สุนัขรุมกัดไก่ชนสูญ 5 แสน เจ้าของไม่ยิงกลัวเจอจับ

สุนัขรุมกัดไก่ชนสูญ 5 แสน เจ้าของไม่ยิงกลัวเจอจับ

สุนัขรุมกัดไก่ชนสูญ 5 แสน เจ้าของไม่ยิงกลัวเจอจับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (2 ธ.ค.) เมื่อเวลา 11.30 น. สภ.เมืองชลบุรี ได้รับแจ้งจาก นายจิโรจน์ อายุ 63 ปี ว่า ไก่ชนและกระต่ายที่เลี้ยงไว้ ถูกสุนัขของคนข้างบ้านรุมกัดจนตายยกเล้า ภายในไร่มันสำปะหลังไม่มีเลขที่ หมู่ 8 ต.นาป่า อ.เมือง จ.ชลบุรี ที่เกิดเหตุเป็นไร่มันสำปะหลังเนื้อที่กว้างกว่า 18 ไร่ บริเวณท้ายไร่มันสร้างเป็นเล้าไก่ขนาดใหญ่ ลักษณะก่อด้วยอิฐบล็อคสูงราว 30 เซนติเมตร และใช้เชือกอวนตาข่ายสีเขียว ล้อมรอบป้องกันอย่างแน่นหนา

จากการตรวจสอบด้านหลังเล้าไก่ พบเชือกอวนขาดเป็นรูกว้าง ภายในเล้าไก่พบซากกระต่ายท้องแก่ รวม 4 ตัว และไก่ชน รวม 15 ตัว นอนตายกระจัดกระจายเต็มเล้า ตรวจสอบที่ซากไก่และกระต่ายพบรอยเขี้ยวสัตว์ขย้ำตามลำตัว และลำคอ เป็นรู

นายจิโรจน์ เล่าว่า ตนได้ยินเสียงไก่ร้องระงมเสียงดัง ในช่วงเวลา 03.00 น. จึงออกมาดู พบสุนัขพันธุ์ไทยรวม 6 ตัว ลักลอบกัดและตะกุยเชือกอวนด้านหลังเล้าจนขาด แล้วเข้าไปรุมกัดไก่และกระต่าย ตนจึงรีบมาวิ่งไล่ จนสุนัขทั้งหมดล่าถอยเข้าป่า จึงมาทำการสำรวจไก่ชนที่เลี้ยงไว้พบว่านอนตายอย่างน่าอนาถ บางตัวชักดิ้นชักงอด้วยความเจ็บปวดก่อนขาดใจตาย รวมมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 5 แสนบาท

นายจิโรจน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนจำได้ว่าสุนัขที่เข้ามากัดไก่เป็นสุนัขของเพื่อนบ้านที่เคยมีคดีความเมื่อเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา โดยในตอนนั้นสุนัขของเพื่อนบ้านมากัดไก่ชนของตน ตนจึงยิงสุนัขตาย เพื่อนบ้านจึงเข้าแจ้งความว่าตนทารุณกรรมสัตว์

ในครั้งนี้ด้วยความที่ตนไม่อยากให้เรื่องราวบานปลายเหมือนที่ผ่านมา จึงเลือกที่จะไม่ยิง แต่จะทำการให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบที่เกิดเหตุไว้ก่อนเพื่อลงบันทึกประจำวัน จากนั้นจะไปทำการพูดคุยไกล่เกลี่ยกับเจ้าของสุนัขให้ชดใช้ค่าเสียหาย แต่หากเพื่อนบ้านไม่ยอมรับหรือเพิกเฉย ตนจะดำเนินการแจ้งความดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุ และลงบันทึกประจำวัน เนื่องจากผู้เสียหายต้องการไกล่เกลี่ยเจรจากับคู่กรณีด้วยตนเอง แต่หากตกลงกันไม่ได้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการเรียกตัวคู่กรณีมาทำการสอบสวนหาข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินคดีต่อไป

ด้าน พ.ต.อ.จิระวุฒิ ตัณฑศรี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองชลบุรี ได้เปิดเผยเกี่ยวกับคดีนี้ว่า คดีนี้ถือเป็นคดีลหุโทษ ในมาตรา 377 ปล่อยสัตว์ดุร้ายโดยลำพัง ทำให้เกิดอันตรายต่อบุคคลและทรัพย์สิน มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 1 พันบาท ซึ่งทางตำรวจก็ได้เรียกคู่กรณีมาไกล่เกลี่ยตกลงค่าเสียหายแล้ว แต่ถ้าหากตกลงกันไม่ได้ก็ให้นำขึ้นฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายต่อศาลในคดีแพ่ง

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ สุนัขรุมกัดไก่ชนสูญ 5 แสน เจ้าของไม่ยิงกลัวเจอจับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook