อ่าง เถิดเทิง ช้ำหนัก! งานหด...ร่างทรุด...แทบเดินไม่ได้

อ่าง เถิดเทิง ช้ำหนัก! งานหด...ร่างทรุด...แทบเดินไม่ได้

อ่าง เถิดเทิง ช้ำหนัก! งานหด...ร่างทรุด...แทบเดินไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ออกมาเปิดใจให้ฟังสำหรับตลก "อ่าง เถิดเทิง" ที่พักหลังๆ จะไม่ค่อยได้เห็นหน้าเห็นตาเสียเท่าไหร่ ซึ่งงานนี้เจ้าตัวได้ออกมาเล่าให้ฟังว่าสุขภาพร่างกายย่ำแย่ จนทำให้เกือบเดินไม่ได้ ไปไหนมาไหนต้องมีภรรยาคอยช่วยพยุงตลอด ส่วนเหตุที่เป็นแบบนี้เพราะล้มขณะแสดงอยู่บ่อยๆ เลยส่งผมให้งานที่มีก็ลดน้อยลง

สุขภาพตอนนี้ ?
"ตอนนี้เดินช้าหน่อยครับ ตอนสมัยเล่นตลกล้มมาก ตอนนี้สุขภาพแย่หน่อย เดินช้าหน่อย ต้องใช้ภรรยาแบก แต่ทำงานเหมือนเดิม รายการไหน ภาพยนตร์ไหนอยากได้เชิญเลย จริงๆ ตั้งแต่เกิดมาเดินได้ก็บุญแล้ว ตอนนี้เป็นเอกลักษณ์ของอ่าง"

ได้ไปหาหมอบ้างรึป่าว ?
"ตอนเด็กๆ แม่พาไปหาหมอโบราณบ้าง หมอยุคใหม่บ้าง แต่เราเป็นเด็กเราไม่รู้ว่าต้องไปหาหมอทุกเดือน เราปล่อยให้เป็นธรรมชาติ ทำให้อ่างมีกินทุกวันนี้ ตอนนี้พยายามว่าเราเดินเหินไปไหนก็ระวังตัวเราหน่อย อ่างไม่ได้ไปหาหมอตั้งแต่เด็ก ตั้งแต่แม่เอาออกจากโรงพยาบาล เพราะอ่างบ้านอยู่สลัมแล้วมาอยู่วัด ตอนนั้นแม่เขาแบกข้าว แบกปุ๋ย แบกข้าวร้อยกิโลเลี้ยงลูก 7 คน อ่างเห็นแม่ทำงานก็อยากดิ้นรนช่วยเหลือให้มีรายได้ ช่วยแม่ อ่างก็ไปเป็นกระเป๋ารถเมล์"

กลัวเดินไม่ได้รึป่าว ?
"อ่างคิดว่าถ้าบริหารร่างกายหรือไม่เครียดไม่อะไร อ่างคิดว่าอ่างไม่แย่ครับ อ่างเป็นแบบนี้มาตั้งแต่เกิด เอาปมด้อยมาเป็นปมเด่น ดีกว่าไปผูกคอตาย ไปฆ่าตัวตาย ช่วงนี้เครียดครับ เมื่อไหร่งานเราจะกลับมามีงานทำเหมือนเดิม เหมือนเรามีอุปสรรค แต่อ่างก็พยายามสู้"

เรื่องงานตอนนี้มีอะไรบ้าง ?
"ก่อนหน้านี้ก็มีงานบวช งานแต่ง งานวัด แล้วก็งานอีเว้นท์ แต่ช่วงนี้อ่างมาทำหนังด้วย เล่นหนังแนวคล้ายบุปผาราตรี แฟนๆ ถามเหมือนกันทำไมไม่ออกทีวี อ่างอยากจะออก แต่อ่างเคยพลาดไปแล้วครั้งหนึ่ง อ่างอยากให้พี่ๆ สื่อมวลชนช่วยบอกแฟนๆ ว่าอ่างอยากมีผลงานเหมือนเดิม หนังใหญ่ก็ยังดี ละครก็ยังดี รับเชิญ 2 - 3 ฉากก็ยอมเพื่อลูกเมีย อยากทำอะไรดีๆ ให้คนดูอีกเยอะ อยากให้คนมีความสุข"

เรื่องเงินตอนนี้เป็นไง มีเหลือเก็บบ้างไหม ?
"ตอนนี้มีงาน แต่นานๆ เดือนสองเดือนเข้ามา โห ยิ่งกว่าลำบากเลยครับ แต่นี่ก็ดีขึ้นมาหน่อย เมื่อก่อนเหมือนข้าว 5 โมงเคยกิน ต้องมารอกิน 4 ทุ่มรอเพื่อนมารอกินด้วยกัน เราไปเจอเพื่อนที่เลี้ยงเรา ช่วยให้เรากลับมา ตอนนี้ภรรยาไม่ให้ทำงานเพราะต้องมาดูแลคิวหนัง คิวโชว์ตัว คิวงานนอก แล้วก็มีพี่อีกคนหนึ่ง คอยประสานงานกัน เขาก็ไปหาเงินต่างจังหวัด คนแก่คนเฒ่าอยากจะเห็นอ่าง ไปแล้วเจอคนแก่ อ่างดีใจมาก ราคาน้อยแต่ให้พี่ ๆ บ้านนอกมีความสุข อ่างก็แหล่มเลยครับ"

สมาคมตลกช่วยอะไรเราบ้าง ?
"โอ้โห สมาคมตลกเขางานเยอะ เขาจะมาดูแลอ่างทำไม เขามีหลายปาก หลายคณะ อย่างอ่างนี่โตมา โดยพ่อเท่ง (เท่ง เถิดเทิง) อ่างอยากเล่นตลก แต่พ่อเท่งไปอยู่กับหม่ำ (หม่ำ จ๊กม๊ก) แล้วดัง พี่เท่งก็ช่วยให้มีชื่อ มีหน้าตา ไปไหนคนจำได้ ตอนนี้อ่างไม่ได้ไปขอร้องเขา ไม่ได้ไปหาเขา เพราะอ่างเกรงใจ เขามีครอบครัวด้วย แต่สมัยก่อนอ่างออกจากวัด อ่างอยู่กับเขา ไปไหนก็ไปกับเขา นอนก็นอนกับเขา ขนาดเขาเมื่อยก็นวดให้ เหมือนพ่อลูกกัน แต่พออ่างมาห่างเหิน มามีครอบครัว อ่างก็คิดถึงเขา เพราะเขาให้ชื่ออ่าง แล้วให้อ่างมีผลงานหนังละครอะไรเข้ามาด้วย แต่อ่างก็ไม่รู้ บางครั้งดวงดี รับเชิญละคร อ่างก็ดีใจแล้ว ได้เล่น 3 ฉากก็ดีใจแล้ว"

เรื่องเงินตอนนี้เป็นไง มีเหลือเก็บบ้างไหม ?
"ตอนนี้ให้เมียดูแลครับ มีอยู่ครับ ไม่ถึงกับหมดตัว แต่มาหมดตัวตอนที่ภรรยาเอาอ่างไปอยู่ลพบุรี ก่อนหน้านี้ แต่ ณ วันนี้ไม่หมดตัว มีพอกินพอใช้ให้ภรรยาดูแล ตอนนี้มีลูกเรียนอยู่ ป.3 คุณยายรับหน้าที่ แต่ถ้าเรามีเราก็ให้ลูก ลูกอยู่ราชบุรี"

เป็นกังวลว่าในอนาคตเราอาจเดินไม่ได้ ?
"ผมก็คิดครับ แต่ผมเข้ารพ.ทีไร ต้องมีภรรยาไปด้วย ผมไม่กลัวเดินไม่ได้ เพราะถือว่าได้มาแค่นี้ แค่นี้โอเค ให้แฟน ๆ จำเราได้ ให้เราทำมาหากินได้ เล็กๆ น้อยๆ ช้าลงแต่อ่างก็ยังทำงานได้ แต่แฟน ๆ งง ว่าอ่างไปไหน ผมเป็นภาระเมียครับ(หัวเราะ) ก็บอกแฟนๆ ด้วยนะครับที่ดูรายการ บอกด้วยว่าอ่าง เถิดเทิงจะสิ้นปีแล้ว ก็มีทีมงาน และอ่างมีคณะลิเกของอ่างด้วย เหมือนคนแก่คนเฒ่าอยากดูอ่างก็หาดูได้ ขอบคุณที่ไม่ว่าจะหายไปหรือกลับมา ทุกคนก็ยังต้อนรับอ่างตลอด"

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ อ่าง เถิดเทิง ช้ำหนัก! งานหด...ร่างทรุด...แทบเดินไม่ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook