แพะขนปุย ผู้พิทักษ์ตลาดดัง ชีวิตต้องหนีตายจากโรงฆ่าสัตว์

แพะขนปุย ผู้พิทักษ์ตลาดดัง ชีวิตต้องหนีตายจากโรงฆ่าสัตว์

แพะขนปุย ผู้พิทักษ์ตลาดดัง ชีวิตต้องหนีตายจากโรงฆ่าสัตว์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ่อค้าแม่ค้าตลาดดัง ย่านเขาตาโล อุปการะไถ่ชีวิต แพะดำขนปุย รูปร่างประหลาด กลายเป็นสัตว์เฝ้าตลาด หลังเห็นใจหนีตายระหว่างทางไปโรงฆ่าสัตว์

เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (11 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อคุณ Meesuk Thanyarak ได้โพสต์ภาพและข้อความผ่านทางกลุ่มคนพัทยา พบสัตว์ประเภทหนึ่งมีลักษณะคล้ายแพะที่ดูแปลกตา เดินไปมาอยู่บริเวณตลาดชื่อดังหนึ่ง ย่านเขาตาโล จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ

เมื่อเดินทางมาถึงตลาดโรงเพชร พลาซ่า เขาตาโล ก็ได้พบกับ แพะขนปุย เป็นสัตว์ที่ชาวมุสลิมเลี้ยงเอาไว้ที่พบเห็นในแถบตะวันออกกลาง ต่อมาจึงได้พบกับ นายชัยชนา อายุ 55 ปี นำเอาผักกาดขาว มาให้กับแพะปริศนาตัวดังกล่าวรับประทาน

จากการสอบถามทราบว่า แพะตัวดังกล่าวมาอาศัยกินนอนอยู่ที่ตลาดแห่งหนึ่งมาสักพักหนึ่งแล้ว เจ้าแพะตัวนี้รอดมาจากการฆ่าเอาเนื้อไปกิน เพราะมันได้กระโดดลงมาจากรถกระบะ ระหว่างทางจะไปโรงฆ่าสัตว์ พ่อค้าแม่ค้าในตลาดจึงได้ลงขันช่วยกันขอไถ่ชีวิตเจ้าแพะตัวนี้เอาไว้ ก่อนจะนำมาเลี้ยงเอาไว้ที่ตลาด

ทั้งนี้ เจ้าแพะขนปุยตัวนี้ ไม่เคยสร้างความเดือดร้อนรำคาญใจใดๆ โดยช่วงเย็นหลังตลาดวายแล้ว พ่อค้าแม่ค้าก็มักจะแวะเวียนนำเอาอาหารมาให้ทาน ซึ่งก็จะกินง่ายอยู่ง่าย และยังมีนิสัยที่ฉลาดพอสมควร เพียงแต่ยังหาหลักแหล่งที่เหมาะสม เพื่อให้ไปอยู่อาศัยไม่ได้ ทำให้มันต้องเดินไปเดินมาและข้ามถนนไปนอนที่หน้าร้านสะดวกซื้ออยู่เป็นประจำ

อย่างไรก็ตาม ทางพ่อค้าแม่ค้ายังได้วิงวอนผ่านสื่อมวลชน ขอความกรุณาผู้ใจบุญช่วยเหลือสร้างที่พักให้กับเจ้าแพะตัวนี้ เนื่องจากเกรงว่าสักวันหนึ่งจะเกิดอุบัติเหตุ เนื่องจากมันมักจะข้ามถนนไปมา เสี่ยงอันตรายอยู่เสมอ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ แพะขนปุย ผู้พิทักษ์ตลาดดัง ชีวิตต้องหนีตายจากโรงฆ่าสัตว์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook