ที่แท้ไฟไหม้ศึกษาภัณฑ์ เอกมัย สาววางเพลิงซ่อนตัวขโมยตู้บริจาค

ที่แท้ไฟไหม้ศึกษาภัณฑ์ เอกมัย สาววางเพลิงซ่อนตัวขโมยตู้บริจาค

ที่แท้ไฟไหม้ศึกษาภัณฑ์ เอกมัย สาววางเพลิงซ่อนตัวขโมยตู้บริจาค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีเมื่อเวลา 21.00 น. วานนี้ (9 ธ.ค.) สน.ทองหล่อ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ภายในร้านศึกษาภัณฑ์พาณิชย์ท้องฟ้าจำลอง สาขาเอกมัย ถนนสุขุมวิท แขวงพระโขนง เขตคลองเตย กทม. เจ้าหน้าที่ใช้เวลา 10 นาที เพลิงจึงสงบ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องไฟไหม้ระทึก ตึกศึกษาภัณฑ์เอกมัย ถ.สุขุมวิทจราจรหนึบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (10 ธ.ค.) จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบผู้ติดค้างอยู่ภายใน ได้รับบาดเจ็บสำลักควัน 1 ราย ทราบชื่อคือ น.ส.สุภัคตราภรณ์ อายุ 36 ปี แต่ไม่ใช่พนักงานของร้าน เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ช่วยกันปฐมพยาบาล ก่อนนำตัวมาสอบสวนเพิ่มเติมที่ สน.ทองหล่อ

จากการสอบสวน น.ส.สุภัคตราภรณ์ ให้การว่า เป็นผู้ลงมือก่อเหตุวางเพลิง เนื่องจากไม่สามารถออกมาจากตัวอาคารได้ โดยก่อนเกิดเหตุช่วงเวลา 16.00 น. ตนแฝงตัวเข้ามาขโมยกล่องรับบริจาคเงินของเด็กกำพร้า และชิงทรัพย์ของมีค่าต่างๆ โดยแอบอยู่บริเวณชั้น 1

กระทั่งเห็นผู้ดูแลปิดร้าน จึงลงมือก่อเหตุ เมื่อได้ทรัพย์สินจึงรีบออกจากตัวอาคาร แต่ไม่สามารถออกมาได้ เลยใช้ไฟแช็กที่เตรียมมาเผากับแผ่นรองเม้าส์คอมพิวเตอร์เพื่อให้เกิดประกายไฟ หวังจะให้มีคนเข้ามาช่วยเหลือ แต่เพลิงลุกลามเร็วมาก กระทั่งมาถูกจับกุม

น.ส.สุภัคตราภรณ์ ยังเปิดเผยอีกว่า เคยก่อเหตุลักษณะดังกล่าวมาแล้วหลายครั้ง อาทิ ตู้บริจาคที่วัดสุ่น ลาดพร้าว เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา, ตู้บริจาคภายในโรงพยาบาลเวชธานี สาขาลาดพร้าว, ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ สาขารามคำแหง และล่าสุด ที่ศึกษาภัณฑ์พาณิชย์ สาขาลาดพร้าว

ทั้งนี้ น.ส.สุภัคตราภรณ์ เพิ่งพ้นโทษในคดีลักทรัพย์มาได้ 7 เดือน กระทั่งกลับมาก่อเหตุซ้ำอีกครั้ง เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ลักทรัพย์ และวางเพลิง ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook