อัพเดทอาการ "ปอ ทฤษฎี" พ่อปลื้มตอบสนองดีขึ้น หลังการผ่าตัด

อัพเดทอาการ "ปอ ทฤษฎี" พ่อปลื้มตอบสนองดีขึ้น หลังการผ่าตัด

อัพเดทอาการ "ปอ ทฤษฎี" พ่อปลื้มตอบสนองดีขึ้น หลังการผ่าตัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณพ่อ "สงวน สหวงษ์" ได้เปิดเผยความคืบหน้าอาการป่วยของลูกชายคนโต "ปอ ทฤษฎี" หลังเข้ารับการผ่าตัดจากคณะแพทย์ เมื่อคืนวันก่อน ล่าสุดอาการต่างๆ เริ่มดีขึ้น ร่างกายเริ่มตอบสนองบ้าง แต่โดยรวมก็ยังคงอยู่ในขั้นวิกฤต เชื่อว่าเป็นปาฏิหาริย์จากทุกกำลังใจที่ทุกคนส่งถึง...

"ความรู้สึกของครอบครัวหลังจากที่คุณหมอผ่าตัดในจุดที่จำเป็นจะต้องทำเพื่อความก้าวหน้าในการรักษา ภาพที่เห็นหลังการผ่าตัดก็คือคุณหมอยิ้มออกมาและทางครอบครัวเราก็ชื่นใจ ซึ่งนั่นก็คือสิ่งที่เราหวังว่าการเปลี่ยนแปลงหลังการผ่าตัดมันจะดีขึ้นและสิ่งที่เราวิตกมันก็ไม่เกิด อาจจะเป็นด้วยปาฏิหาริย์ ด้วยพลังของประชาชน ด้วยความรักความเมตตาที่มีต่อปอที่มารวมกัน และทำให้ทุกฝ่ายโดยเฉพาะการรักษาปอเป็นไปได้ด้วยความเรียบร้อย"

"ถามว่า ณ ตอนนี้ครอบครัวรู้สึกยังไงพ่อต้องบอกว่าเรามีความสุขมากครับ แต่ถึงอย่างนั้นแล้วด้วยสภาพของปอมันก็ยังมีสิ่งที่ต้องต่อสู้อีก เพราะพายุลูกที่หนึ่งมันเพิ่งผ่านไป ลูกที่สองก็กำลังจะตามมา แต่เราก็เชื่อมั่นในความสามารถของคุณหมอที่จะช่วยฟันฝ่าสิ่งเลวร้ายที่ปอกำลังต่อสู้อยู่ครับ"

นอกจากนี้ยังมีเรื่องไหนบ้างที่คุณหมอต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ ?
"เรื่องที่จะต้องระมัดระวังเป็นพิเศษที่สุดก็คือระวังการติดเชื้อครับ เนื่องจากปอเขานอนนิ่งๆ เพื่อให้การรักษามานาน ไหนจะระบบการรักษาที่ต้องมีสายระโยงระยางอีก ดังนั้นโอกาสติดเชื้อมันก็มีอยู่พอสมควรเหมือนกัน แต่ยังไงก็ตามคุณหมอท่านก็บอกว่าจะคอยเฝ้าระวังเหตุการณ์ตรงนี้อย่างที่สุด 24 ชั่วโมง ซึ่งพ่อก็ถือว่าเป็นความเมตตาของหมอที่มีต่อปอครับ"

เห็นว่าวันนี้อาการของพี่ปอดีขึ้นกว่าทุกวันด้วย ?
"คือปอเขาอาจจะอยู่ในช่วงวิกฤต แต่ตอนนี้ก็ถือว่าปอเขาก็อยู่ในวิกฤตที่น้อยลงครับ ส่วนแถลงการณ์จากคุณหมอจะมีออกมาหรือไม่นั้นพ่อยังไม่ทราบจริงๆ"

ตอนนี้พี่ปอรู้สึกตัวไหม ?
"พ่อก็ถามหมออยู่เหมือนกัน ซึ่งเท่าที่ทราบก็คือมีอวัยวะบางส่วนที่เริ่มทำงานตั้งแต่มีการเปิดช่องที่ให้หัวใจกับปอดได้ขยายตัว แต่คุณหมอบอกว่าไม่อยากให้ปอเขาต้องเจ็บปวดมากก็เลยต้องให้ยานอนหลับในการพักผ่อน เนื่องจากเขายังมีแผลจากการผ่าตัด คือถ้าจะให้ชื่นใจร้อยเปอร์เซ็นต์ตอนนี้ก็คงยังไม่มั่นใจขนาดนั้นครับ"

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ อัพเดทอาการ "ปอ ทฤษฎี" พ่อปลื้มตอบสนองดีขึ้น หลังการผ่าตัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook