′หญิงสอบครูผู้ช่วย′ คลอด′ลูกแฝด′ ระหว่างสอบ ใจสู้ขอสอบต่อวันที่ 2

′หญิงสอบครูผู้ช่วย′ คลอด′ลูกแฝด′ ระหว่างสอบ ใจสู้ขอสอบต่อวันที่ 2

′หญิงสอบครูผู้ช่วย′ คลอด′ลูกแฝด′ ระหว่างสอบ ใจสู้ขอสอบต่อวันที่ 2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(11 ต.ค.) เมื่อเวลา 11.00 น. ว่าที่ร้อยตรีนรินทร์ สาโร ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากระบี่ พร้อมผู้แทนจากสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เดินทางเข้าเยี่ยมและมอบของขวัญให้แก่ นางเปรมจิตร เนื่องชู อายุ 32 ปี ที่ห้องพักผู้ป่วยภายในโรงพยาบาลกระบี่

ภายหลังคลอดบุตรชายฝาแฝด เมื่อคืนที่ผ่านมา ระหว่างเดินทางมาสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาตำแหน่งครูผู้ช่วยประจำปี 2558 ที่สนามสอบโรงเรียนอำมาตย์พานิชนุกูล อ.เมือง จ.กระบี่

นางเปรมจิตร เปิดเผยว่า เดิมทีมีกำหนดคลอดในเดือนพฤศจิกายนนี้ โดยเมื่อวานนี้ (10 ต.ค.) ได้เดินทางมาสอบครูผู้ช่วย ประจำปี 2558 ที่โรงเรียนอำมาตย์พานิชนุกูล ซึ่งเป็นการสอบภาค ก. ระหว่างสอบบางช่วงก็เริ่มมีอาการเจ็บท้อง แต่ก็พยายามทำการสอบจนผ่านไปด้วยดี

ปรากฏว่าภายหลังสอบเสร็จมีอาการเจ็บท้องมากขึ้น มารดาของตนจึงพามาที่โรงพยาบาลกระบี่ และทำการผ่าคลอดในเวลาประมาณ 23.00 น.วันเดียวกัน เป็นเพศชายฝาแฝด แข็งแรงสมบูรณ์ ซึ่งตนรู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก แม้จะเป็นท้องที่ 2 ก็ตาม

อย่างไรก็ตามตั้งใจว่าจะทำการสอบที่เหลืออีก 1 วันต่อให้เสร็จ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา จึงได้ร้องขอคณะกรรมการซึ่งก็ได้รับการอนุญาต โดยทางโรงพยาบาลกระบี่ได้อำนวยความสะดวกจัดห้องพิเศษให้ และมีคณะกรรมการคุมสอบจัดเจ้าหน้าที่มาคอยควบคุมการสอบตามระเบียบ

ด้าน ว่าที่ร้อยตรีนรินทร์ เปิดเผยว่า หลังทราบเรื่องก็ได้เดินทางมาเยี่ยมและให้กำลังใจ และทราบว่า นางเปรมจิตร มีความประสงค์ที่จะสอบต่อ จึงได้โทรศัพท์ไปรายงานด้วยวาจาให้ทางเลขาคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานรับทราบและได้รับอนุญาต ให้เปิดสนามสอบชั่วคราวที่โรงพยาบาลกระบี่ได้ โดยในช่วงเช้าก็ผ่านไปด้วยดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook