เว็บ ICT ขัดข้อง ลือโยงปมนัดถล่ม ต้าน Single Gateway

เว็บ ICT ขัดข้อง ลือโยงปมนัดถล่ม ต้าน Single Gateway

เว็บ ICT ขัดข้อง ลือโยงปมนัดถล่ม ต้าน Single Gateway
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เว็บไซต์กระทรวงไอซีที ประสบปัญหาขัดข้อง ไม่สามารถเข้าระบบได้ ถูกโยงไปประเด็น Single Gateway หลังโซเชียลฯ นัดโจมตีคืนนี้

(30 ก.ย.) ผู้สือข่าวรายงานว่า เว็บไซต์กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือ ไอซีที เกิดปัญหาขัดข้อง ไม่สามารถเข้าเว็บไซต์ได้อย่างกะทันหัน หลังเกิดกระแสรวมตัวต่อต้านระบบ Single Gateway ในกลุ่มสังคมออนไลน์ ซึ่งมีเป้าหมายโจมตีเว็บไซตกระทรวงฯ คืนนี้

ตามรายงานระบุว่า เว็บไซต์กระทรวงไอซีที www.mict.go.th ประสบปัญหาขัดข้อง ไม่สามารถเข้าระบบได้ ขณะที่เจ้าหน้าที่กระทรวงยังไม่สามารถสืบหาสาเหตุและปัญหาที่เกิดขึ้นกับเว็บไซต์ดังกล่าวได้ ทั้งนี้ ยังมีการเชื่อมโยงไปถึงประเด็นที่กลุ่มในโซเชียลมีเดีย นัดหมายโจมตีเป้าหมายต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการจัดตั้งระบบ Single Gateway

อย่างไรก็ตาม เมื่อเวลา 20.20 น. ทางกระทรวงไอซีทีได้ออกมาชี้แจงว่า เหตุเว็บไซต์กระทรวงขัดข้อง ไม่เกี่ยวข้องกับการเจาะระบบใดๆ เป็นเพียงปัญหาของระบบเว็บไซต์เท่านั้น ขณะนี้กำลังตรวจสอบและแก้ไข

ขณะที่ เมื่อเวลา 20.40 น. มีรายงานว่า เว็บไซต์ บริษัท กสท โทรคมนาคมจำกัด www.cattelecom.com เกิดปัญหาระบบขัดข้องเช่นเดียวกัน ก่อนจะพบข้อมูลว่า เป้าหมายต่อไปจะเป็นเว็บไซต์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร center.isocthai.go.th ในเวลา 21.30 น.

เวลา 22.10 น. เว็บไซต์รัฐบาลไทย www.thaigov.go.th และ เว็บไซต์ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) www.tot.co.th มีเหตุขัดข้องและระบบล่ม ตามมาด้วย เวลา 22.30 น. เว็บไซต์กระทรวงการคลัง www.mof.go.th เกิดเหตุขัดข้องเช่นเดียวกัน

และ เวลา 22.50 น. เว็บไซต์กระทรวงไอซีที, ทีโอที และ กสท. สามารถกู้ระบบและกลับมาใช้ได้ตามปกติ ก่อนที่อีกราวๆ 30 นาทีต่อมา ระบบจะขัดข้องลงอีกครั้งหนึ่ง

ขอบคุณข้อมูลจากทวิตเตอร์ @KAO_VoiceTV21

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ เว็บ ICT ขัดข้อง ลือโยงปมนัดถล่ม ต้าน Single Gateway

Single Gateway
Single Gateway
Single Gateway
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook