มัม ลาโคนิค ไม่ท้อ..ไม่เป็นไร ถึงโรครุมเร้า แต่ขอยิ้มสู้ต่อ

มัม ลาโคนิค ไม่ท้อ..ไม่เป็นไร ถึงโรครุมเร้า แต่ขอยิ้มสู้ต่อ

มัม ลาโคนิค ไม่ท้อ..ไม่เป็นไร ถึงโรครุมเร้า แต่ขอยิ้มสู้ต่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำเอาแฟนๆ ต่างตกอกตกใจไปกันใหญ่ หลังมีข่าวการเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลของนักร้องเสียงดี "มัม ลาโคนิค" ซึ่งทั้งใบหน้าและรูปร่างของเธอดูซูมผอมจนแทบจำเค้าโครงเดิมไม่ได้ ล่าสุด หลังจากที่ มัม ได้ออกจากโรงพยาบาล ก็ได้มาร่วมบันทึกเทป ณ สตูดิโอช่อง 2 พร้อมเผยถึงอาการที่เกิดขึ้นให้กับสื่อมวลชนได้ฟังอย่างอารมณ์ดีว่า...

"สุขภาพยังไม่ร้อยเปอร์เซ็นแต่วันนี้อยากมาให้ดูดีหน่อยเกรงใจสื่อ พี่ออกจากโรงพยาบาลได้ 3 วันแล้ว ขั้นแรกไตแย่ มีสีเป็นสีขาวปกติต้องเป็นเทากับดำ พออัลตราซาวด์ หัวใจมี 4 ห้องต้องเต้นเท่าๆ กัน แต่มีอยู่ห้องหนึ่งที่อ่อน เลยเป็นกล้ามหัวใจโต สาเหตุมาจากไต พอเอ็กซ์เรยปอดคือน้ำท่วมปอด ไม่เคยตรวจสภาพร่างกายเลย 60 ปี เราทานยาแก้ปวดเป็นประจำ ทำให้ไปสะสมแล้วเป็นผลร้ายกับไตโดยไม่รู้ตัว"

"ขอบคุณนิ่วในถุงน้ำดีที่ทำให้เราไปหาหมอแล้วตรวจพบโรคอื่น ยังดีที่กระเพาะไม่ทะลุ เมื่อไตทำงานไม่เต็มร้อยเปอร์เซ็นเลย ทำให้ระบบปัสสาวะเริ่มแย่ แล้วส่งผลให้ไปท่วมปอด ค่าไตไม่ดีขึ้น อยู่โรงพยาบาลยิ่งแย่ คือต้องหยุดให้ยารักษาหัวใจก่อน ค่าไตจะได้คงที่เพราะมันส่งผลต่อกัน แต่มันก็ยังไม่ปกติ ต่อไปก็ต้องรอดูอาการว่าเป็นลิ้นหัวใจตีบหรือไม่"

"พี่น้ำตาไหลเลย ตายดีกว่าไหม ไม่รู้ว่าตัวเองจะเป็นหนักขนาดนี้ พี่มีโรคประจำตัวอยู่แล้ว เป็นโรคกระเพาะ ท้องจะบวม พอทานยาแล้วท้องไม่ยุบ ทนถึงวันที่ 2 ท้องแข็งขึ้น เหมือนหินเลย กดไม่ลง หายใจติดขัด เริ่มหายใจไม่ออก ตี 1-2 ง่วงนอนกำลังจะหลับ แต่พอเริ่มจะหลับท้องก็แข็ง ทำให้หายใจไม่ออก เป็นอยู่อย่างนี้ทั้งคืน จนทนไม่ไหว นอนไม่ได้ ผสมกับการไอหนักมาก จนเจ็บซี่โครง ตัดสินใจขับรถจากคอนโด ตอนตี 3 ไปโรงพยาบาลใกล้ที่สุด ไปถึงแอดมิดเลย"

"มันเป็นเหตุการณ์วันเกิดที่สุดของชีวิต ต้องรักษาตัวเอง เปลี่ยนชีวิตตัวเอง เปลี่ยนการพักผ่อน การรับประทานอาหาร หมอบอกว่าถ้ายังไม่เลิกสูบบุหรี่เตรียมจองวัดได้เลย เราบอกว่าโอเคค่ะ ที่จริงบอกแม่ว่าเลิกมา 10 ปีแล้วนะ แต่เพิ่งเลิกได้ ทุกอย่างมันสะสมกันมาเรื่อยๆ พี่ไม่ดื่มแอลกอฮอล์มา ตั้งแต่ปี 2540 แล้ว"

"รักษาตอนนี้ดูค่าไตค่ะ ได้ยามา 40 กว่าถุงเอง ต้องทานให้หมด ห้ามกินมัน ห้ามกินเผ็ด ต้องรักษาระเบียบของตัวเอง ตาแดงที่เห็นเป็นต้อลมมานานแล้ว พูดแล้วเหนื่อยอ่า จะบอกให้ว่าเข้าโรงพยาบาลวันแรกก็หายใจเองไม่ได้ พี่เบรกงานถึงแค่สิ้นเดือนนี้เท่านั้น"

"ตอนนี้เสียงยังไม่กลับมา 4 วันที่ผ่านมานอนอยางเดียว เดินแล้วเซ วันที่ 25 ก.ย.นี้หมอจะนัดไปตรวจเลือด"

"น้ำท่วมปอดหมอฉีดยาทั้งวันเลย เพื่อให้น้ำแห้ง ตอนนี้แห้งแล้ว ดีใจมาก หลายคนแซวว่า พี่แอบไปผ่าตัดแปลงเพศมา แผลยังไม่แห้งค่ะ หมอบอกว่าเป็นคนไข้ที่อารมณ์ดีมาก ครั้งนี้เป็นจุดเปลี่ยนของชีวิตเลยค่ะ แต่เราจัดระเบียบชีวิตเราก็กลับมาสดใส พูดรู้เรื่องมากขึ้น"

"พี่ปลงค่ะ เพราะทำให้เรารู้ว่าชีวิตสังขารเป็นสิ่งไม่เที่ยง ไม่แน่นอนเลย มันยังให้โอกาสที่ให้เราไปหาหมอเร็วขึ้น อันนี่ถือว่าเป็นโชคของเรา คุณแม่ดีใจนะ คุณแม่ก็ป่วย เป็นอัลไซเมอร์ อายุ 80 แล้ว พอมาเยี่ยมก็คุยๆ พอคุยเสร็จ ท่านไปหาอะไรทาน ขึ้นมาก็ถาม อ้าว..เข้าโรงพยาบาลทำไม เป็นอะไร (หัวเราะ) ดีค่ะ ตลกดี คุณแม่น่ารัก เป็นเรื่องที่คุยเล่นกันได้ วันแรกไปนอนพักบ้านแม่ แม่ก็จำไม่ได้ ถามว่าเราเป็นใคร เข้ามานอนเปิดแอร์ที่บ้านได้ยังไง (หัวเราะ)"

"ส่วนเรื่องงานยังแน่นเหมือนเดิม 30 วัน 3 งาน แต่เรารักแบบเงินแน่นๆ นะ ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาให้กำลังใจ ขอบคุณมากๆ ขอบคุณจริงๆ ทำให้รู้ว่าเวลาเราป่วย เขาเข้ามาให้กำลังใจเราเยอะมาก มาคอมเม้นท์กลับมาร้องเพลงให้เราฟังนะ สดใสอีกแล้ว เย้ๆ ดีใจกันหมด ขอบคุณจริงๆ นะคะ ซึ่ง มัม ไม่คาดฝัน รอนะตอนนี้กำลังจะมีภาพยนต์เปิดกล้องอยู่ ติดตามละคร ติดตามงานเพลงกันต่อไปนะคะ"

ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม @mumlaconics

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ มัม ลาโคนิค ไม่ท้อ..ไม่เป็นไร ถึงโรครุมเร้า แต่ขอยิ้มสู้ต่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook