ปชป.ส่อลอยแพสุเทพ อภิสิทธิ์ ร้อนใจโทรถาม

ปชป.ส่อลอยแพสุเทพ อภิสิทธิ์ ร้อนใจโทรถาม

ปชป.ส่อลอยแพสุเทพ อภิสิทธิ์ ร้อนใจโทรถาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าววันนี้ (1 ก.พ.) กรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติสั่งดำเนินคดีอาญา นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา ในกรณีร่วมแจกทุนการศึกษาช่วงหาเสียงเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) สุราษฎร์ธานีว่า ในเรื่องนี้ทราบว่านายสุเทพ เตรียมจะแถลงข่าวอยู่แล้ว ซึ่งจริงๆ เรื่องนี้ยังอยู่ระหว่างการดำ เนินการยังมีอีกหลายขั้นตอน

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ กล่าวต่อว่า กรณีของนายสุเทพ เป็นเรื่องระหว่างนายสุเทพและการเลือกตั้งนายก อบจ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งขณะนั้นนายสุเทพเป็น ส.ส.แล้ว โดยสิ่งที่นายสุเทพดำเนินการลงไป เป็นการดำเนินการในฐานะของ ส.ส.ที่ต้องออกไปเยี่ยมเยียนประชาชน ซึ่งในช่วงสงกรานต์ ก็เป็นช่วงที่ต้องมีการแจกมอบของขวัญและออกเยี่ยมประชาชน

นายสาทิตย์ กล่าวอีกว่า เรื่องนี้ มีผู้ไปร้องเรียนและมีความเห็นในทำ นองว่าเป็นการไปช่วยเหลือน้องชายตนเอง ซึ่ง กกต.ต้องดำเนินการตรวจสอบ แต่ขั้นตอนหลังจากนี้ กกต.ต้องส่งเรื่องไปศาลกรณีนายก อบจ.ก่อน ถ้าศาลตัดสินให้มีการเลือกตั้งใหม่จึงจะดำเนินการดำเนินการนายสุเทพ ได้

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ กล่าวด้วยว่า ตนเชื่อว่าเรื่องดังกล่าวไม่ น่าจะส่งผลกระทบต่อการทำงานในฐานะรองนายกฯ โดยนายกรัฐมน ตรีเองก็โทรศัพท์มาคุยกันเรื่องนี้ ซึ่งไม่ได้กังวลอะไรมาก เพราะเป็นเรื่องนายสุเทพต้องทำความเข้าใจต่อสาธารณะ ส่วนจะมีผลต่อพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่นั้น คิดว่าไม่มีผล เพราะไม่ได้ทำในฐานะกรรม การบริหารพรรคฯ และไม่มีผลได้เสียกับพรรคฯ โดยตรง

นายสาทิตย์ กล่าวต่อว่า จริงๆ แล้วเรื่องนี้ เป็นเพียงประเด็นการเมืองท้องถิ่น แต่คนสับสนไปเอง เพราะนายสุเทพดำรงตำแหน่งรองนายกฯ ย่อมต้องมีการโจมตีเป็นเรื่องธรรมดาอยู่แล้ว

ด้านนายสุเทพ กล่าวถึงเรื่องนี้ ว่า ไม่หนักใจ เชื่อจะสามารถชี้แจงข้อกล่าวหาได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook