รายงานสดจากโรงพยาบาลอาการ ปอ ทฤษฎี วันที่ 20 พฤศจิกายน

รายงานสดจากโรงพยาบาลอาการ ปอ ทฤษฎี วันที่ 20 พฤศจิกายน

รายงานสดจากโรงพยาบาลอาการ ปอ ทฤษฎี วันที่ 20 พฤศจิกายน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รายงานสดจากโรงพยาบาลอาการป่วยหนักจากไข้เลือดออก ของพระเอก ปอ ทฤษฏี ในวันที่ 20 พฤศจิกายน

วานนี้ (19 พ.ย.) หลังจากที่ อาน้ำอ้อย ได้เปิดเผยถึงอาการคืบหน้าว่า ทีมแพทย์ได้ถอดเครื่องพยุงการทำงานของปอดและหัวใจออกแล้ว แนวโน้มของอาการดีขึ้น แต่ยังต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด และอาการล่าสุดของวันนี้ ( 20 พ.ย.)  ทางโรงพยาบาลยังไม่ได้ติดประกาศชี้แจงอาการความคืบหน้าแต่อย่างใด 

09.15 น. บอย พิษณุ เดินทางมาเยี่ยม ปอ ทฤษฎี พร้อมกับให้สัมภาษณ์ว่า "วันนี้ผมมีโอกาสได้มาเยี่ยมพี่ปอเป็นวันแรกนะครับ แต่ที่ผ่านมาก็ติดตามข่าวอยู่ตลอด และเท่าที่ได้เจอกับอาน้ำอ้อยวันนี้ผมก็เห็นท่านกำลังสวดมนต์เลยทำได้แค่ให้กำลังใจ ส่วนเรื่องอัพเดทอาการจะมีความคืบหน้ายังไงบ้างนั้นผมว่าให้คุณหมอออกมาเป็นคนพูดน่าจะดีกว่า

แต่ ณ ตอนนี้แค่ได้ยินข่าวว่าพี่เขาดีขึ้นมานิดหนึ่งเราเองก็มีความสุขแล้ว หลังจากนี้คงต้องติดตามกันต่อไปว่าคุณหมอเขาจะมีแถลงการณ์อะไรออกมาอีก"

09.35 น. พระอาจารย์ธวัชชัย ธมฺมทีโป พร้อมด้วยนักแสดงสาวรุ่นใหญ่ "ป้าจิ๊ อัจฉราพรรณ" เดินทางเข้าเยี่ยมเพื่อดูอาการ ปอ ทฤษฎี ก่อนให้พรแด่ครอบครัวสหวงษ์ บริเวณหน้าห้องCCU ที่พระเอกหนุ่มนอนรักษาตัวอยู่

10.22 น.  คุณพ่อสงวน สหวงษ์  ได้เปิดเผยอาการของ ปอ ทฤษฎี ในวันนี้ว่า "วันนี้หลวงพ่อธมฺมทีโปท่านเดินทางมาจากศูนย์พัฒนาจิตเฉลิมพระเกียรติ ซึ่งท่านมีเมตตากับปอมาก ท่านมาช่วยครอบครัวเราในการแผ่กำลังและส่งกำลังจิตแห่งความปราถนาดี ส่งสิ่งดีๆ ให้กับปอ ดังนั้นพ่อเองเห็นทุกคนมาอยู่ด้วยกันทุกวันนี้ก็เปรียบเสมือนญาติพ่อก็เลยอยากจะขอให้ทุกคนรวมพลังจิตที่มีอยู่ส่งให้ไปเช่นเดียวกัน ซึ่งอีกสักประเดี๋ยวหลวงพ่อท่านจะมาสอนให้ ดังนั้นพ่อคงต้องความร่วมมือจากทุกคนไม่นานในการรวมพลังจิตส่งไปให้ปอ พ่อขอความร่วมมือสักหน่อย ถ้ารักปอก็ช่วยตรงนี้ด้วยละกันนะครับขอบคุณมากครับ ส่วนอาการล่าสุดของปอตอนนี้เป็นอย่างไรบ้างนั้น เดี๋ยวก็คงจะมีแถลงการณ์ออกมาจากคุณหมออีกที"

10.38 น.  ป้าจิ๊  ได้ให้สัมภาษณ์ "สำหรับป้าจิ๊วันนี้ป้าต้องขออนุโมทนาบุญด้วยความรักและก็ห่วงใยปอ แต่บางทีที่เรามาตรงนี้เราต้องมั่นใจอย่างหนึ่งเลยว่าร่างกายของปอหมอดูแลเต็มที่เป็นหน้าที่ของหมออยู่แล้ว แต่ว่าจิตภายในของปอเราทุกคนก็สามารถที่จะส่งพลังดีๆ ไปให้ได้เช่นเดียวกัน ป้าเชื่อว่าคนที่รักปอหลายคนเขาอาจจะกำลังเครียดว่าปอจะหายไหมตอนนี้เป็นยังไงบ้าง"

"ดังนั้นในเมื่อเรามาอยู่กัน ณ ตรงนี้แล้ว เราก็มาร่วมกันส่งกระแสจิตดีๆ ไปให้กับปอดีกว่าค่ะ"

10.52 น.  เณรปิน พร้อมพระพี่เลี้ยงทั้งสองรูปเดินทางเข้าเยี่ยมโยมพี่ปอ ทฤษฎี ซึ่งก็ได้มีการนั่งเสวนาธรรมกับพระอาจารย์ธมฺมทีโป บริเวณหน้าห้อง CCU เรื่องการส่งส่งกระแสจิตแห่งความปราถนาดีให้แก่พระเอกหนุ่มด้วย

12.07 น. โบว์ แวนดา พร้อมด้วยคุณอาน้ำอ้อย รวมถึงญาติผู้ใหญ่ในครอบครัวร่วมกันรับพรจากพระสงฆ์ที่เดินทางมาเยี่ยม ขณะเดียวกันนักแสดงสาว "เกรซ รัชย์ณมนทร์" หรือ "เกรซ เดอะสตาร์ 6" ก็ได้นำตุ๊กตามามอบแด่น้องมะลิลูกสาววัย 2 ขวบของหนุ่มปอ พร้อมทั้งเข้าให้กำลังใจครอบครัวสหวงษ์ ณ ห้องรับรอง โรงพยาบาลรามาธิบดี

14.21 น. เณรปิน เดินทางออกจากโรงพยาบาลรามาธิบดี เพื่อกลับไปยังวัดพรหมวงศาราม  หลังจากเข้าเยี่ยมอาการป่วยโยมพี่ปอ ทฤษฎี อย่างใกล้ชิดในห้อง CCU 

16.05 น. นักร้องสาว "ตอง ภัครมัย" และเพื่อนสนิท เดินทางเข้าเยี่ยมอาการป่วย "ปอ ทฤษฎี" พร้อมกับนำขนมสายไหมสูตรเฉพาะของตนเองมาฝากครอบครัวสหวงษ์ รวมถึงกองทัพสื่อมวลชนที่มาเฝ้ารอทำข่าว ก่อนออกมาให้สัมภาษณ์ว่า...

"จริงๆ ตองรู้จักกับน้องมานานแล้วนะคะ ซึ่งที่ผ่านมาน้องก็เป็นคนที่น่ารักกับทุกคนตลอด เขาเป็นพระเอกที่ทำตัวไม่เป็นพระเอก ส่วนเรื่องของอาการอัพเดทอันนี้ตองอยากให้คุณหมอออกมาเป็นคนชี้แจงเองมากกว่า 

แต่เท่าที่ตองสังเกตจากสีหน้าของอาน้ำอ้อย และคนในครอบครัวก็ดูไม่มีความกังวลอะไร ทุกๆ ท่านยังยิ้มออก ซึ่งตองก็ไม่รู้จะพูดอะไรได้มาก คงทำได้แค่ให้กำลังใจ และก็คาดว่าทุกๆ สิ่งน่าจะไปในทิศทางที่ดีขึ้น"

17.12 น.  สามเณรปิน น้องชาย ปอ ทฤษฎี ลาสิขาบทแล้ว พร้อมกับเปิดใจว่าได้ทำในสิ่งที่ตั้งใจไว้แล้ว "หลังจากเสร็จพิธีลาสิกขาเสร็จแล้ว ปิน เผยว่า "ตนรู้สึกดีที่ได้ทำตามที่ตั้งใจไว้ สบายใจขึ้น ถือว่าเป็นอีกทางหนึ่งแล้วกันที่ได้ช่วยพี่ปอ เมื่อช่วงเที่ยงที่ไปโรงพยาบาลก็ได้เข้าไปบอกพี่ปอ ว่าจะลาสิกขา ได้บวชแล้วตามที่บอกไว้ เป็นการบอกเฉยๆครับ ให้ตื่นมาได้แล้ว หัวโล้นนี่ (หัวเราะ)"

"ส่วนอาการของพี่ปอก็ตามที่หมอประกาศเลยครับ ตอนนี้เหลือเฝ้าระวังการติดเชื้อครับ ส่วนอาการอื่นก็เรื่อยๆครับ ดูตามหมอ คุณพ่อคุณแม่ ก็ยิ้มแย้มแจ่มใสดี ดีกว่าช่วงแรกๆเยอะครับ ใจชื้นขึ้น ส่วนพี่โบดูแล้วก็โอเคขึ้นครับ วันนี้ที่โรงพยาบาลก็ได้มีการสวดมนตร์ แผ่เมตตากันครับ"

ต่อไปจะมีโอกาสบวชพระเมื่อไหร่ "คงเป็นปีหน้าครับ กูอีกทีหนึ่ง ตั้งใจจะบวชอยู่แล้ว บวชเพื่อทดแทนบุญคุณพ่อแม่"

"ขอขอบคุณทุกๆคน ที่เป็นกำลังใจให้พี่ปอ ทั้งทางโซเชี่ยล ประชาชน หรือว่าตอนที่เป็นเณร ไปเดินบิณฑบาต ชาวบ้านแถวนี้ก็ให้กำลังใจกัน ขอบคุณมากจริงๆ"

17.50 น. น้องมะลิเดินทางมาถึงโรงพยาบาลแล้ว วันนี้มาพร้อมกับลุคหนูน้อยสุดเนิร์ดสวมแว่นตาสีแดง สร้างรอยยิ้มให้กับสื่อมวลชนและแฟนคลับคุณพ่อปอได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

18.05 น. หลังจากที่นักแสดงสาว "น้ำฝน สรวงสุดา" เดินทางมาเยี่ยมอาการป่วยของพระเอกหนุ่ม ปอ ทฤษฎี และได้มีโอกาสนั่งคุยกับคนในครอบครัวสหวงษ์นานกว่าครึ่งชั่วโมง เจ้าตัวก็ได้ออกมาเผยความรู้สึกว่า...

"สำหรับตัวน้ำฝนจริงๆ แล้วก็ติดตามข่าวปอมาตลอด และทุกครั้งที่รู้ว่าเขาอยู่ในสภาวะวิกฤตเราเองก็ตกใจเหมือนกัน เพราะไม่คิดว่าไข้เลือดออกจะส่งผลกับปอหนักขนาดนี้ ซึ่งโดยส่วนตัวแล้วตลอดระยะเวลาที่เราได้มีโอกาสทำงานร่วมกัน ปอเขาเป็นคนที่น่ารักมาก และเป็นพระเอกที่เรียบง่าย มาตลอด

มันก็เลยทำให้ฝนไม่รู้สึกแปลกใจเลยที่วันนี้ จะมีคนให้กำลังใจเขามากมายเหลือเกิน ฝนดีใจแทนตัวเขาและครอบครัวของเขาจริงๆ ค่ะ ฝนเชื่อมั่นนะว่าปอเขารับรู้ได้และเขาต้องกลับมาแข็งแรงอีกครั้งเพื่อที่จะได้ออกมาขอบคุณทุกๆ คนค่ะ"

"ในส่วนของการพูดคุยกับคุณพ่อวันนี้ ท่านก็บอกว่าทุกอย่างเป็นไปตามที่คุณหมอบอก และฝนรู้สึกได้เลยว่าพ่อเป็นคนที่เข้มแข็งมากจริงๆ ท่านมีสติกับปัจจุบันซึ่งมันเป็นอะไรที่น่าชื่นใจ

อีกอย่างตอนที่คุยกันท่านเองก็ยิ้มแย้มตลอด ไม่มีสีหน้ากังวลเลย ยังไงฝนเองก็ต้องขอเป็นกำลังใจให้นะคะ ขอให้ทุกอย่างราบรื่น การรักษาราบรื่น และก็ขอให้ปอกลับมาแข็งแรงในเร็ววันนะคะ"

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ รายงานสดจากโรงพยาบาลอาการ ปอ ทฤษฎี วันที่ 20 พฤศจิกายน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook