มัม ลาโคนิค ฮึดดูแลตัวเอง หลังถูก หมอลักษณ์ ทักอาจอยู่ได้อีก 4ปี

มัม ลาโคนิค ฮึดดูแลตัวเอง หลังถูก หมอลักษณ์ ทักอาจอยู่ได้อีก 4ปี

มัม ลาโคนิค ฮึดดูแลตัวเอง หลังถูก หมอลักษณ์ ทักอาจอยู่ได้อีก 4ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่สร้างความเป็นห่วงให้กับบรรดาแฟนคลับด้วยภาพถ่ายขณะเข้ารับการรักษาอาการป่วย ณ โรงพยาบาลชื่อดัง เนื่องจากโรคไตเสื่อม นิ่วในถุงน้ำดี น้ำท่วมปอด และ ก้านหัวใจโต!!

ล่าสุดนักร้องสาวอารมณ์ดี "มัม ลาโคนิค" ก็ได้ถือโอกาสออกมาอัพเดทความคืบหน้าอาการป่วยอีกครั้งกลางงานซ้อมคอนเสิร์ต "H : BETTER HALF CONCERT" ณ โรงละครอักษรา คิง พาวเวอร์ พร้อมทั้งเผยต่อว่าหมอดูชื่อดัง "ลักษณ์ เรขานิเทศ" ทักดวงชะตา อาจมีชีวิตอยู่ได้อีกแค่ 4 ปี หากยังไม่ปรับพฤติกรรมการดูแลตัวเองให้ถูกต้อง...

ตอนนี้อาการป่วยของพี่มัมหลังเข้ารับการรักษาเป็นยังไงบ้าง ?
"ก็...ล่าสุดหลังจากตรวจเลือดคุณหมอก็บอกว่าค่าไตยังไม่ลด ดังนั้นในเมื่อค่าไตยังไม่ปกติเราก็ยังไม่สามารถรักษาหัวใจได้เพราะมันจะมีเอฟเฟคกระทบกัน ณ ตอนนี้ก็คงต้องรอเวลาให้ค่าไตคงที่ก่อน ส่วนก้านหัวใจตอนนี้ก็ยังคงอักเสบอยู่เรื่อยๆ ยังรักษาไม่ได้ นอกจากนั้นก็ยังมีการสลายนิ่วอีก ซึ่งเรื่องนี้พี่ยกให้เป็นเรื่องสุดท้ายที่จะทำเลยค่ะ"

ที่ผ่านมาเราได้กลับไปดูแลตัวเองอย่างที่หมอแนะนำไหม ?
"ยิ่งกว่าค่ะ เดี๋ยวนี้นอน 3ทุ่ม ตื่นตี 5 เพื่อวิ่งออกกำลังกายทุกวัน เพิ่งจะรู้ว่าชีวิตตอนเช้ามันดีแบบนี้นี่เอง มีผู้ชายหล่อๆ วิ่งกันเต็มเลย"

ในส่วนของงานกลางตอนนี้ยังรับอยู่ไหม ?
"รเพิ่งจะกลับมารับได้สองงานหลังจากที่ออกจากโรงพยาบาล ส่วนงานในผับจริงๆ มันก็มีผลต่อสุขภาพเหมือนกันนะคะ แต่คือเราก็ต้องรับเนอะเพราะว่ารายได้เราหายไปเยอะมากตั้งแต่เข้าโรงพยาบาล ค่ารักษาตอนนั้นนอนโรงพยาบาลก็ 90,000 กว่าบาท แถมยาแต่ละครั้งที่ไปหาหมอก็ตกแล้วเป็นเงิน 4,000 - 5,000 บาท ต่อครั้งค่ะ"

จริงๆ แล้วคุณหมอได้ห้ามไหมเรื่องการรับงาน ?
"คุณหมอไม่ได้ห้ามเลยค่ะเรื่องการรับงาน แต่คุณหมอจะแนะนำเฉยๆ ว่าให้พี่วิ่งออกกำลังกายตอนเช้า ซึ่งพี่เองก็นำคำคุณหมอมาปฏิบัติ"

ณ ตอนนี้เรายังมีอะไรที่วิตกหรือหวั่นใจอยู่บ้างหรือเปล่า ?
"เอ่อ...ล่าสุดหมอลักษณ์บอกว่าอยู่ได้อีกแค่ 4 ปี คือแบบทำไมอายุสั้นจังเลย เพราะเอาจริงๆ พี่ว่า 4 มันก็น้อยไปนะ ถึงตอนนั้นอายุพี่ยังไม่ถึง 60 เลยด้วยซ้ำ พี่ก็เลยถามคุณหมอไปว่าพี่อายุสั้นขนาดนั้นเลยเหรอ หมอลักษณ์เขาก็ตอบว่าไม่ใช่อย่างนั้น แต่แค่ให้เวลาอีก 4 ปี ถ้าหากพี่ยังใช้ชีวิตไร้วินัยเขาก็รับรองได้ว่าอีก 4 ปีพี่ม่องเท่งแน่ๆ"

แสดงว่าเราก็แอบกลัวเรื่องคำทำนายอยู่เหมือนกัน ?
"แอบกลัวค่ะ แต่หมอลักษณ์บอกว่าไม่ต้องกลัว เพราะที่เขาทักมาก็เหมือนเป็นกุศโลบายเพื่อที่จะให้เรามีระเบียบวินัยในการใช้ชีวิตมากขึ้น"

เครดิตภาพประกอบจาก Instagram @mumlaconics

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ มัม ลาโคนิค ฮึดดูแลตัวเอง หลังถูก หมอลักษณ์ ทักอาจอยู่ได้อีก 4ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook