นาทีชีวิต จนท.กองช่างถูกไฟฟ้าแรงสูงช็อต เพลิงลุกท่วมคากระเช้า เจ็บสาหัส (มีคลิป)

นาทีชีวิต จนท.กองช่างถูกไฟฟ้าแรงสูงช็อต เพลิงลุกท่วมคากระเช้า เจ็บสาหัส (มีคลิป)

นาทีชีวิต จนท.กองช่างถูกไฟฟ้าแรงสูงช็อต เพลิงลุกท่วมคากระเช้า เจ็บสาหัส (มีคลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(20 พ.ย.) เวลา 09.00 น. ศูนย์กู้ชีพ 1669 โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีเจ้าหน้าที่กองช่าง เทศบาลนครนครราชสีมา ถูกกระแสไฟฟ้าแรงสูงช็อตร่างกาย จนเกิดไฟลุกไหม้ ได้รับบาดเจ็บสาหัส

เหตุเกิดบริเวณสี่แยกไฟแดงโรงต้ม ถ.ราชดำเนิน อ.เมืองนครราชสีมา หลังรับแจ้งจึงรีบประสานอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยสว่างเมตตาธรรมสถาน และเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดนครราชสีมา ไปให้ความช่วยเหลือ

ในที่เกิดเหตุอยู่กลางสี่แยกไฟแดง พบรถกระเช้าของกองช่าง เทศบาลนครนครราชสีมา สภาพบนกระเช้าไปพาดถูกสายไฟฟ้าแรงสูง จนเกิดการช็อต และมีการระเบิดจนไฟลุกไหม้ ทำให้สายไฟฟ้าขาดออกจากกัน

ใกล้กันพบร่าง นายวิสุทธิ อายุ 30 ปี ถูกกระแสไฟฟ้าชอตจนไฟลุกไหม้ตามร่างกาย อาการสาหัส เจ้าหน้าที่จึงรีบช่วยเหลือนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา

จากการสอบถาม นายอุทิศ อายุ 52 ปี หัวหน้าชุดกองช่าง เทศบาลนครนครราชสีมา ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้มอบหมายให้ นายวิสุทธิ ผู้บาดเจ็บ นำกระเช้าขึ้นไปบริเวณสายไฟฟ้าแรงสูงดังกล่าว เพื่อทำการเปลี่ยนหลอดไฟประดับ เพื่อเตรียมความพร้อมการจัดงานวันลอยกระทงที่จะมาถึง

โดยขณะที่ นายวิสุทธิ กำลังบังคับกระเช้าขึ้นไปเปลี่ยนหลอดไฟประดับ ตัวแขนยกกระเช้า ซึ่งเป็นเหล็ก เกิดไปเกี่ยวถูกกับสายไฟฟ้าแรงสูง ทำให้เกิดการช็อต และเกิดระเบิดอย่างแรง จนทำให้ไฟลุกไหม้ร่างกายของนายวิสุทธิ ซึ่งหลังเกิดเหตุ ตนพยายามบังคับกระเช้าลงมา ก่อนจะรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับอาการของนายวิสุทธิ พบว่า มีร่องรอยการถูกกระแสไฟฟ้าแรงสูงกว่า 22,000 โวลล์ ช็อตตามร่างกายหลายแห่ง โดยบางแห่งได้ถูกไฟไหม้ กว่า 70% ของร่างกาย อาการสาหัส ขณะนี้แพทย์กำลังพยายามช่วยชีวิตอย่างเต็มที่แล้ว

โดยหลังเกิดเหตุนายสุรวุฒิ เชิดชัย นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมาได้รุดเข้าเยี่ยมอาการของนายวิสุทธิที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา เพื่อให้การช่วยเหลือในการรักษาพยาบาลและสั่งการให้กองช่างเทศบาลฯ เร่งตรวจสอบอุปกรณ์การติดตั้งไฟฟ้าเพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้อีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook