ไมค์ถือฤกษ์บวช 10วัน วัดไตรมิตร-ซาร่าแม็กซ์เวลล์ร่วม

ไมค์ถือฤกษ์บวช 10วัน วัดไตรมิตร-ซาร่าแม็กซ์เวลล์ร่วม

ไมค์ถือฤกษ์บวช 10วัน วัดไตรมิตร-ซาร่าแม็กซ์เวลล์ร่วม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักแสดงหนุ่ม 'ไมค์ พิรัชต์' ถือฤกษ์วันนี้ บวชแทนคุณพ่อแม่ ฉายาทางธรรม 'นิธิวํโส' บวช 10 วัน วัดไตรมิตรฯ 'ซาร่า-แม็กซ์เวลล์' ร่วมยินดี

หลังจากที่มีแพลนจะบวชตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่คิวก็ไม่ลงตัวสักที สำหรับนักแสดงหนุ่ม 'ไมค์ พิรัชต์' ล่าสุดวันนี้ (22 ต.ค. 58) เจ้าตัวถือฤกษ์ดี บวชทดแทนคุณพ่อแม่ ที่วัดไตรมิตรวิทยาราม เป็นเวลา 10 วัน โดยกำหนดการทางพิธีศาสนา เวลา 07.15 น. โดยประมาณ เริ่มทำพิธีปลงผมด้านนอกโบสถ์ เปลี่ยนเป็นชุดนาค และขอขมาพ่อแม่ ก่อนที่จะเข้าโบสถ์เพื่อทำพิธีอุปสมบทต่อไป โดยได้รับฉายาทางธรรมว่า "นิธิวํโส" (นิ-ธิ-วัง-โส) แปลว่า "ผู้อยู่ในวงศ์แห่งคนผู้มีขุมทรัพย์คือปัญญา" และโดยวันที่ 28 - 30 ต.ค. จะเดินทางไปจำวัดที่ไร่เชิญตะวัน จ.เชียงราย และวันที่ 2 พ.ย. 58 จะเดินทางกลับมาลาสิกขาบทที่วัดไตรมิตรวิทยาราม เช่นเดิม ทั้งนี้ สาว "ซาร่า คาซิงกีนี" พร้อมน้อง "แม็กซ์เวลล์" ก็มาร่วมงานนี้ด้วย รวมถึงเหล่าเพื่อนในวงการบันเทิงอาทิ ออม สุชาร์, ดาว พิมพ์ทอง, พลอย เฌอมาลย์, เปิ้ล ไอริณ, แพนเค้ก และเพื่อนๆ ในวงการ ได้เดินทางมาร่วมอนุโมทนากันอย่างคับคั่ง"

ซึ่งทางด้าน พ่อ - แม่ ของพระไมค์ กล่าวความรู้สึกว่า "รู้สึกตื้นตันใจอย่างยิ่ง ได้เห็นลูกอยู่ในชายผ้าเหลือง รับน้ำตาซึมไม่สามารถบอกเป็นคำพูดไม่ได้ เผยใจจริงอยากให้บวช 1 เดือน แต่ติดในเรื่องเวลา เชื่อ 10 วัน น่าจะได้อะไรเยอะ นอกจากนี้ เล็งตามไปตักบาตรที่เชียงรายด้วย"

ส่วน สาวออม สุชาร์ เผยว่า "ดีใจได้มาร่วมอนุโมทนาบุญพระไมค์ บอกเห็นถึงความตั้งใจ เล็งไปทำบุญใส่บาตรพระที่เชียงรายด้วย และถือโอกาสไปปฏิบัติธรรมด้วย เผยหลังจากพระสึกเตรียมบินไปโปรโมทหนังที่จีนด้วยกัน"


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook