Exclusive "นุ๊ก สุทธิดา" ศิลปินหญิงสุดฮอตล้านตลับ

Exclusive "นุ๊ก สุทธิดา" ศิลปินหญิงสุดฮอตล้านตลับ

Exclusive "นุ๊ก สุทธิดา" ศิลปินหญิงสุดฮอตล้านตลับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ย้อนกลับไปในอดีตถ้าพูดถึงศิลปินนักร้องหญิงอันดับหนึ่งที่มาแรงก็ไม่พ้นสาวคนนี้อย่างแน่นอน "นุ๊ก สุทธิดา เกษมสันต์ ณ อยุธยา" กับเพลง "ถอนสายบัว" ซึ่งดังเปรี้ยงปรางพร้อมกับท่าเต้นที่เป็นเอกลักษณ์ และเป็นศิลปินหญิงอีกคนที่ได้รับการตอบรับจากยอดขายอัลบั้มที่ทะลุล้าน และเมื่อต้นสังกัดหันมาบุกงานทางด้านภาพยนตร์และละครโทรทัศน์อย่างเป็นล่ำเป็นสัน

เธอจึงเลยกลายมาเป็นนางเอกขาประจำของวงการบันเทิง จึงไม่แปลกที่ในสัปดาห์นี้เธอจะเป็นคนบันเทิงอีกหนึ่งคนที่ทีมข่าว Sanook!  News อยากจะนำตัวเธอมาพูดคุยถึงเรื่องราวความทรงจำในยุคสมัยที่ตัวเองเคยเป็นนักร้องที่มีชื่อเสียงโด่งดังฉะนั้นแฟนๆ คนไหนที่คิดถึงผลงานของเธอและโตมาด้วยกันนั้นไม่ควรพลาดเลยเชียว

ความดังที่ได้มาแบบไม่รู้ตัว

"ตอนนั้นเราไม่รู้หรอกค่ะว่ามันเป็นอย่างไงกับกระแสภายนอกเหมือนกับเราทำแต่งานอย่างเดียว และก็ทุกอย่างมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วมากค่ะ ส่วนมากนักร้องนักแสดงยุคนั้นก็จะไม่รู้ตัวหรอกว่าตัวเองดังหรือไม่ดัง เพราะวันๆ ก็ทำแต่งาน วันนึงก็วิ่งสามถึงสี่งานเราก็จะไม่มีเวลาได้ชื่นชมผลงานอะไรมากมาย

เราเลยไม่มีเวลาขนาดนั้น สมัยก่อนนักร้องก็น้อยด้วย ศิลปินก็น้อยไม่เหมือนดารายุคนี้มีเยอะ สมัยก่อนด้วยปริมาณศิลปินในตลาดวงการบันเทิงน้อยคนใครที่โด่งดังช่วงนั้นจึงต้องวิ่งหลายงาน นุ๊กมารู้ตัวอีกทีตอนไปเมืองนอกแล้วกลับมามีเวลามานั่งดูว่าสมัยก่อนนั้นเราก็มีชื่อเสียงมากนะแต่ก็น่าเสียดายที่เราไม่มีเวลาได้ชื่นชมอะไรตรงนั้นเลย"

จำไม่ลืมช่วงเวลาเป็นศิลปินหญิงสุดฮอต

"โอ้โห้สนุกค่ะ เวลาไปโชว์ตัวมีมอเตอร์ไซค์ตามเราเป็นสองสามร้อยคันได้ คนก็จะออกมาบ๊ายบายมาโบกไม้โบกมือตามบ้านคนจะรอตามถนนเยอะมาก รถตู้ที่นุ๊กนั่งไปเขย่ากันเลย แล้วเวลาไปโชว์ตัวก็จะต้องมีขบวนแห่ให้ท้องที่นั้นๆ ให้เขารู้กันว่าเรากำลังจะไปเล่นคอนเสิร์ต สมัยก่อนถ้ามาบอกว่าดารามาอย่างเดียวไม่มีการแห่คนก็จะไม่เชื่อคนก็จะไม่ไปดู

ก็เลยต้องมีการแห่รอบเมือง แล้วก็มีตอนไปเล่นที่สามชายแดนภาคใต้ สมัยก่อนนั้นจะไม่ค่อยมีคนลงไปค่ะ แล้วพอนุ๊กไปแล้วมีเหตุการณ์ที่เราพลาดค่ะนุ๊กหลุดจากวงล้อมของพี่ๆ การ์ดโดนจับมือแล้วเขาก็ดึงแล้วก็ไหลตามไปไกลเลย หลายเมตรเลยค่ะตอนนั้นรู้สึกเลยว่าเราไหลไปแบบเท้าเราก็ไม่แตะพื้นเลย (หัวเราะ) ถูกดึงๆ แต่ไม่ได้โกรธหรือไม่พอใจนะคะแต่เรากับรู้สึกว่าแฟนๆ เขารักเขาอยากใกล้ชิดเรามากจริงๆ ค่ะ"

ชื่อเสียงนำมากับความเปลี่ยนแปลง

"ยอมรับว่าตอนที่ดังแล้วก็มีบ้างนะคะมีงอแงบ้างก็เด็กช่วงอายุแค่ 14-15 เองเราก็ยังอยากจะนอนบ้าง แต่เราต้องทำงานตลอดเวลาแต่จะว่าดื้อเราก็ไม่ดื้อมากเท่าไหร่ เพราะคุณแม่คอยคุ้มตลอด คุณแม่ดุมากแต่ก็มีแบบแอบงอนบ้าง แอบ ร้องไห้บ้าง หรือถ้าแบบหลับไปแล้วในกองแล้วถูกปลุกขึ้นมานั่นแหละก็แบบจะงอแงมากๆ ค่ะ"

วงการเปลี่ยนความคิด?

"นุ๊กว่าวงการนี้มันก็มีเสน่ห์ในตัวนะ ตรงที่ว่าพอเราได้มาอยู่ตรงนี้มาเป็นคนสาธารณะเป็นที่รู้จักแล้วเราจะรู้สึกว่าเราต้องทำตัวให้ดีขึ้นและก็ต้องเป็นตัวอย่างให้กับคนอื่น ดารานักร้องสมัยนั้นจะเที่ยวก็ไม่ได้ อย่าว่าแต่มีแฟนเลยค่ะยังมีไม่ได้เลย มันก็เป็นเสน่ห์อีกแบบนึงเหมือนเราต้องบังคับให้ตัวเองเป็นแบบอย่างดีมันก็โชคดีไปอีกแบบที่เราเกิดมาในยุคนั้นค่ะ"

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ Exclusive "นุ๊ก สุทธิดา" ศิลปินหญิงสุดฮอตล้านตลับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook