พล.ต.อ.จักรทิพย์ เผยผลเดินทางไปมาเลเซีย

พล.ต.อ.จักรทิพย์ เผยผลเดินทางไปมาเลเซีย

พล.ต.อ.จักรทิพย์ เผยผลเดินทางไปมาเลเซีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

16 ก.ย. - พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา มอบ พลตำรวจโทสุชาติ ธีระสวัสดิ์ นำคณะไปประสานเรื่องข้อมูลกับทางมาเลเซียเกี่ยวกับการจับกุมชาย 3 คนต้องสงสัยเอี่ยวเหตุระเบิดใกล้แยกราชประสงค์และท่าเรือสาทร

พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผยผลการหารือกับผู้บัญชาการตำรวจสันติบาลมาเลเซีย เกี่ยวกับการจับกุมผู้ต้องสงสัยพัวพันเหตุระเบิดใกล้สี่แยกราชประสงค์และท่าเรือสาทร 3 คนว่า มีประโยชน์พอสมควร เป็นการพูดคุยในหลักการเบื้องต้น เกี่ยวกับเส้นทางการขนคนผิดกฎหมาย, การโจรกรรมรถยนต์ และข้อมูลเกี่ยวกับเหตุระเบิดใกล้สี่แยกราชประสงค์และท่าเรือสาทร แต่ยังไม่ชัดเจนว่า ผู้ต้องสงสัยทั้ง 3 คน เกี่ยวพันหรือไม่

รวมทั้งยังไม่ชัดเจนว่าทั้ง 3 คน เป็นผู้นำพาชายเสื้อเหลือง มือระเบิด ชายเสื้อฟ้า หรือ นายอีซาน หลบหนีออกนอกประเทศหรือไม่ เบื้องต้นพบว่า เป็นผู้สนับสนุนการชุมนุมประท้วงในมาเลเซีย โดยจะส่งทีมงาน นำโดย พลตำรวจโทสุชาติ ธีระสวัสดิ์ จเรตำรวจ พร้อมคณะเดินทางไปประสานข้อมูลอีกครั้งในวันที่17 กันยายน มีความเป็นไปได้ที่จะได้คุยกับผู้ต้องหา เพื่อตรวจสอบข้อมูลอย่างละเอียด

พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ยืนยันว่า รู้ตัวชายเสื้อเหลืองแล้ว และมีข้อมูลว่า เดินทางมาจากมณฑลซินเจียง สาธารณรัฐประชาชนจีน แล้วมีเบาะแสว่าหลบหนีไปประเทศมาเลเซียตั้งแต่ช่วงสัปดาห์ก่อน และชื่อว่า หลบหนีไปประเทศอื่นแล้ว หลังมีการนำเสนอข่าวอย่างแพร่หลาย แต่ยังไม่มีข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับประเทศปลายทาง มั่นใจว่า ชายเสื้อเหลือง มีความเกี่ยวข้องกับผู้ต้องหารายอื่นๆ ที่ถูกออกหมายจับ เนื่องจาก มีหลักฐานพักอาศัยในห้องพักย่านเดียวกันและพบการเดินทางเข้าออกประเทศไทยหลายครั้ง - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook