จับโจรโจ๋ แก๊งยืดดำ เมืองคอน ย่องเบา โรงเรียน

จับโจรโจ๋ แก๊งยืดดำ เมืองคอน ย่องเบา โรงเรียน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ทลายแก๊งโจรโจ๋เมืองคอนตั้งชื่อ ยืดดำ มือดาว เป็นวัยรุ่น อายุ 14-15 ปี ถูกไล่ออกจากโรงเรียนเหมือนๆ กันกว่า 10 คน ออกขโมยทรัพย์สินทั้งเครื่องคอมพิวเตอร์ ทีวี ในโรงเรียนหลายแห่ง นำไปขายหาเงินเที่ยวและเสพยา รวมทั้งโจรกรรมรถจยย.ด้วย แฉมั่วสุมในบ้านร้างกลางสวนยาง ชาวบ้านเห็นเข้าแจ้งตร.มาตรวจสอบ พบอยู่กันเป็นโขยง เผ่นหนีกันกระเจิงก่อนรวบได้ 4 คน สารภาพที่ตั้งชื่อแก๊งยืดดำ มือดาว เพราะทุกคนจะใส่เสื้อยืดสีดำ และสักรูปดาวที่ข้อมือขวา ตร.คาดที่เน้นขโมยของในโรงเรียนเพราะแค้นที่ถูกไล่ออก

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 30 ม.ค. พ.ต.อ.ภคพล ทวิชศรี ผกก.สภ.ร่อนพิบูลย์ นครศรีธรรมราช รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีกลุ่มวัยรุ่นมีพฤติกรรมมั่วสุมในบ้านไม่มีเลขที่กลางป่าสวนยาง ม.14 ต.ร่อนพิบูลย์ อ.ร่อน พิบูลย์ จึงนำกำลังสายตรวจเดินทางไปตรวจสอบพบบ้านหลังดังกล่าวมีกลุ่มวัยรุ่นมั่วสุมกันอยู่กว่า 10 คน ที่น่าสังเกตคือทุกคนจะใช่เสื้อสีดำเหมือนกันทั้งหมดเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ต่างก็วิ่งแตกฮือไปคนละทาง ตำรวจตามไล่จับได้ 4 คน

หลังจับกุมจึงเข้าตรวจสอบบริเวณบ้านหลังดังกล่าวพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อต่างๆ รวม 7 คัน คอมพิวเตอร์ โทรทัศน์ เครื่องใช้ไฟฟ้าอีกหลายรายการ ซึ่งแต่ละชิ้นนั้นมีหมายเลขพัสดุครุภัณฑ์และตราโรงเรียนหลายแห่งกำกับอยู่ รวมมูลค่านับแสนบาท จึงตรวจยึดและประสานกับพนักงานสอบสวน รวมทั้งโรงเรียนที่มีตราและหมายเลขครุภัณฑ์อยู่บนเครื่องใช้ไฟฟ้าที่พบ ปรากฏว่าเป็นทรัพย์สินของโรงเรียนที่ถูกโจรกรรมมาทั้งหมด ส่วนรถจักรยาน ยนต์นั้นไม่พบหลักฐานใดๆ

จากการสอบปากคำเด็กทั้ง 4 คน ซึ่งอายุระหว่าง 14-15 ปี เป็นคนในพื้นที่ อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรี ธรรมราช ซึ่งทั้ง 4 คนนั้นให้การรับสารภาพว่า ร่วมกับเพื่อนๆวัยเดียวกันโจรกรรมทรัพย์สินมาจากโรงเรียนต่างๆ ใน อ.ร่อนพิบูลย์ ส่วนรถจักรยาน ยนต์บางส่วนก็ขโมยมา แต่บางส่วนก็ซื้อมาเองขณะที่ตำรวจได้สอบถามเรื่องการใส่เสื้อดำทั้งหมดมาจากเหตุใด วัยรุ่นดังกล่าวยอมรับว่าเป็นสัญลักษณ์ของแก๊ง นอกจากจะใส่เสื้อสีดำแล้วยังสักรูปดาวที่มือขวาทุกคนด้วย พร้อมกับตั้งแก๊งชื่อว่า ยืดดำ มือดาว

พ.ต.อ.ภคพล ทวิชศรี ผกก.สภ.ร่อนพิบูลย์ เปิดเผยว่า จากการพูดคุยกับเด็กทั้ง 4 คน สารภาพว่าเป็นอดีตนักเรียนอยู่โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งใน อ.ร่อน พิบูลย์ แต่ถูกไล่ออกจากนั้นก็เที่ยวเตร่กับเพื่อนรุ่นราวคราวเดียวกัน และมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ที่น่าแปลกคือเด็กได้ตั้งแก๊งชื่อว่า ยืดดำ มือดาว โดยผู้ร่วมแก๊งนั้นต้องสวมเสื้อยืดสีดำ และสักรูปดาวที่มือขวา จากนั้นจะรวมตัวกันมีเป้าหมายในการโจร กรรมทรัพย์สินตามสถานศึกษาต่างๆ ในอำเภอร่อนพิบูลย์

เข้าใจว่าเป็นการล้างแค้นที่พ้นจากการเป็นนักเรียน เมื่อได้ทรัพย์สินมาแล้วจึงนำไปขายและนำเงินมาเที่ยวเตร่ ส่วนรถจักรยานยนต์คันหนึ่งได้โจรกรรมมานั้น เด็กรับสารภาพว่าไปเที่ยวในตัวเมืองแล้วไม่มีเงินจ่ายค่ารถกลับบ้าน จึงขโมยรถขี่กลับมา อย่างไรก็ตามหลังจับกุมแล้วก็ได้นำเยาวชนทั้ง 4 คนไปตรวจร่างกายพบว่าทุกคนมีสารเสพติด ดังนั้นในส่วนของการดำเนินคดีได้แบ่งออกเป็นสองส่วน คือลักทรัพย์ และคดียาเสพติด ซึ่งจะประสานกับเจ้าหน้าที่อัยการ ประชาสงเคราะห์และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อมาร่วมสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง

(กรอบบ่าย)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook