ผบ.ตร. ไม่กังวลแจ้งจับ "พ.อ.คชาชาต"

ผบ.ตร. ไม่กังวลแจ้งจับ "พ.อ.คชาชาต"

ผบ.ตร. ไม่กังวลแจ้งจับ "พ.อ.คชาชาต"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไม่กังวล แจ้งจับ "พ.อ.คชาชาต บุญดี" รอประสานกองทัพ ขอตัวดำเนินคดี ไม่พบข้อมูลไปหนีพม่า

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ไม่รู้สึกกังวลใจ หลังมีการแจ้งความดำเนินคดีกับ พ.อ.คชาชาต บุญดี นายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำกองทัพภาคที่ 3 ในคดีหมิ่นสถาบันเบื้องสูง แม้จะเป็นนายทหารระดับสูง เนื่องจากทำไปตามขั้นตอนตามพยานหลักฐาน

เบื้องต้น เตรียมประสานไปยังหน่วยงานต้นสังกัด เพื่อขอตัวมาดำเนินคดี ขณะเดียวกัน ยังไม่มีข้อมูลว่า พ.อ.คชาชาต เดินทางหลบหนีออกนอกประเทศไปอยู่กับกลุ่มชาติพันธุ์ในพม่า แต่หากมีการเดินทางหลบหนีไป ไม่ว่าประเทศใด ก็มีขั้นตอนและช่องทางในการขอตัวกลับมาดำเนินคดีอยู่แล้ว

สำหรับพฤติการณ์การกระทำความผิดของ พ.อ.คชาชาต ทาง พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ปิงเมือง รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติกล่าวว่า เป็นความผิดลักษณะเดียวกันกับ นายสุริยัน สุจริตพลวงศ์ หรือ หมอหยอง และพวก ผู้ต้องหาหมิ่นสถาบันเบื้องสูง ที่ถูกจับกุมดำเนินคดีก่อนหน้านี้ โดยมีพยานหลายปากและหลักฐานหลายอย่าง เพื่อเสนอศาลออกหมายจับต่อไป

ทั้งนี้ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ทางกองทัพ มีการร้องทุกข์กล่าวโทษกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพิ่มเติมอีก 3 คดี ที่เกี่ยวกับผู้ต้องหากระทำความผิดกลุ่มนี้ คือ คดีความผิด พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ ที่มีผู้ต้องหาหลัก คือ พ.ต.ต.ปรากรม วารุณประภา และคดีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 อีก 2 คดี รวมกับคดีเดิม เป็น 16 คดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook