ชาวบ้านไม่ทน รวมเงินประกันตัว ยายวัย 78 ตร.จับตัวไว้แทนลูก

ชาวบ้านไม่ทน รวมเงินประกันตัว ยายวัย 78 ตร.จับตัวไว้แทนลูก

ชาวบ้านไม่ทน รวมเงินประกันตัว ยายวัย 78 ตร.จับตัวไว้แทนลูก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วิจารณ์หนัก! ตำรวจบุกบ้านยาย 78 ยึดอาวุธสงครามของลูกชาย แต่ไม่พบตัว จึงควบคุมตัวยายไปขังแทน ชาวบ้านลงขันช่วยประกันตัว ก่อนตามจับลูกชายตัวแสบให้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร พื้นที่ อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ได้เข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่ง พร้อมกับตรวจยึดอาวุธปืนลูกซองและกระสุนปืนอีกจำนวนหนึ่ง ก่อนที่จะควบคุมตัว นางจำปา อายุ 78 ปี มารดาของผู้ต้องสงสัยไปกักตัวไว้แทน กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในท้องที่เป็นอย่างมาก

ตามรายงานระบุว่า อาวุธปืนที่เจ้าหน้าที่ตรวจยึดไปนั้น ถูกระบุว่าเป็นของ นายสมปอง อายุ 39 ปี ลูกชายของนางจำปา แต่ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการนั้น นายสมปอง ไม่อยู่ที่บ้าน ทำให้เจ้าหน้าที่ควบคุมตัว นางจำปา ไปกักตัวเอาไว้แทน กลายเป็นภาพ นางจำปา ถือป้ายแจ้งข้อหาในสภาพอิดโรยอย่างน่าเวทนา

ขณะที่ชาวบ้านในท้องที่ เมื่อได้ทราบถึงกรณีดังกล่าว จึงได้ระดมทุนไปช่วยประกันตัว นางจำปา ออกมา ด้วยเงินสด 150,000 บาท กระทั่งในเวลาต่อมา นายสมปอง ได้ย้อนกลับมาที่บ้านหลังดังกล่าว ชาวบ้านจึงช่วยสกัดจับและตามเจ้าหน้าที่มาจับกุม พร้อมกับตำหนิที่ปล่อยให้แม่รับวิบากกรรมแทน ทั้งที่ชราภาพมากแล้ว

นางจำปา เปิดเผยว่า รู้สึกเสียใจที่ถูกจับไปกักตัวไว้ หากว่าตำรวจจับลูกชายไม่ได้ ตนอาจจะต้องติดคุกแทนและคงต้องตายอยู่ในคุก เพราะทุกวันนี้ก็แทบจะเดินเหินไปด้วยความยากลำบาก

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองหมากฝ้าย ชี้แจงว่า เหตุที่เกิดขึ้น นายสมปอง มีความผิดฐานมีอาวุธปืนและกระสุนปืนที่ไม่ได้รับอนุญาต และครอบครองกระสุนปืนสงคราม อีกทั้งยังพบปัสสาวะเป็นสีม่วง แต่ยังไม่แน่ชัดว่า นางจำปา มีรู้เห็นเกี่ยวข้องกับลูกชายหรือไม่ จึงจำเป็นต้องควบคุมตัวเอาไว้ก่อน แต่ภายหลัง นายสมปอง รับสารภาพและยืนยันว่า นางจำปา ไม่เกี่ยวข้องใดๆ

ขอบคุณข้อมูลข่าวจากรายการ เรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 วันที่ 25 กันยายน 2558

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook