คุณลุงใช้แขนช่วยเดินย่านสมุทรสาคร วอนคนขับรถโปรดระวังด้วย

คุณลุงใช้แขนช่วยเดินย่านสมุทรสาคร วอนคนขับรถโปรดระวังด้วย

คุณลุงใช้แขนช่วยเดินย่านสมุทรสาคร วอนคนขับรถโปรดระวังด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวเน็ตแชร์ภาพคุณลุงต้องใช้แขนช่วยเดินข้ามถนนย่านสมุทรสาคร ขับรถโปรดระวังด้วย วอนหน่วยงานเข้าช่วยเหลือ 

(25 ก.ย.) โลกออนไลน์ได้แชร์ภาพของคุณลุงใช้แขนเป็นเท้าช่วยเดินอยู่ริมถนน คลิปดังกล่าวเผยแพร่โดยสมาชิกเฟซบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า "Nun Miko" ซึ่งในคลิปได้ปรากฎเป็นภาพของคุณลุงเดินไม่ได้ต้องใช้แขนเป็นเท้าช่วยเดินอยู่ริมทางและกำลังจะข้ามถนน พร้อมกับข้อความที่ระบุดังนี้

"หนูพาไปส่งฝั่งตรงข้ามหน่อยได้มั้ย' T_T (24/9/58) เมื่อกี้นี้ประมาณ 3 ทุ่มกว่าๆ เราขับรถเล่นกับแฟนอยู่ ก็ไปเจอลุงคนนี้อยู่ข้างถนนเส้น รร.สมุทรสาครวิทยาลัย ลุงยืนไม่ได้ เดินได้แต่ต้องเขย่งๆ เอาแบบในคลิปเลยให้เงินที่ติดตัวอยู่ไป 100 บาท มีแค่นี้จริงๆ คือตอนแรกกะจะให้เงินเฉยๆ ให้ลุงเอาไปซื้อข้าวซื้ออะไรกิน"

"พอให้เงินเสร็จ กำลังจะขึ้นรถ ลุงแกบอกว่า 'หนูพาไปส่งฝั่งตรงข้ามหน่อยได้มั้ย' เรากับพี่เบ้น (แฟนเรา) ก็โอเค พาไปส่ง เพราะถนนเส้นนี้ คนมหาชัยจะรู้ รถชน รถเยอะมากๆ ขนาดเรามือเท้าดีๆข้ามกันเองยังจะชนเลย นี่ลุงต้องค่อยๆ เขย่งไป"

"ตอนแรกแฟนเราจะอุ้ม เพราะรถสวนไปมาเยอะมากๆ ค่อนข้างดึกแล้วด้วย รถมองไม่เหนลุงแน่ๆ เพราะลุงยืนไม่ได้ แต่ลุงแกบอกว่าไม่เปนไร เรากับแฟนเราเลยคอยมองๆ รถ คนแถวนั้นใจดีมากๆ เลย รถเก๋งหยุดรถให้เรากับแฟนเราและลุง เดินข้ามไปก่อน พอข้ามเสร็จ เราก็เอาถุงข้าวที่ลุงมีอยู่คืนให้แก และบอกให้ลุงเก็บเงินที่เราให้ไว้ดีๆ 100 บาท ถึงมันจะน้อย แต่ก็อาจจะซื้อข้าวให้ลุงกินได้หลายมื้อเลย"

"ใครที่อยู่แถวๆนั้นเจอลุง ช่วยลุงกันหน่อยนะ น่าสงสารมากๆจริงๆ ข้ามถนน กลัวโดนรถชน เส้นนั้นรถเยอะ ขับเร็วมาก เป็นเลนสวน ช่วยๆกันหน่อยคนมหาชัยช่วยกันแชร์ให้ช่วยเหลือลุงหน่อย น่าสงสารมาก"

หลังจากที่คลิปดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไป หลายคนวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือคุณลุงบ้างเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นกว่าที่เป็น

(ขอบคุณข้อมูลและภาพจากเฟซบุ๊ค Nun Miko)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook