ราคาน้ำมันตลาดเอเชียขยับขึ้นหลังUSลดกำลังผลิต

ราคาน้ำมันตลาดเอเชียขยับขึ้นหลังUSลดกำลังผลิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ราคาน้ำมันตลาดเอเชียขยับขึ้น ขณะความเคลื่อนไหวการค้าอื่น ปักหลักรอจีนเปิดเผยตัวเลขเศรษฐกิจ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน ราคาน้ำมันในเอเชียขยับขึ้น ในช่วงเปิดตลาดวันแรกของสัปดาห์ หลัง สหรัฐฯ ลดกำลังการผลิตลงติดต่อกันเป็นสัปดาห์ที่ 6 ขณะที่ การเคลื่อนไหวด้านการค้า กำลังรอผลการเปิดเผยตัวเลขเศรษฐกิจของจีน ที่จะมีขึ้นในวันนี้ หลังผ่านสัปดาห์เฉลิมฉลองวันชาติ โดยรายงานระบุว่า สหรัฐฯ มีการลดแท่นขุดเจาะน้ำมันลงอีก 9 แท่น เมื่อวันที่ 9 ตุลาคมที่ผ่านมา ทำให้จำนวนแท่นขุดเจาะน้ำมันทั้งหมด ลดลงอยู่ที่ 605 แท่น  ทั้งนี้ แท่นขุดเจาะถูกถอนออก นับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2010 จนถึงปัจจุบัน  ทั้งหมด 61 แท่น  สำหรับการลดแท่นขุดเจาะ จะช่วยหนุนให้ราคาน้ำมันดิบในตลาดกลางเท็กซัสของสหรัฐฯ ขยับขึ้นด้วย แต่ยังคงโฟกัสไปที่การเปิดเผยข้อมูลการค้าของจีน  ซึ่งชี้ให้เห็นว่า ราคาน้ำมันที่ตกต่ำจะทำให้ปริมาณความต้องการเพิ่มขึ้น

ส่วนราคาน้ำมันในตลาดสหรัฐฯ งวดต่อไป มีราคาอยู่ที่ 49.79 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล เพิ่มขึ้น 16 เซนต์ ขณะที่ ตลาดเบรนท์ เพิ่มขึ้น 11 เซนต์ อยู่ที่ 52.76 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล  ทั้งนี้ ราคาน้ำมัน ได้รับแรงหนุนจากค่าเงินดอลลาร์ที่กำลังอ่อนค่า พร้อมกับรายงาน นโยบายประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ หรือ เฟด ชี้ให้เห็นว่า จะยังไม่เพิ่มอัตราดอกเบี้ยในปีนี้

ส่วนข้อมูลตัวเลขเศรษฐกิจจีน มีแนวโน้มที่จะแสดงตัวเลขที่อ่อนแอของพื้นที่เศรษฐกิจใหญ่อันดับ 2 ของโลก โดยจะเริ่มจากข้อมูลการนำเข้าและส่งออก ที่จะเปิดเผยในวันพรุ่งนี้ ขณะที่ นักลงทุนบางราย มีความกังวลถึงความเสี่ยงต่อเศรษฐกิจระหว่างประเทศ ที่อาจเปราะบางเพิ่มขึ้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook