หนุ่มโพสต์โวย ตร.ตั้งด่านจ๊ะเอ๋ ทำหลานสาวรถล้มหน้าแหก
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/376/1880050/5.jpgหนุ่มโพสต์โวย ตร.ตั้งด่านจ๊ะเอ๋ ทำหลานสาวรถล้มหน้าแหก

    หนุ่มโพสต์โวย ตร.ตั้งด่านจ๊ะเอ๋ ทำหลานสาวรถล้มหน้าแหก

    2015-10-10T10:34:28+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    (10 ต.ค.) ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพและข้อความจาก เฟซบุ๊กTechnician Dee ซึ่งเปิดเผยว่า หลานสาววัย 15 ปี ได้รับบาดเจ็บบนใบหน้าอย่างหนัก หลังถูกตำรวจ สน.บางนา 2 นาย เรียกให้จอด 

    แต่ขณะนั้นเวลา 02.00 น. หลานสาวซึ่งมีเพื่อนผู้หญิงซ้อนท้ายรถจยย.กลับบ้าน ไม่ทราบว่าเป็นด่านตรวจ เพราะไม่มีสัญญาณบ่งบอกอะไรทั้งสิ้น จึงพยายามเร่งเครื่องหลบ และถูกขัดขวางจนรถจยย.ล้มได้รับบาดเจ็บ นอกจากนี้ ตำรวจใช้เวลากว่า 7 ชั่วโมง กว่าจะแจ้งให้ญาติทราบ  โดยข้อความทั้งหมดมีดังนี้ 

    "ก่อนอื่นขอบอกไว้ก่อนว่าเรื่องนี้ อาจจะพาดพิงไปถึง พี่ น้อง เพื่อน ที่มีอาชีพเป็น"ตำรวจ"//*ผมขอให้มองเรื่องนี้เป็นการกระทำรายบุคคลนะครับ*// อย่าเหมาเป็นภาพรวม ของคนทำงานในสายอาชีพนี้ ทั้งหมด

    ภาพที่ทุกคนเห็นคือ "หลานสาวผมเอง" อายุ 15 ปี สภาพที่เห็นคือผลของการปฏิบัติงานของ "ตำรวจบางนายของ สน.บางนา" เหตเกิดเมื่อ 8/10/58 หรือเมื่อคืนที่ผ่านมาตอน ตี 2 กว่า โดยประมาณ เหตุการณ์ที่ทราบมาคร่าวๆ คือ หลานผมขับมอไซค์กำลังกลับมาบ้าน โดยมีเพื่อนซ้อนท้ายมาด้วยหนึ่งคนเป็นเด็กผู้หญิงเหมือนกัน เส้นทางกลับบ้านเป็นทางเปลี่ยวและเป็นยามวิกาลตามเวลาที่เกิดเหตุ

    หลานผมขับมาตามทางปกติ แล้วอยู่ๆ ก็มี ผู้ชายสองคนวิ่งจากข้างทางมุ่งหน้ามาหาหลานผมซึ่งขี่มอไซค์อยู่ ผู้ชายทั้งสองคนตะโกนบอกให้จอด หลานผมตกใจเพราะไม่รู้ว่าใคร เลยพยายามเร่งเครื่องหลบ และหนึ่งในนั้นได้เขวี้ยงกรวยยางสีส้ม มาใส่รถมอไซค์ที่หลานผมขับอยู่จนเสียหลัก แล้วตำรวจอีกคนก็ยื่นเหล็กกันทาง แบบที่เรารู้จักกันดี ด้วยความตั้งใจ จนทำให้เกิดเหตุชนเข้ากับราวเหล็กกั้นทางที่ตั้งใจยื่นออกมาขวาง พอรถล้มลงจนถึงรู้ว่าเคยเป็นด่านแต่ด่านนั้นได้เก็บไปแล้ว

    "ซึ่งด่านตอนนั้น ไม่มีไฟ ไม่มีการวางกรวยยางสะท้อนแสง ไม่มีการแจ้งเตือนล่วงหน้า เพราะเวลานั้นคือเวลาเลิกด่านแล้ว จึงไม่สามารถรู้ได้ว่าคือด่านตรวจหรือเคยเป็นด่านตรวจ" สภาพเลยออกมาอย่างที่เห็น อาการบาดเจ็บผมไม่ขออธิบายนะครับดูกันเองน่าจะพอเดาได้ หลังเกิดเหตุทางตำรวจที่ก่อเหตุ ไม่ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลหรือแจ้งให้ญาติทราบทันที แต่เป็นอาสาที่อยู่ในเหตการณ์นำตัวส่งโรงพยาบาลที่อยู่ใกล้โดยเรียกรถมูลนิธินำส่ง แล้วก็ทำเรื่องย้ายอีกโรงพยาบาลนึงไปอีกโรงพยาบาลนึง โดยที่ตอนนั้นก็ยังไม่มีการแจ้งทางบ้านเด็กให้รับรู้

    จนกระทั่งเวลา 09.00 น. โดยประมาณ ถึงได้แจ้งให้ทางบ้านเด็กว่าเกิดอุบัติเหตุกับเด็ก แล้วทางแม่เด็กคือพี่สาวผมก็โทรมา แล้วสักพักตำรวจก็โทรมา สรุปเวลาเกิดเหตุจนกระทั่งถึงเวลาโทรแจ้งทางบ้านเด็กใช้เวลา 7 ชั่วโมงโดยประมาณถึงจะแจ้งญาติ แล้วพอผมไปถึงโรงพยาบาลมีแค่แม่ของเพื่อนหลานที่อยู่คนเดียว คุณคิดว่าเหตุการณ์ทั้งหมดมันสมเหตุสมผลกับการการกระทำทั้งหมดแล้วหรือ สิ่งที่ผมติดใจมีหลายประเด็นหลักๆ ตามนี้

    1.หลานผมขับมาตามทางเปลี่ยวแล้วมีคนกระโดดเข้าใส่ ผมว่าเป็นใครก็ต้องเอาตัวรอดก่อน

    2.ด่านได้มีการเก็บแล้ว เลยไม่มีสิ่งที่บอกล่วงหน้าว่าเคยมีหรือเคยเป็นด่าน

    3.หลานผมไม่ได้ใส่หมวก ซึ่งน่าจะดูออกว่าเป็น "เด็กผู้หญิง" ขี่มอไซค์มา

    4.การกระทำที่เกิดขึ้นเหมาะสมแล้วหรือกับการกระทำแบบนั้น ทั้งที่ก็ดูออกว่าเป็น "เด็กผู้หญิงขี่มอไซค์มาตามทางเปลี่ยว"

    5.หลังเกิดเหตได้นำตัวส่งโรงพยาบาลกันเอง โดยที่ไม่มีการโทรแจ้งทางบ้านผู้บาดเจ็บทันที ทำถูกต้องแล้วหรือ

    6.ทำเรื่องย้ายผู้ป่วยจากโรงพยาบาลนึงไปอีกโรงพยาบาลนึง โดยที่ญาติไม่รับรู้หรือยินยอม ทำถูกแล้วหรือ

    7.กว่าที่ทางตำรวจจะแจ้งญาติใช้เวลา 7 ชั่วโมง ถ้าระหว่างนั้นเกิดตายขึ้นมาใครรับผิดชอบ เพราะจากอาการที่ผมรู้มีความเสี่ยงตั้งแต่ชน จนกระทั่งมาถึงโรงพยาบาลที่สอง มันมีความเสี่ยงสูงที่จะตาย

    8.ตำรวจบอกว่าทางตำรวจไม่ติดใจเอาความอะไร นั้นคือประเด็นที่เราต้องคุยกันก่อนชีวิตเด็กหรือ

    9.ตำรวจบอกมันคือด่านสกัดจับรถซิ่ง แต่รถคันที่เด็กขี่ตอนเกิดเหตุคือ เวฟเดิมๆ ออกศูนย์ไม่มีการดัดแปลงอะไรทั้งสิ้น และเด็กก็ขี่มาแค่สองคนคันเดียว

    บอกเลยครับเรื่องนี้จบยากทั้งการกระทำทั้งหมด ผมว่ามันไม่สมเหตุสมผลและไม่สมควรในหลายๆ ประเด็นและเบื้องต้นผมสืบทราบมาว่าคนที่ก่อเหต "เป็นอาสา. ไม่ใช่ตำรวจ" อันนี้จริงไม่จริงยังไม่แน่ชัด แต่อาการเด็กตอนนี้ก็หนักเอาเรื่อง ตอนนี้ย้ายโรงพยาบาลที่สามแล้ว เท่าที่ผมเห็นคือ ปากบนฉีกต้องเย็บ หน้าผากฟาดกับของแข็งจนปูดถึงขั้นตาบวมปิดไปข้างนึง ตอนนี้รอเอ็กซเรย์สมองอยู่ อ่านแล้วดูแล้วคุณคิดว่าสมเหตุสมผลมั้ย หลานผมเต็มที่ก็แค่ มีความผิดทางคดีวินัยจราจร"

    ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊กTechnician Dee