ช็อกวงการลูกทุ่ง สูญเสียตำนานครูเพลง นักปั้นสารพัดศิลปิน ผู้แต่งเพลงดัง "เลิกแล้วค่ะ"

ช็อกวงการลูกทุ่ง สูญเสียตำนานครูเพลง นักปั้นสารพัดศิลปิน ผู้แต่งเพลงดัง "เลิกแล้วค่ะ"

ช็อกวงการลูกทุ่ง สูญเสียตำนานครูเพลง นักปั้นสารพัดศิลปิน ผู้แต่งเพลงดัง "เลิกแล้วค่ะ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 20.00 น. ของวันที่ 7 ธ.ค.58 ที่ศาลาเมรุวัดศรีสุริยวงศ์ ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี เต็มไปด้วยความโศกเศร้า หลังครอบครัวและญาติได้นำร่างอันไร้วิญญาณของ นายสรรเสริญ รุ่งเสรีชัย ที่เสียชีวิตอย่างสงบ ด้วยวัย 80 ปี จากอาการป่วยด้วยโรคประจำตัวหลังเข้าพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลนานหลายเดือน และกลับมาพักรักษาตัวที่บ้านพักจนเสียชีวิตเมื่อเวลา 08.00 น. ของเช้าวันที่ 7 ธ.ค.ท่ามกลางความโศกเศร้าของครอบครัวและญาติ

นางลัดดาวัลญ์ รุ่งเสรีชัย อายุ 72 ปี ภรรยา เปิดเผยว่า นายสรรเสริญ รุ่งเสรีชัย ได้จากไปด้วยอาการสงบที่บ้านพัก 240/126 ถนนจรัญ บ้านช่างหล่อ บางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร เมื่อเวลา 08.00 น. ของเช้าวันจันทร์ ที่ 7 ธ.ค. 58 โดยที่ตนเองหรือคนในบ้านไม่ทันได้ตั้งตัว เพราะไม่มีสัญญาณบ่งบอกถึงการจากไปของนายสรรเสริญ เพียงแต่นอนหลับไปเฉยๆ และเมื่อเข้าไปปลุก ปรากฏว่าเสียชีวิตแล้ว

โดยก่อนหน้านี้นายสรรเสริญเข้าพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลหัวเฉียว กรุงเทพ อาการไม่ดีขึ้น จึงย้ายไปที่โรงพยาบาลธนบุรี อาการเริ่มดีขึ้นจนหมอให้กลับมานอนพักรักษาตัวต่อที่บ้านได้ จนมาจากไปด้วยอาการสงบ ครอบครัวจึงได้นำร่างอันไร้วิญญาณกลับมาประกอบพิธีที่บ้านเกิดที่จังหวัดราชบุรี

ด้าน อาภาพร นครสวรรค์ นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง เผยว่ารู้สึกตกใจหลังทราบข่าวว่าคุณอาสรรเสริญ หรือคุณพ่อ ที่ปลุกปั้นจนทำให้อาภาพรดังมาจนถึงทุกวันนี้ ด้วยเพลง "เลิกแล้วค่ะ" วันนี้ช่วงบ่ายเพิ่งทราบข่าว ขณะนั้นกำลังบันทึกรายการจันทร์พันดาว ก็ตกใจอย่างมาก หลานของอาสรรเสริญโทรมาบอกตนว่าอาสรรเสริญเสียแล้ว ซึ่งเมื่อ 10 วันก่อนว่ามีงานติดต่อเข้ามาให้คุยกันเอง ซึ่งอาก็ไม่สบายมา 3 - 4 เดือนแล้ว ก็ไปเยี่ยมอยู่ประจำ ก็ยังแซวกันอยู่ตลอดว่ายังสบายดี แต่ก็ทำใจมา 2 ปีแล้ว พอทราบว่าท่านเสีย เราก็ตกใจมาก

"อาสรรเสริญเป็นผู้มีพระคุณกับอาภาพรอย่างมาก จนมาโด่งดังด้วยเพลงเลิกแล้วค่ะ และก็อีกหลายอัลบั้มจนอาภาพรเป็นที่รู้จักของแฟนเพลง วันนี้อาจากไปก็เหมือนคนในครอบครัวที่หายจากไป รู้สึกเสียใจจะระลึกถึงอาสรรเสริญตลอดไป" อาภาพร นครสวรรค์ กล่าว

ขณะที่บรรยากาศภายในศาลา ญาติได้เตรียมจัดประดับดอกไม้ที่หน้าหีบศพ และสถานที่เพื่อให้สมเกียรติของนายสรรเสริญ โดยญาติได้กำหนดสวดพระอภิธรรมศพเป็นเวลา 7 คืน และกำลังประสานขอพระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษ ส่วนในวันที่ 10 ธ.ค.58 นี้กลุ่มศิลปิน นำโดย อาภาพร นครสวรรค์ , ยิ่งยง ยอดบัวงาม, เอกชัย ศรีวิชัย, จันทรา ธีรวรรณ, ศิรินทรา นิยากร, รังษี เสรีชัย และอีกหลายศิลปินที่จะมาร่วมขับร้องเพลงเพื่อเป็นการไว้อาลัยครั้งสุดท้าย ที่ลานถนนหน้าวัดศรีสุริยวงศ์ อ.เมือง จ.ราชบุรี

สำหรับประวัติของ นายสรรเสริญ รุ่งเสรีชัย อายุ 80 ปี เจ้าของบริษัทบ๊อกซิ่งซาวด์ เป็นชาวจังหวัดราชบุรี มีภรรยาชื่อ นางลัดดาวัลญ์ รุ่งเสรีชัย ปัจจุบันอายุ 72 ปี มีบุตรชาย 1 คน คือนายสรรชัย รุ่งเสรีชัย อายุ 55 ปี ประกอบธุรกิจบ้านจัดสรรในจังหวัดราชบุรี

นายสรรเสริญ รุ่งเสรีชัย เป็นเจ้าของบริษัทบ๊อกซิ่งซาวด์ ผู้คร่ำหวอดในวงการลูกทุ่ง และปลุกปั้นนักร้องลูกทุ่งให้โด่งดังหลายคน โดยเป็นผู้ปั้นศิลปินนับไม่ถ้วนอย่าง ยิ่งยง ยอดบัวงาม, อาภาพร นครสวรรค์, เอกชัย ศรีวิชัย, จันทรา ธีรวรรณ, ศิรินทรา นิยากร, รังษี เสรีชัย ฯลฯ และตัดสินใจประกาศขายลิขสิทธิ์ให้ RMS ประกาศปิดบริษัทบ๊อกซิ่งซาวด์ อย่างถาวรแล้วหลังหยุดทำเพลงมาตั้งแต่ปี 2550 แถมสุขภาพไม่ดีเดินเหินไม่ได้ ส่วนลิขสิทธิ์เพลงทั้งหมดโอนขาดให้จำรักษ์ เอื้ออารีนุสรณ์ แห่ง RMS สตูดิโอแอนท์มัลติมีเดียดูแต่เพียงผู้เดียวแล้ว โดยที่นายสรรเสริญตัดสินใจปิดตัวบริษัทเพลง

ทั้งนี้ เจ้าตัวให้เหตุผลว่า "ตนเองทำบ็อกซิ่งซาวด์มาปี 2526 มาหยุดทำเพลงไปตั้งแต่ช่วงเดือน ต.ค.ปี 2550 แล้วเพราะว่ามันทำออกมาแล้วไม่คุ้ม เราทำอะไรพวกทำของปลอมไม่ได้เลย เราทำเพลงออกมาคนอื่นเอาไปขายหมด ค่ายอื่นๆ ก็เลิกไปบ้างแล้ว ยิ่งสมัยนี้ด้วยก็ยิ่งไปกันใหญ่ ตลาดมันไม่เหมือนสมัยก่อนแล้ว อีกทั้งสุขภาพไม่ค่อยดี ตามองไม่ค่อยเห็น ตาเป็นต้อ เดินไปไหนไม่ค่อยไหวมันมีอาการหอบ ทุกวันนี้ไม่ไปไหนอยู่แต่บนห้อง ไม่อยากออกไปไหน มีก็ไปหาหมออยู่ทุกเดือน ผมเป็นคนง่ายๆ ถ้าอะไรที่มันต้องไปรบกวนใครผมไม่เอา มีที่คุยไปมาหาสู่กันและขอความช่วยเหลือกันบ่อยก็คุณจำรักษ์ เขาก็ช่วยผมหลายเรื่อง คนอื่นผมก็ไม่เคยไปอะไรกับใคร"

ขณะที่หน้าอินสตาแกรมของ อาภาพร นครสวรรค์ ได้มีการโพสต์ภาพและข้อความเมื่อหลายวันก่อน "ล้มหมอน นอนโรงพยาบาลธนบุรี อยู่ในห้อง ICU นับ เดือนแล้ว สำหรับ อาสรรเสริญ รุ่งเสรีชัย เจ้าของ บ๊อกซิ่งซาวด์ ค่ายเพลง ที่โด่งดังในอดีต ผู้ทำให้ ฮาย อาภาพร นครสวรรค์ มีชื่อเสียงจนถึงทุกวันนี้ โดยอาภาพรหรือ เจ๊ฮาย พร้อม น้องแหวด และคุณแม่ ไปเยี่ยมถึงเตียงในห้อง ICU ซึ่งเป็นภาพแสดงการไม่ลืมผู้มีพระคุณ ผู้ทำให้เราเจริญ และก็เป็นภาพสุดท้ายที่ได้เห็น ก่อนที่นายสรรเสริญจะมาเสียชีวิตในที่สุด

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ช็อกวงการลูกทุ่ง สูญเสียตำนานครูเพลง นักปั้นสารพัดศิลปิน ผู้แต่งเพลงดัง "เลิกแล้วค่ะ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook