นายกเตรียมบินฝรั่งเศสถกสภาพอากาศโลก

นายกเตรียมบินฝรั่งเศสถกสภาพอากาศโลก

นายกเตรียมบินฝรั่งเศสถกสภาพอากาศโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี เตรียมบินฝรั่งเศส ประชุมเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศโลก พร้อมกล่าวถ้อยแถลงแสดงความเป็นหนึ่งเดียวกับฝรั่งเศส และความแน่วแน่แก้ปัญหาสภาพอากาศ

พล.ต.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีกำหนดการเข้าร่วมการประชุมระดับสูงของประมุขรัฐ และหัวหน้ารัฐบาลในการประชุมรัฐภาคีกรอบอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (United Nations Framework Convention on Climate Change - UNFCCC) สมัยที่ 21 (COP 21) และการประชุมรัฐภาคีพิธีสารเกียวโต สมัยที่ 11 (CMP 11) ณ กรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 29 พ.ย. - 2 ธ.ค.นี้ โดยมี นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และ พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ ร่วมคณะออกเดินทางในวันอาทิตย์ที่ 29 พ.ย. เวลา 00.05 น. ด้วยเครื่องบินพาณิชย์ของสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG 930 ไปยังสาธารณรัฐฝรั่งเศส และเมื่อไปถึงจะหารือกลุ่มเล็กกับผู้เกี่ยวข้องเพื่อเตรียมการเข้าร่วมการประชุม COP21

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี จะเข้าร่วมการประชุมระดับสูงของประมุขรัฐ และหัวหน้ารัฐบาล ในการประชุมรัฐภาคีกรอบอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและการประชุมรัฐภาคีพิธีสารเกียวโต นายกรัฐมนตรี จะกล่าวถ้อยแถลง โดยมีประเด็นสำคัญ เพื่อแสดงความเป็นหนึ่งเดียวกับฝรั่งเศสต่อเหตุความรุนแรงในกรุงปารีส แสดงเจตนารมณ์อันแนวแน่ของประเทศไทย ในการแก้ไขปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ โดยเสนอว่า ในการรับมือกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ แต่ละประเทศควรมีแนวทางในการดำเนินการพัฒนาใหม่ที่มีความยั่งยืนอย่างแท้จริง ไทยได้น้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ซึ่งมุ่งเน้นการเสริมสร้างความสมดุลระหว่างความมั่งคั่งทางเศรษฐกิจและการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมมาเป็นแนวทาง



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook