อดีตสาวแบงก์ตุ๋นเหยื่อซื้อหุ้น เชิดเงินหนีรวมกว่า 10 ล้าน

อดีตสาวแบงก์ตุ๋นเหยื่อซื้อหุ้น เชิดเงินหนีรวมกว่า 10 ล้าน

อดีตสาวแบงก์ตุ๋นเหยื่อซื้อหุ้น เชิดเงินหนีรวมกว่า 10 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มผู้เสียหายถูกหลอกลงทุนซื้อหุ้น เข้าแจ้งความตำรวจกองปราบ หลังร่วมลงทุนกับอดีตพนักงานธนาคารชื่อดัง แต่กลับถูกเชิดเงินหนี มูลค่าความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท

วันที่ 24 พ.ย. 58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มผู้เสียหายกว่า 10 คน เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม ให้ดำเนินคดีกับ น.ส.ไสวรินทร์ สีหะ อดีตพนักงานบริษัทในเครือธนาคารชื่อดังแห่งหนึ่ง ในข้อหาฉ้อโกง หลังมีพฤติการณ์หลอกลวงให้ผู้เสียหายร่วมนำเงินไปลงทุนซื้อหุ้น

โดย น.ส.ไสวรินทร์ จะรับหน้าที่บริหารหุ้นให้ โดยให้ผู้เสียหายกลุ่มดังกล่าวรอรับผลกำไรเพียงอย่างเดียว แต่สุดท้ายก็เชิดเงินหนี คาดว่ามีผู้เสียหายเกือบ 100 คน รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท

หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ยังไม่เคยเจอหน้า น.ส.ไสวรินทร์ มาก่อน ติดต่อกันผ่านทางแชทเท่านั้น แต่หลงเชื่อเพราะมีเพื่อนที่เคยได้กำไรชักชวนมา ประกอบกับเห็นว่า น.ส.ไสวรินทร์ เป็นพนักงานของบริษัทในเครือธนาคารที่มีชื่อเสียง น่าเชื่อถือ จึงหลงเชื่อและนำเงินไปร่วมลงทุน

น.ส.ไสวรินทร์ จะการันตีผลตอบแทน 10-20% พร้อมเงินต้นคืน และยังอ้างอีกว่า ยิ่งระยะเวลาลงทุนนาน ยิ่งได้ผลตอบแทนสูง ลักษณะคล้ายแชร์ มีเปิดหลายวง ซึ่งช่วงแรกได้ผลกำไรดี แต่หลังจากนั้นไม่นาน ประมาณกลางเดือนตุลาคมที่ผ่านมา น.ส.ไสวรินทร์ พยายามบ่ายเบี่ยงไม่จ่ายผลตอบแทน อ้างว่าขาดทุน ก่อนจะขาดการติดต่อไป และมาทราบภายหลังว่า น.ส.ไสวรินทร์ ลาออกจากการเป็นพนักงานของบริษัทในเครือธนาคารดังกล่าวแล้ว จึงรวมตัวกันมาแจ้งความที่กองปราบปราม

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนกองปราบได้รับเรื่องไว้เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง และเตรียมเรียกผู้เสียหาย เพื่อมาสอบปากคำอย่างละเอียดต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook