ญาญ่า เคลียร์! บ่นน้อยใจสื่อ..ทำดีไม่เป็นข่าว

ญาญ่า เคลียร์! บ่นน้อยใจสื่อ..ทำดีไม่เป็นข่าว

ญาญ่า เคลียร์! บ่นน้อยใจสื่อ..ทำดีไม่เป็นข่าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้องรีบออกมาเคลียร์ให้ฟังกันชัดๆ เลยทีเดียว หลังจากที่มีนิตยสารฉบับหนึ่งลงว่า นางเอกสาว "ญาญ่า อุรัสยา" บ่นน้อยใจสื่อ เวลาทำดีไม่เป็นข่าว เป็นข่าวแต่เรื่องฉาวๆ ซึ่งงานนี้เจ้าตัวก็รีบออกมาปฏิเสธทันทีว่า ไม่เคยพูด พร้อมบอกส่วนน้อยเท่านั้นที่มองเรื่องไม่ดีแล้วทำให้เกิดเป็นประเด็น

มีนิตยสารเล่มหนึ่ง ลงว่าเราน้อยใจที่เวลาทำอะไรดีๆ แล้วไม่เป็นข่าว?
"หนูพูดเหรอคะ ความหมายของญ่าคือ หนูว่าหนูไม่ได้พูดนะ แป๊บหนึ่งนะคะ คือจริงๆ เราอาจจะทำความดีหลายๆ อย่าง แต่บางทีมันจะมีบุคคลน้อยๆ ที่สังเกตสิ่งที่ไม่ดี เลยทำให้มันเป็นประเด็นได้ แต่จริงๆ หนูไม่ซีเรียสนะ คนเราก็มีทำผิดทำถูก"

น้อยใจไหมที่คนสนใจเรื่องฉาวๆ มากกว่า?
"ไม่เลยค่ะ มันเป็นเรื่องปกติมากๆ แต่ที่ผ่านมาหนูว่าคนก็สนใจส่วนที่ดีเหมือนกันนะคะ อย่างเช่นเรียนจบอะไรแบบนี้ คนก็ให้ความสนใจเยอะ ไม่ใช่แค่ข่าวที่ไม่ดีเสมอไป"

ล่าสุดไปขึ้นดอย ไปทำอะไรมา?
"เป็นกิจกรรมที่ทำมาแต่ต้นปีแล้วค่ะ ตอนนี้เก็บเงินอยู่ จะไปสร้างตึกอเนกประสงค์อีกหนึ่งตึกค่ะ เพราะน้องๆ เขาต้องเดินทางจากบ้านบางวันสามชั่วโมง บางวันฝนตกไม่มีที่อยู่ ก็จะสร้างขึ้นมาใหม่ เพราะตอนนี้นักเรียนเยอะเกิน ไม่สามารถจะรองรับได้ ไม่ท้ายปีนี้ก็ต้นปีหน้าจะไปทำค่ะ ขอเก็บเงินก่อนค่ะ ใครอยากร่วมบริจาคก็ยินดีค่ะ"

ตอนนี้ยอดบริจาคเยอะหรือยัง?
"ก็เยอะอยู่ค่ะ แต่ยังไม่ครบ ต้องการเยอะอยู่ ประมาณล้านกว่าบาท เพราะตึกมันสองชั้น ถ้าถึงกำหนดที่ต้องไปแล้วเงินมันไม่ครบ เดี๋ยวหนูเติมเองค่ะ"

ทำไมถึงเลือกที่นี่?
"เป็นโรงเรียนที่เคยไปตอนเด็กๆ นักเรียนเป็นคนที่มองโลกในแง่ดีมากค่ะ อาจจะมีน้อย แต่เขาใฝ่ฝันที่จะเรียนให้ดี ตอนนี้นักเรียนเยอะมากจนคุณครูไม่มีที่จะสอนแล้ว"

เห็นเราบอกว่าอยากไปสอนน้องด้วย?
"ใช่ค่ะ มันได้ทั้งให้ เพราะเราจะได้ความรู้สึกที่เติมเต็ม เงินที่ได้มาเราลงมือทำเอง อยากสอนให้เป็นทีมเวิร์ค ทำงานเป็นทีม สอนภาษาอังกฤษ สอนวาดรูป"

อันนี้เราทำคนเดียว หรือรวมกับณเดชน์ด้วย?
"ของหนูเองค่ะ กับเพื่อนๆ โรงเรียนเก่า"

ไปนานไหม?
"ครั้งนี้น่าจะไปเป็นอาทิตย์ค่ะ เดี๋ยวน้องๆ เขาก็จะสอนพวกเราปลูกข้าวด้วย ก็ลงพื้นที่เอง นอนในเต้นท์ ทุกอย่างเป็นประสบการณ์ที่ดีค่ะ"

ขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม urassayas

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ญาญ่า เคลียร์! บ่นน้อยใจสื่อ..ทำดีไม่เป็นข่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook