฆี่ยนเนื้อแทบแตก

นักเรียนหญิงโวย! ขาดเรียนไปบริจาคเลือด ถูกครูเฆี่ยนเนื้อแทบแตก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงาน นักเรียนหญิงม.6 คนหนึ่งโพสต์ภาพลงในเฟซบุ๊ก ระบุว่าถูกครูทำโทษด้วยการตีด้วยหวาย จนได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลแตกที่บริเวณโคนขาอ่อน หลังจากที่มีการโพสต์ภาพดังกล่าวทำให้ชาวเน็ตต่างวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

(11 ธ.ค.) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า จากการตรวจสอบ พบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง ในพื้นที่อ.เมืองปาน จ.ลำปาง แต่ผู้อำนวยการโรงเรียนเดินทางไปราชการที่ จ.เชียงใหม่ จึงพบกับคณะครูในโรงเรียน ซึ่งคณะครูก็ยอมรับว่าเหตุการณ์ครูตีนักเรียนเกิดขึ้นจริง

ซึ่งครูที่ตีเด็กนักเรียนเป็นครูพลศึกษา วันเกิดเหตุได้ลงโทษเด็กจำนวน 2 คน คนละ 5 ที โดยสาเหตุระบุว่าเด็กนักเรียนขาดเรียนและมาสาย ซึ่งเด็กทั้งสองคนต้องถูกเฆี่ยนตีจำนวน 10 ที แต่ครูได้ตีไปเพียง 5 ทีเด็กทนไม่ไหว

ต่อมาเด็กกลับไปบอกผู้ปกครองที่บ้าน พร้อมทั้งเดินทางมาที่โรงเรียนซึ่งทางผู้อำนวยการ ก็ได้คุยกับผู้ปกครองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ไม่ทราบว่า ทำไมเด็กถึงนำรูปไปโพสต์ในโลกออนไลน์จนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์ดังกล่าว

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปที่ น้องหญิง (นามสมมุติ) เด็กนักเรียนที่โพสต์ภาพลงในโซเชียล เล่าว่าตนเองและเพื่อน ถูกครูคนดังกล่าวลงโทษด้วยการเฆี่ยนตีจริง โดยใช้หวายใหญ่ขนาดนิ้วโป้ง เฆี่ยนตีตนและเพื่อนจำนวน 10 ที แต่ตนและเพื่อนทนไม่ไหว ตีได้เพียง 5 ที ก็ขอให้หยุด หลังจากนั้นตนได้ไปบอกกับผู้ปกครอง และผู้ปกครองโทรมาหาครูที่เฆี่ยนตีตน แต่ครูคนดังกล่าวบอกว่าไม่ผิด ให้แจ้งตำรวจมาเลย ซึ่งจากนั้นผู้ปกครองได้เดินทางไปพบผู้อำนวยการเพื่อให้ดำเนินการลงโทษครูคนดังกล่าวแล้ว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่าการตั้งกรรมการสอบ

ขณะที่ น้องหญิง (นามสมมุติ) เล่าต่อว่า ฐานะทางบ้านค่อนข้างยากจน ตนเองก็ต้องทำงานไปด้วยเรียนไปด้วย บางวันอาจต้องตื่นสายบ้างเป็นธรรมดา แต่เรื่องที่ตนโดนลงโทษนั้นเพราะเมื่อวันที่ 27 พ.ย. ตนหยุดเรียนเพราะปวดท้องประจำเดือน และวันจันทร์ ที่ 30 พ.ย. ตนก็ไปเรียนตามปกติ ต่อมาวันอังคารที่ 1 ธ.ค. ได้หยุดเรียนอีกเพราะไปบริจาคเลือดที่โรงพยาบาลลำปางให้ญาติ ซึ่งก็มีเอกสารยืนยันจากโรงพยาบาลลำปางพร้อมภาพถ่าย

จากนั้น วันพุธที่ 2 ธ.ค. ตนก็ไปโรงเรียนตามปกติ ต่อมาวันพฤหัสบดีกลับโดนครูคนดังกล่าวเรียกไปลงโทษที่ไม่มาโรงเรียน ซึ่งตนก็ได้แจ้งเหตุผลแล้ว แต่ครูไม่ได้สนใจฟังเหตุผล ระบุว่าจะเฆียนจำนวน 5 แซ่ คูณสองเป็น 10 แซ่ เนื่องจากตนขาดเรียนและมาสาย

ซึ่งหลังถูกเฆียน รู้สึกเจ็บใจที่ครูไม่ฟังเหตุผลและลงโทษตนเองเกินกว่าเหตุจนได้รับบาดเจ็บ และไม่มีการเหลียวแลหรือคิดจะขอโทษ จึงโพสต์รูปบาดแผลและข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว จากนั้นเพื่อนของตนเองเห็นว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมจึงโพสต์ลงในเฟซบุ๊กของลำปางจนเป็นกระแสดังกล่าว

ขอบคุณภาพจาก ครอบครัวข่าว 3

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook