ลูกโตสารภาพจับแม่หัวโขกพื้นดับอนาถ เครียดถูกด่า

ลูกโตสารภาพจับแม่หัวโขกพื้นดับอนาถ เครียดถูกด่า

ลูกโตสารภาพจับแม่หัวโขกพื้นดับอนาถ เครียดถูกด่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (22 ก.ย.) สภ.พาน จ.เชียงราย รับแจ้งเหตุจาก นายกิตติพันธ์ อายุ 40 ปี ว่า นางแก้ว อายุ 79 ปี ซึ่งเป็นมารดาของตัวเองได้เสียชีวิตอย่างน่าสงสัย เหตุเกิดวันที่ 21 ก.ย.ที่ผ่านมา สภาพศพศีรษะแตกเลือดนองพื้น และมีรอยช้ำที่ลำคอ

โดยนายกิตติพันธ์และญาติได้จัดพิธีศพของนางแก้วที่บ้าน เพราะช่วงแรกเข้าใจว่าผู้ตายล้มศีรษะฟาดพื้นเสียชีวิต โดยเหตุเกิดช่วงที่นายกิตติพันธ์ไม่อยู่บ้าน เพราะออกไปทำงานกลางทุ่งนา จึงไม่มีผู้พบเห็นเหตุการณ์ แต่ระหว่างช่วงจัดงานศพได้มีญาติเปิดโลงศพ พบมีร่องรอยช้ำที่ลำคอดังกล่าว จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ให้รับทราบ

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ประสานนำศพส่ง รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ เพื่อชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง และสืบสวนสอบสวนว่าหาตัวฆาตกร ร่วมกับนายศรีบุญเรือง ยอดวงศ์ กำนัน ต.ธารทอง โดยได้ออกสอบถามชาวบ้าน และได้สอบถาม นายอดิศักดิ์ อายุ 54 ปี ซึ่งเป็นบุตรชายคนโตของผู้ตาย ก็พบท่าทางมีพิรุธ

กระทั่งสุดท้าย นายอดิศักดิ์ สารภาพว่าเป็นผู้ลงมือฆ่ามารดาตัวเอง สาเหตุเพราะพึ่งกลับมาอยู่บ้าน ที่ อ.พาน ได้ไม่นาน เนื่องจากเลิกกับภรรยาชาว อ.แม่จัน จ.เชียงราย ไปเมื่อเร็วๆ นี้ แต่เมื่อกำลังนั่งทานข้าวอยู่ในห้องครัว มารดาก็เข้ามาบ่นต่อว่าเรื่องต่างๆ จีงบันดาลโทสะลุกขึ้นจับศีรษะโขกพื้นจนมารดาเสียชีวิตดังกล่าว

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตายนายอดิศักดิ์เอาไว้ และทำการสอบปากคำอย่างละเอียดก่อนพาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ท่ามกลางชาวบ้านที่มามุงดู โดยมีคนที่จ้องจะรุมประชาทัณฑ์ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจห้ามปรามเอาไว้ได้ทัน

เมื่อทำแผนประกอบคำรับสารภาพเสร็จ ทางเจ้าหน้าที่และญาติได้นำรูปของนางแก้ว มาให้นายอดิศักดิ์ขอขมามารดาของตัวเอง ก่อนรีบพาออกไปยัง สภ.พาน เพื่อดำเนินคดีในข้อหาทำร้ายร่างกายบุพการีจนถึงแก่ความตาย ตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook