ชีวิตอีกมุม เมื่อตลก...ไม่ได้ตลกเสมอไป

ชีวิตอีกมุม เมื่อตลก...ไม่ได้ตลกเสมอไป

ชีวิตอีกมุม เมื่อตลก...ไม่ได้ตลกเสมอไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับ "ศิลปินตลก" หน้าที่สำคัญเวลาอยู่ต่อหน้าคนดูก็คือการสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับแฟนๆ แต่ใครจะรู้บ้างล่ะว่าเบื้องหลังของบุคคลที่คอยสร้างเสียงหัวเราะหรือมุขตลกให้เราได้ชมนั้นจะแอบมุมที่เรียกว่า ไม่(ได้)ตลก ซ่อนอยู่ด้วย

ซึ่งหากย้อนกลับไปดูเรื่องราวชีวิตของบุคคลในแวดวงตลกบ้านเราก็จะเห็นว่า มีศิลปินตลกจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียวที่ชีวิตหลังม่านของพวกเขาไม่ได้เต็มไปด้วยเสียงหัวเราะอย่างที่เราคุ้นตาสักเท่าไหร่ บางรายก็มีปัญหาในเรื่องของงานจ้างที่น้อยลง บางรายก็สูญเสียบุคคลซึ่งเป็นที่รักอย่างไม่มีวันหวนกลับ หรือบางคนก็ถูกต่อว่าจากสังคมเพียงเพราะแสดงออกมากเกินไป แต่ที่ซ้ำร้ายสุดคงหนีไม่พ้นการที่ตลกบางคนนั้นนำตัวเองเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด

วันนี้ทีมข่าว Sanook! News ก็เลยถือโอกาสยกตัวอย่างเรื่องราวดราม่าของศิลปินตลก...ที่ไม่ได้ตลกเสมอไป มาให้แฟนๆ ชมกันอีกครั้ง ซึ่งจะเป็นใครและมีเหตุการณ์อะไรบ้างนั้น เราไปชมพร้อมๆ กันเลยดีกว่า...

โก๊ะตี๋ อารามบอย สุดกลั้นน้ำตา ถูกด่าสร้างภาพรักแม่

ใครจะไปคาดคิดว่าอารมณ์ดีอย่าง "โก๊ะตี๋ อารามบอย" จะต้องหลั่งน้ำตาเพราะความอัดอั้นสุดขั้วหัวใจ หลังถูกโจมตีอย่างหนักจากกรณีที่เจ้าตัวโพสต์ภาพถ่ายและคลิปวีดีโอแสดงความรักต่อแม่บังเกิดเกล้าลงอินสตาแกรม โดยหวังจะใช้พลังแห่งความสุขช่วยรักษาอาการป่วยทางจิตของผู้เป็นแม่ จนถูกเหล่านักเลงโซเชียลมองว่าทั้งหมดที่เจ้าตัวทำอยู่นั้นเป็นการสร้างภาพต่อหน้าสื่อ และเข้ามาโพสต์ข้อความต่อว่าด้วยถ้อยคำหยาบคาย ซึ่งเรื่องราวที่เกิดขึ้นนั้นทำให้คนเป็นลูกทั่วทั้งประเทศถึงกับตั้งคำถามกลับไปยังเหล่านักเลงโซเชียลมือไวว่า...สิ่งที่โก๊ะตี๋ทำนั้นมันผิดมากเลยเหรอ ???

เทพ โพธิ์งาม เจ้าพ่อล้านโปรเจค ที่ความสำเร็จยังมาไม่ถึง

เป็นอีกหนึ่งบุคคลในวงการตลกที่หลายคนยังคอยเอาใจช่วยอย่างต่อเนื่อง สำหรับ "ป๋าเทพ โพธิ์งาม" เพราะไม่ว่าจะหันมาหยิบจะธุรกิจอะไรเป็นต้องลงเอยด้วยคำว่าล้มเหลวอยู่ตลอด แถมล่าสุดก็เพิ่งจะออกมาประกาศแยกทางกับภรรยา "จุ๋ม ภัสราวรรณ" หลังครองคู่กันมานานกว่า 35ปี โดยให้เหตุผลว่าไม่อยากให้ต้องมาลำบากด้วยกันอีกจากบรรดาภาระหนี้สินที่ตนเองสร้างขึ้น และถึงแม้ในวันที่ทั้งคู่ออกมาเปิดใจถึงสถานะใหม่จะเต็มไปด้วยความเศร้า แต่คำพูดสุดท้ายที่แม่จุ๋มเอ่ยถึงอดีตคู่ชีวิตว่า "จะยังคงรักและเคารพในตัวป๋าเทพในฐานะสามีเสมอ" นั้น ก็ทำให้ใครหลายคนถึงกับเผลอกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่เลยทีเดียว

จอห์น มกจ๊ก เสียครอบครัวแต่ไม่เสียกำลังใจ

"จอห์น ศุภาพิชญ์ บัวติ๊ก" ตลกสาวร่างเล็กที่ในอดีตชีวิตของเธอเคยมีพร้อมทุกอย่าง ทั้งหน้าที่การงานและครอบครัวที่สมบูรณ์แบบ แต่ก็ต้องมีเหตุพลิกผันเมื่อสามี "โจ้ มกจ๊ก" ประสบเหตุถูกวัยรุ่นปาหินใส่รถตู้จนเสียชีวิต ซ้ำร้ายลูกสาวเพียงคนเดียวก็ต้องมาด่วนจากไปเพราะอุบัติเหตุรถยนตร์ทับในช่วงเวลาห่างกันเพียงไม่กี่เดือน และถึงแม้เรื่องราวความสูญเสียที่เกิดขึ้นจะทำให้หัวใจของเธอแทบแหลกสลาย แต่สิ่งหนึ่งที่ยังคงช่วยหล่อเลี้ยงชีวิต "จอห์น มกจ๊ก" ให้ได้อยู่ต่อไปนั่นก็คือกำลังใจจากคนรอบข้าง และความรักที่เธอยังคงมีอยู่เต็มหัวใจต่อสามีและลูกสาวซึ่งเป็นที่รัก

ทั้งหมดที่ทีมข่าว Sanook! News ยกมานี้เป็นเพียงเรื่องราวในมุมเล็กๆ ส่วนหนึ่งของบุคคลผู้ซึ่งเรียกตัวเองว่า "ศิลปินตลก" เท่านั้น และถึงแม้วันนี้ตลกบางคนอาจจะไม่ได้มีโอกาสกลับมาโลดแล่นบนหน้าจอให้แฟนๆ ได้หัวเราะเพราะมุขขำๆ ที่คุ้นเคยอีก แต่เราก็อยากให้ทุกคนจดจำไว้เสมอว่า ครั้งหนึ่งในอดีตนั้นพวกเขาเคยสร้างความสุขไว้ให้กับเรามากมายแค่ไหน...

เครดิตภาพประกอบจาก เฟซบุ๊กNhun Keawpa-luek / สำนักข่าวไทย / www.rakdara.net

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ ชีวิตอีกมุม เมื่อตลก...ไม่ได้ตลกเสมอไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook