ชื่นชม! รด.ฮีโร่ ขี่จยย.เปิดทางให้รถพยาบาล ช่วยคนถูกงูกัดรอดตาย

ชื่นชม! รด.ฮีโร่ ขี่จยย.เปิดทางให้รถพยาบาล ช่วยคนถูกงูกัดรอดตาย

ชื่นชม! รด.ฮีโร่ ขี่จยย.เปิดทางให้รถพยาบาล ช่วยคนถูกงูกัดรอดตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(21 ต.ค.) เฟซบุ๊ก เรารักแปดริ้ว Welove8riew.com แชร์เรื่องราวน่าชื่นชมของ "น้องออย นายปริญ เทอดเกียรติกุล" นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเซนหลุยส์ หลังทำความดีด้วยการช่วยขี่รถจักรยานยนต์เปิดทางให้รถพยาบาล นำตัวผู้ป่วยถูกงูเห่ากัด ส่งโรงพยาบาลได้ทันท่างที

ทีมงาน เรารักแปดริ้ว สอบถามน้องออยถึงเหตุการณ์ดังกล่าว ออยเล่าว่า ขณะที่ตนกำลังขี่จักรยานยนต์กลับบ้านจากการเรียน รักษาดินแดน ที่ค่าย พล.ร.11 ในช่วงบริเวณสี่แยกตะวันออกคอมเพล็กซ์ ได้สังเกตเห็นรถ รพ.บางคล้า เปิดสัญญาณไซเรน วิ่งไปทางเดียวกันกับตน แต่ในช่วงนั้ มีผู้ใช้รถใช้ถนนเยอะ การจราจรติดขัด ไม่มีผู้ใดหลบให้รถฉุกเฉินแซงไปได้เลย

นาทีนั้นไม่ได้คิดอะไรมาก รู้แค่ว่าอยากช่วยพารถพยาบาล วิ่งไปยังโรงพยาบาลพุทธโสธรให้เร็วที่สุด ตนจึงขึ้นแซงรถพยาบาลแล้วเปิดไฟฉุกเฉิน ให้สัญญาณรถคันหน้าให้หลบรถฉุกเฉินด้วย ขี่เปิดทางแบบนี้ตั้งแต่แยกคอมเพล็กซ์ จนรถไปถึงโรงพยาบาลด้วยความรวดเร็ว

น้องออยบอกว่า ถ้าไม่ทำแบบนี้ รถชาวบ้านก็จะไม่หลบให้รถ รพ. เลย กว่ารถจะไปถึงโรงพยาบาล ผู้ป่วยอาจเสียชีวิตได้ หลังจากส่งรถ รพ.ถึงที่หมายแล้วก็แยกย้าย จึงทำให้ไม่มีใครทราบว่าน้องคือฮีโร่

จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ขับรถโรงพยาบาลบางคล้า มาแจ้งเล่าเรื่องในห้องข่าวเรารักแปดริ้ว ชื่นชมในความเป็นฮีโร่ของน้องออย ว่ากล้าตัดสินใจช่วยเหลือผู้อื่นเป็นสิ่งที่ดีมาก ซึ่งผู้ป่วยรายนี้เป็นเคสฉุกเฉินจริงๆ ถูกงูเห่ากัดมา ทางเพจเรารักแปดริ้วจึงได้เผยแพร่เรื่องดังกล่าวลงโซเชียล

ล่าสุด ทางญาติของผู้ป่วยที่ถูกงูเห่ากัดมาในรถพยาบาลคันดังกล่าว แจ้งว่าผู้ป่วยอาการดีขึ้นแล้ว

ทั้งนี้ พลตรีณรงค์ พฤกษารุ่งเรือง ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 11 พร้อมผู้บังคับบัญชา และครูฝึกนักศึกษาวิชาทหาร ได้มอบใบประกาศเกียรติคุณ ให้ นายปริญ เทอดเกียรติกุล นักศึกษาวิชาทหารฮีโร่ เพื่อเป็นการประกาศเกียรติคุณและชื่นชมในการทำความดีในครั้งนี้

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก เรารักแปดริ้ว Welove8riew.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook